Màng bọc thực phẩm mỏng mà lại có “cả tá“ chức năng không nào ngờ

1. Giữ chuối tươi lâu hơn

mang boc thuc pham mong manh ma lai co "ca ta" cong dung khong ai ngo - 1

Cũng là công dụng bảo quản hàng điểm tâm, nhưng giả dụ bạn muốn giữ chuối được tươi lâu hơn, chỉ cần bọc màng bọc thực phẩm vào phần cuống. Chuối sẽ vẫn giữ được màu sắc và độ ngon như khi mới tậu.

2. Giữ hoa tươi lâu 

mang boc thuc pham mong manh ma lai co "ca ta" cong dung khong ai ngo - 2

Quấn thân hoa trong mảnh vải ướt rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kì quái lại, bó hoa sẽ lâu héo hơn cho đến khi được cắm tham gia nước. Mời bạn tìm hiểu vài bí quyết giữ hoa tuoi lâu khác tại đây.

3. Giữ vị rượu vang 

mang boc thuc pham mong manh ma lai co "ca ta" cong dung khong ai ngo - 3

Nếu bạn lỡ khui chai rượu vang rót ra uống nhưng vẫn còn thừa, bạn hãy bọc kì lạ miệng ly, chai bằng màng bọc thực phẩm. Mùi vị và hương thơm của rượu vẫn được giữ nguyên như ban đầu. 

4. Giữ nước không tràn ra khỏi ly 

mang boc thuc pham mong manh ma lai co "ca ta" cong dung khong ai ngo - 4

Đây là bí quyết thường được ứng dụng cho bệnh nhân đang nằm không thể ngồi dậy uống nước, bạn bọc kì lạ miệng ly bằng màng bọc và cắm xuyên ống hút qua, nước sẽ không bị tràn ra khỏi ly khi uống.

5. Ngăn không cho dung dịch tràn ra khỏi chai, lọ

mang boc thuc pham mong manh ma lai co "ca ta" cong dung khong ai ngo - 5

Tương tự như cách 4, bạn có thể ứng dụng nó cho các chai lọ dầu gội, sữa tắm, mỹ phẩm khi mang đi du lịch hay chuyển nhà. Bạn chỉ cần mở các nắp chai, phủ lớp màng bọc thực phẩm lên trên rồi lại đóng nắp chai trở lại.

6. Giữ sạch tủ lạnh 

mang boc thuc pham mong manh ma lai co "ca ta" cong dung khong ai ngo - 6

Che các ngăn kệ trong tủ lạnh và trên nóc tủ lạnh bằng màng bọc thực phẩm, khi có bất cứ vết bẩn nào đổ ra hay bám vào, bạn chỉ cần bóc lớp màng và thay bằng tấm màng khác, bạn không cần tốn giây nào vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ cả. 

7. Giữ sạch sẽ điều khiển từ xa, bàn phím  

mang boc thuc pham mong manh ma lai co "ca ta" cong dung khong ai ngo - 7

Điều khiển tivi, điều hoà rất dễ bị bám bụi bẩn và rất không dễ dàng để lau chùi tinh khiết. Chỉ cần dán một lớp màng bọc lên những vũ trang này bạn sẽ không còn phải lo sợ về nhân tố này nữa. Bạn cũng có thể áp dụng cách thức này cho bàn phím điện thoại. 

8. Bảo quản tài liệu 

Thủ tục có thể bị oxi hoá, ố tiến thưởng, phai màu, mối mục. Hãy bọc một lớp màng bọc ở bên ngoài vừa trong suốt dễ xem lại bảo đảm tài liệu không bị hỏng.

9. Bọc đồ điện không sử dụng tham gia mùa đông

Qua một mùa đông ẩm ướt, giá lạnh, đồ điện bạn không sử dụng rất dễ rơi tham gia trạng thái "bật hoài không đỏ đèn". Bạn có thể bọc lại bằng màng bọc thực phẩm, mùa hè có thể túa ra dùng luôn mà không cần sửa lại nguồn hay lau chùi bụi bẩn. 

10. Bọc ổ điện

Những ổ điện không sử dụng tới trong nhà, bạn hãy sử dụng màng bọc thực phẩm bọc lại, vừa tinh khiết lại bình yên, nhất là mái nhà có trẻ nhỏ dại.

11. Bẫy ruồi 

mang boc thuc pham mong manh ma lai co "ca ta" cong dung khong ai ngo - 8

Cắt một số miếng hàng điểm tâm đặt tham gia bát lớn, sau đó sử dụng màng bọc thực phẩm bọc bí ẩn lại, bạn rạch một vết cắt bé trên bề mặt để lôi cuốn ruồi đậu vào và không thể thoát khỏi chiếc bẫy đó. 

12. Giảm thiểu dầu ăn bắn tham gia tường bếp

Thay vì phải dùng giấy bạc đắt tiền, bạn có thể lau ẩm tường bếp rồi dán màng bọc thực phẩm bao quanh khu vực bếp. Sau khi đun nấu, bạn chỉ cần kéo lớp màng đó ra và không cần phải lau chùi gì thêm. 

13. Vứt bỏ dầu mỡ trong hộp nhựa

Màng bọc thực phẩm có công dụng rất tích cực trong việc lau chùi dầu mỡ. Đối với những hộp nhựa bám đầy dầu mỡ, bạn sử dụng màng bọc quà bánh chà xát sẽ thấy hiệu quả ngay tức tốc.

14. Khiến sáng đồ thủy tinh

Sử dụng màng bọc thực phẩm lau chùi nguyên liệu khiến bằng thủy tinh sẽ giúp thủy tinh sáng, sạch sẽ mà không bị ghi lại vết tay.

15. Dưỡng môi

mang boc thuc pham mong manh ma lai co "ca ta" cong dung khong ai ngo - 9

Thật bất thần khi màng bọc thực phẩm còn có thể áp dụng trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Trước khi đi ngủ, bạn chườm hot môi một vài phút, xoa son dưỡng ẩm lên môi rồi sử dụng màng bọc thực phẩm đắp lên môi, lại sử dụng khăn nóng chườm tiếp một lần nữa là được.

16. Hỗ trợ đào thải nứt nẻ gót chân

Sau khi tắm rửa, bạn hãy bôi kem dưỡng lên gót chân, sau đó dán lên đó một miếng màng bọc nhỏ tuổi và đi tất. Ngày hôm sau gót chân của bạn sẽ mượt mà và mịn màng hơn số đông. 

17. Giúp chống trượt 

Bọc dưới thảm nhà tắm, nhà bếp một lớp màng bọc thực phẩm để không bị trơn, trượt.


 

Theo Phương Phan (Tổng hợp) (Mày mò)

Xem nhiều hơn: cách làm sạch nồi nhôm bị đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét