Chỉ dùng một số quả chanh, chị em cũng đuổi được sạch kiến trong nhà không tốn một giọt mồ hôi

Vì kiến không chịu được mùi chanh, nên chỉ cần một vài quả chanh bé nhỏ, bạn cũng có thể đuổi được cả đàn kiến trong nhà nhờ một vài bí quyết làm dễ chơi dưới đây.

chi dung vai qua chanh, chi em cung duoi duoc sach kien trong nha khong ton mot giot mo hoi - 1

Kiến rất sợ mùi chanh.

- Trước tiên, hãy tìm hiểu xem kiến thường hay bò đến chỗ nào trong nhà nhất, hoặc những khe cửa, khe tường, bệ cửa sổ mà kiến hay chui từ bên ngoài vào nhà, sau đó bé dại hoặc ghé nước cốt chanh lên những nơi đó. Kiến sẽ chết và gấp rút bỏ đi ngay. Sau khi nước chanh khô lại, bạn có thể lấy khăn lau hoặc chổi quét là sạch.

chi dung vai qua chanh, chi em cung duoi duoc sach kien trong nha khong ton mot giot mo hoi - 2

Ghé nước cốt chanh lên những nơi kiến hay bò vào.

- Khi lau nhà, bạn có thể pha hỗn thích hợp 4 quả chanh (xay nhuyễn cả vỏ) với 2 lít nước dùng để lau sàn nhà, kiến, gián và bọ chét sẽ "cao chạy xa bay" khỏi nhà bạn.

- Gần giống như bí quyết 1, nếu như không muốn lấy nước chanh, bạn có thể dùng vỏ chanh đã vắt tinh khiết nước, cắt nhỏ xíu rồi rắc trên phố đi của kiến cũng rất hiệu quả. Khi vỏ chanh khô lại, có thể dễ dãi lấy chổi quét sạch sẽ đi.

chi dung vai qua chanh, chi em cung duoi duoc sach kien trong nha khong ton mot giot mo hoi - 4

Có thể dùng vỏ chanh đã vắt tinh khiết nước, cắt gầy rồi rắc trên phố đi của kiến cũng đuổi kiến rất hiệu quả.

Trời mưa ẩm ướt, kiến rất dễ kéo hàng số đông hàng bè lũ tham gia nhà bạn. Hãy chuẩn bị một số phương pháp đơn giản để ứng phó với số đông kiến ghét bỏ bằng những chất liệu thiên nhiên sẵn có tại gia như muối, giấm, đường, muối nở, phấn... mời bạn tham khảo phương pháp khiến cho tại đây.

Dường như những bí quyết đuổi kiến này, bạn cũng cần để ý giữ vệ sinh không gian sống để tránh "mời" đồng đội kiến vào nhà:

- Đổ hết phần thừa và rửa sạch các chai lọ, vỏ lon đựng nước ngọt, ăn uống,... trước khi cất chúng vào một chỗ để bán sắt vụn. 

chi dung vai qua chanh, chi em cung duoi duoc sach kien trong nha khong ton mot giot mo hoi - 5

- Đổ rác và rửa săng rác thường xuyên, giảm thiểu để rác ứ đọng vài ngày trong nhà.

- Nhiều lần quét dọn tòa tháp để loại bỏ đồ ăn thừa, mảnh vụn đồ ăn rơi vãi trên sàn nhà.

- Luôn bao bọc thực phẩm và chế biến hàng điểm tâm thừa cẩn thận. Với những hàng điểm tâm có thể bảo quản trong tủ lạnh, bạn hãy cho chúng tham gia tủ lạnh để hạn chế kiến. 

- Lấp các kẽ nứt trong nhà vì nơi đó có thể làm tổ cho kiến.

Theo Du Jin (Khám phá)

Đọc thêm: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét