Chuyện hai con gái khả năng của nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền

Năm "đại hỷ"

Chúng tôi tậu đến nhà nghệ sĩ bè lũ bầu Hoàng Anh Tú đúng lúc hai cô con gái vừa đi học về. Hoàng Tú Linh đang học lớp 12, còn cô em Hoàng Thái Phương học lớp 7. Năm nay được coi là năm "đại hỷ" của gia đình nghệ sĩ này khi bố của hai cô nhỏ bé cũng vừa được phong tặng danh hiệu NSND. Giả dụ không vì một chút trục sái, đáng ra nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền cũng sẽ được phong tặng danh hiệu cùng đợt vừa rồi.

Không sống với cả bố và mẹ trong cùng một ngôi nhà, nhưng thật đáng hâm mộ là sự thiếu thốn tình cảm chưa bao giờ hình thành trong nghĩ suy của Thái Phương - Tú Linh. Cô chị Tú Linh cho biết, mẹ con cũng sống gần đây nên bất kỳ lúc nào muốn là hai chị em đều có thể chạy sang với mẹ. Ngày cuối tuần, hai chị em cũng quấn quýt bên mẹ. Khi thì đi chơi, ăn uống, khi thì theo mẹ đi diễn để được nhân thức đây nhân thức đó. Ở tuổi 18 và 13, hai con gái của Thanh Thanh Hiền - Tú Linh và Thái Phương tỏ ra chững chàng hơn anh em cùng trang lứa. 

“Con chưa bao giờ thấy sự thiếu hụt tình cảm do cha mẹ ly hôn. Tuy không sống cùng nhà nhưng đại chúng gần nhau lắm. Bác mẹ cũng hướng cho nhị chị em tự lập từ bé nên kể cả những lúc không có bác mẹ ở bên thì nhị chị em hỗ trợ lẫn nhau”, cô chị Tú Linh vừa kết thúc thì cô em tiếp lời: “Nhì chị em con thân nhau lắm, chuyện gì cũng tâm tình với nhau. Đôi khi có chành chọe nhưng chưa bao giờ giận nhau quá một ngày”.

Nghệ sĩ bè bạn bầu Hoàng Anh Tú và hai con gái. Ảnh: Nguyễn Dũng

Quen với sự tự lập nên khi nhì chị em “ứng thí” đều tự lên kế hoạch và sẵn sàng. Nghệ sĩ Hoàng Anh Tú cho biết: “Đáng ra ban đầu tôi cũng chưa muốn cho Thái Phương nhập cuộc đâu, vì muốn để con được sản xuất thiên nhiên, khi nào "đủ lông đủ cánh" mới cho thi thố. Ca trù, ví như để nhuần nhuyễn thì phải học tới năm 18 tuổi. Lúc con bảo muốn thi, tôi xác định chỉ để cho con thử sức và học hỏi là chính thôi, ngờ đâu lại được giải. Mà con tự tập hết chứ tôi có giúp được gì con đâu”.

Bản thân anh Tú cũng không bất thần với việc con được giải cao nhất, bởi hơn ai hết, anh nắm bắt kĩ năng của cô bé dại. Từ lúc 6 tuổi, anh đã gửi con tới giáo thị trấn Thái Hà theo học ca trù. Bảy năm trui rèn, cô bé nhỏ cần cù luyện hát tham gia những ngày cuối tuần với niềm ham mê của con nhà nòi. Thái Phương theo học ca trù nhưng lại “đa di năng” với nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống khác. Em hát được xẩm, cải lương, nhạc dân dã và chơi được anh em bầu.

“Cái gì con cũng thử, nếu như thích. Và vì thích nên học rất với tốc độ cao. Trong số đó, nổi trội nhất là ca trù. Loại hình này có ích thế là các nốt, thanh (huyền, hỏi, ngã, nặng) đều rất rõ ràng. Các kỹ thuật luyến láy cũng giúp người hát có thể sản xuất sang các loại hình truyền thống khác, vì đều phải bám vào bình dân. Dù nhị con đều có xu hướng nghệ thuật nhưng xem ra, cô em có rộng rãi điểm khá giống với mẹ. Tâm huyết và đam mê rất rõ”, nghệ sĩ Hoàng Anh Tú nói.

Không cản con bỏ nghệ thuật để học kinh doanh

Tú Linh vừa đoạt giải cuộc thi Nét đẹp Phạm Hồng Thái Xong xuôi cuộc trò chuyện

Khác với cô em, Hoàng Tú Linh chỉ giống mẹ ở cơ chế bên ngoài. Tú Linh có thiên hướng piano và theo học từ khi còn nhỏ nhắn. Gương mặt thanh thoát, dáng vẻ dịu dàng, nữ tính của Tú Linh được gọi là “trời cho” để trở thành một nghệ sĩ thao diễn. Thế nhưng, cách đây mấy tháng, Tú Linh quyết định sẽ rẽ hướng để theo đuổi ước mơ trở thành lái buôn.

Nghệ sĩ Hoàng Anh Tú tâm tình: “Hè vừa rồi, con đã thi tham gia Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, Khoa piano. Có giấy báo nhập học rồi thì "đùng" cái lại xin với bố là con không học nữa. Lúc đầu nghe con nói, tôi cũng bi thiết mất mấy hôm, vì bao nhiêu công lao đã dành. Bạn dạng thân tôi cũng muốn con học và khiến cho nghệ thuật để có một cuộc sống bất biến. Buôn bán là vấn đề nằm ngoài sự nắm bắt biết của tôi nên sẽ không giúp được gì cho con. Tất nhiên, quan điểm của tôi từ khi các cháu còn tí hon tới bây giờ là luôn tôn trọng, không áp đặt. Sợ hãi đấy nhưng tôi cũng xác định, kể cả đó có là lựa chọn sai lầm thì tôi vẫn sẽ để con thử”.

Hỏi Tú Linh tại sao lại quyết định học kinh doanh, mà lại là học tập tại nước ngoài ở Mỹ chứ ko phải ở nội địa, em cho biết: “Có một tí tác động trong khoảng mẹ, vì mẹ con cũng đang buôn bán làm cho đẹp. Con còn trẻ nên muốn được thử sức thôi. Bản thân mình có mê say thì hãy cứ sống với nó đã. Hiện nay, tinh thần học buôn bán của con là hy vọng được biến thành người thiếu phụ đạt được mục tiêu chứ không hề buôn bán để kiếm tiền. Vì như cô thấy, con đang có cuộc sống khá vừa đủ nên không nghĩ chính mình phải đổi đời để có phổ thông tiền hơn”. Còn Tú Linh, dù mới 13 tuổi nhưng cô bé bỏng khẳng định sẽ không “bắt chước” chị đi học tập tại nước ngoài mà “con sẽ kiên định để theo đuổi ước mong biến thành nghệ sĩ hát ca trù”.

Để thi hành mong ước của nhị con gái, nghệ sĩ Hoàng Anh Tú xác định, từ hiện giờ sẽ phải chịu khó “cày cuốc” hơn. “Tiết kiệm thì không cần rồi, vì trong khoảng bao nhiêu năm nay tôi có tiêu hoang cái gì đâu. Nó là bản tính chứ không hề do mình “gà trống nuôi con” mới thế. Ngoài những lúc đi biểu diễn, môi trường của tôi chỉ nói quanh lẩn quất trong ngôi nhà này thôi. Cà phê hay ăn nhậu ở bên ngoài họa hoằn lắm. Đã thành lề thói, các con đi học về luôn nhận ra ở đó hình ảnh quen thuộc là bố. Ngôi nhà yên ấm và các con cũng thấy lặng tâm lắm khi về nhà, như có người dang tay che chở, chào đón vậy”, nghệ sĩ Hoàng Anh Tú xúc động san sẻ.


Tham khảo thêm: cách xử lý nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét