Nhớ tích trữ vỏ cam, chanh để sau lấy ra thu vén tòa tháp tinh khiết bong

Vỏ cam, vỏ chanh có hồ hết chức năng trong việc thu vén công trình mà bạn chưa nhân thức tới đấy:

1. Khiến cho sạch và tạo hương thơm mát cho không gian sống

Không cần phải thắp nến thơm hay treo túi thơm khắp nhà, bạn có thể tạo mùi hương tự nhiên bằng vỏ chanh tươi hoặc cam kèm vài nhánh đinh hương hay oải hương khô. Trong khi, để vỏ cam, chanh trong một chiếc túi ốm và cho vào tủ quần áo và ngăn kéo, côn trùng sẽ không còn thâm nhập tham gia nữa.

 nho tich tru vo cam, chanh de sau lay ra don dep nha cua sach bong - 1

2. Khiến cho nước gột rửa thiên nhiên

Nếu như bạn lo sợ sử dụng các loại nước gột rửa trên thị trường có phổ biến hóa chất, không tốt và ảnh hưởng tới sức khỏe thì hãy tự làm cho một bình nước tẩy từ vỏ cam, chanh và giấm nhé. Chỉ cần cho vỏ cam, chanh vào khoảng 500ml nước, ngâm trong 3 tuần, bạn sẽ có hỗn hợp chất tẩy rửa bếp, bồn rửa chén, nhà vệ sinh, không gây hại cho sức khỏe mà còn tốt cho da tay nữa.

3. Đánh bóng đồ gỗ

Sàn gỗ hay đồ gỗ rất dễ bị trầy xước gây mất thẩm mỹ trong thời kỳ lau chùi. Bạn có thể dùng hỗn hợp nước vỏ cam, chanh vừa được nêu trên cấu kết với một ít dầu ô liu để làm sạch, tấn công bóng đồ gỗ..

 nho tich tru vo cam, chanh de sau lay ra don dep nha cua sach bong - 2

4. Cọ sạch sẽ bồn rửa 

Để bồn rửa nhà bạn luôn sạch sẽ, sáng bóng và mang hương thơm thiên nhiên, bạn xắt bé nhỏ vỏ cam, chanh, càng bé dại càng tốt, bật nước nóng, cọ rửa 4 mặt bồn rửa và phun nước đều, liên tục lên bề mặt bồn. Quan sát đến khi nào vỏ chanh không còn trên bề mặt thì tắt nước.

 nho tich tru vo cam, chanh de sau lay ra don dep nha cua sach bong - 3

5. Khử mùi bánh kẹo 

 Khu vực bếp, tủ lạnh hay hậu sự rác luôn là nơi bị ám mùi giải khát. Khi hàng điểm tâm để quá lâu trong thùng rác, chúng sẽ phát ra mùi hôi. Dùng bình ghé thơm có khi lại phản công dụng, gây ra mùi khó chịu hơn. Bạn có thể nghiền nát vỏ cam, chanh và cho vào thùng rác để vứt bỏ hoàn toàn mùi hôi.

 nho tich tru vo cam, chanh de sau lay ra don dep nha cua sach bong - 4

6. Làm cho sạch sẽ thảm

Giặt thảm luôn là công việc khá phức hợp, cần sa thải phổ thông vết bẩn nhưng sẽ đơn giản hơn giả dụ bạn dùng hỗn thích hợp khiến cho tinh khiết thảm tự tạo bằng vỏ chanh. Bạn sẵn sàng một vài vỏ chanh, 2 chén muối, baking soda và một 1 chén hàn the. Trộn đều hỗn phù hợp và chờ đến khi hơi nước bốc hết, bạn sẽ chiếm được một hỗn phù hợp khô, cất vào lọ để dùng dần.

Mỗi lần bạn giặt thảm thì bạn chỉ cần rắc hỗn thích hợp này lên thảm tham gia chờ trong một số phút. Hỗn hợp sẽ hút và khử hết mùi hôi trên thảm, sau đó bạn dùng máy hút bụi khiến sạch thảm lại một lần nữa. Đảm bảo là thảm nhà bạn sẽ sạch ngay mọi vết bẩn và hết mùi hôi.

Có nhiều tính năng trong việc dọn dẹp nhà cửa như vậy, bạn đừng vứt vỏ cam, vỏ chanh đi nữa nhé!

Theo Phương Phan (Tổng phù hợp) (Tò mò)

Đọc thêm: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét