Nhớ tích tụ vỏ cam, chanh để sau lấy ra quét dọn nhà cửa sạch sẽ bong

Vỏ cam, vỏ chanh có đa số chức năng trong việc thu dọn nhà cửa mà bạn chưa biết tới đấy:

1. Làm tinh khiết và tạo hương thơm mát cho môi trường sống

Không cần phải thắp nến thơm hay treo túi thơm khắp nhà, bạn có thể tạo mùi hương thiên nhiên bằng vỏ chanh tươi hoặc cam kèm một vài nhánh đinh hương hay oải hương khô. Dường như, để vỏ cam, chanh trong một chiếc túi nhỏ nhắn và cho vào tủ áo quần và ngăn kéo, côn trùng sẽ không còn xâm nhập vào nữa.

 nho tich tru vo cam, chanh de sau lay ra don dep nha cua sach bong - 1

2. Khiến cho nước gột rửa tự nhiên

Giả dụ như bạn sợ hãi sử dụng các loại nước gột rửa trên thị trường có nhiều hóa chất, không tốt và ảnh hưởng đến sức khỏe thì hãy tự khiến một bình nước tẩy từ vỏ cam, chanh và giấm nhé. Chỉ cần cho vỏ cam, chanh tham gia khoảng 500ml nước, ngâm trong 3 tuần, bạn sẽ có hỗn thích hợp chất tẩy rửa bếp, bồn rửa chén, nhà vệ sinh, không gây hại cho sức khỏe mà còn tốt cho da tay nữa.

3. Đánh bóng đồ gỗ

Sàn gỗ hay đồ gỗ rất dễ bị trầy xước gây mất thẩm mỹ trong giai đoạn lau chùi. Bạn có thể sử dụng hỗn thích hợp nước vỏ cam, chanh vừa được nêu trên liên kết với một ít dầu ô liu để khiến cho sạch sẽ, tấn công bóng đồ gỗ..

 nho tich tru vo cam, chanh de sau lay ra don dep nha cua sach bong - 2

4. Cọ tinh khiết bồn rửa 

Để bồn rửa nhà bạn luôn sạch sẽ, sáng bóng và mang hương thơm tự nhiên, bạn xắt bé vỏ cam, chanh, càng bé càng tốt, bật nước nóng, cọ rửa 4 mặt bồn rửa và phun nước đều, liên tục lên bề mặt bồn. Nhìn vào đến khi nào vỏ chanh không còn trên bề mặt thì tắt nước.

 nho tich tru vo cam, chanh de sau lay ra don dep nha cua sach bong - 3

5. Khử mùi quà bánh 

 Khu vực bếp, tủ lạnh hay quan tài rác luôn là nơi bị ám mùi thức ăn. Khi thức ăn để quá lâu trong hậu sự rác, chúng sẽ phát ra mùi hôi. Dùng bình ghẹ thơm có khi lại phản tính năng, gây ra mùi khó chịu hơn. Bạn có thể nghiền nát vỏ cam, chanh và cho vào quan tài rác để sa thải hoàn toàn mùi hôi.

 nho tich tru vo cam, chanh de sau lay ra don dep nha cua sach bong - 4

6. Khiến sạch thảm

Giặt thảm luôn là công việc khá tinh vi, cần thải trừ phổ thông vết bẩn nhưng sẽ đơn giản hơn ví như bạn sử dụng hỗn hợp khiến sạch thảm tự tạo bằng vỏ chanh. Bạn chuẩn bị một vài vỏ chanh, 2 chén muối, baking soda và một 1 chén hàn the. Trộn đều hỗn hợp và chờ đến khi hơi nước bốc hết, bạn sẽ thu được một hỗn phù hợp khô, cất tham gia lọ để dùng dần.

Mỗi lần bạn giặt thảm thì bạn chỉ cần rắc hỗn hợp này lên thảm vào chờ trong một số phút. Hỗn phù hợp sẽ hút và khử hết mùi hôi trên thảm, sau đó bạn sử dụng máy hút bụi khiến sạch sẽ thảm lại một lần nữa. Đảm bảo là thảm nhà bạn sẽ tinh khiết ngay mọi vết bẩn và hết mùi hôi.

Có nhiều tác dụng trong việc thu vén công trình tương tự, bạn đừng vứt vỏ cam, vỏ chanh đi nữa nhé!

Theo Phương Phan (Tổng hợp) (Mày mò)

Tham khảo thêm: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét