Nguyên nhân nhà vệ sinh tinh khiết nhưng vẫn có mùi hôi - VnExpress Gia đình

Khi phòng có mùi hôi, bạn thường nghĩ ngay tới việc sử dụng hương thơm như tinh dầu, nước ké phòng để lấn át hoặc đổ các chế giễu phẩm làm cho sạch sẽ tham gia bồn cầu. Đương nhiên, khi bạn xong xuôi sử dụng, nhà vệ sinh có thể sẽ lại bị hôi như cũ.

ly-do-nha-ve-sinh-sach-nhung-van-co-mui-hoi

Cấu tạo của hệ thống bồn cầu - bể phốt. Ảnh: RMC.

Vì thế, việc đầu tiên bạn cần làm cho là mày mò nơi bắt nguồn mùi hôi thì mới khắc phục triệt để được. Trong nhà tắm có khu bồn cầu và cống là hai nơi dễ gây mùi nhất. Bạn cần rà soát các nhân tố sau:

- Cặn buồn chán bám nhiều ở tuyến đường ống: Trong bồn cầu, bệ tiểu đứng, bồn rửa tay có phần ống siphon giữ nước để giảm thiểu mùi hôi bốc ngược trở lại. Do thiết kế uốn cong nên phần này dễ tàng trữ lại các chất bẩn gây mùi, tắc. Để giải quyết cặn này, bạn dùng các chế giễu phẩm làm sạch sẽ dạng nước hoặc viên đổ vào bồn cầu, bồn rửa tay, ngâm theo thời điểm chỉ dẫn và giật nước.

- Bể phốt bị đầy: Gần như các nhà hiện giờ đều dùng bể tự hoại nhưng vẫn còn lượng bùn cặn tích trữ lại. Với các hộ mái ấm, thời gian cần bắt đầu hút bể phốt vào khoảng 2-3 năm. Nếu như bạn đã quá lâu chưa khiến việc này, WC cũng dễ có mùi hôi. Bây chừ có tất cả tổ chức kinh doanh hỗ trợ phục vụ với giá khoảng 400.000 - 500.000 đồng cho công hút và chở đi một mét khối bùn.

- Các con phố thoát khí của bể phốt bị tắc: Nếu lắp đặt không chính xác, ống này có thể bị tắc làm khí hôi bốc ngược quay về. Việc khắc phục này cần có thợ chuyên nghiệp xử lý.

ly-do-nha-ve-sinh-sach-nhung-van-co-mui-hoi-1

Ống siphon là cụ thể bé nhỏ nhưng quan trọng trong kiến tạo khu vệ sinh. Ảnh: RMC.

- Lượng nước ở ống siphon quá thấp: Khi ở trạng thái bình thường, nước ở phần ống siphon và bồn ngang nhau, tầm khoảng 10 cm. Nếu lắp đặt sai, nước ở ống thấp hơn làm khí hôi trào ngược, tỏa ra cả phòng. Trong trường phù hợp này, bạn cần thuê thợ lắp đặt lại bồn cầu cho chính xác.

- Cống ở sàn có mùi: Khi lắp đặt tuyến đường ống thoát, bạn không dùng ống siphon nên mùi hôi bốc lên. Hình như, có thể do thợ lắp nhầm các con phố ống sang bể phốt thay vì bể thoát nước riêng.

Sau khi giải quyết các lỗi sai do thiết kế, hút bể phốt, bạn nên nhiều lần vệ sinh nhà vệ sinh đúng cách. Không chỉ làm sạch bề mặt nội thất, bạn còn cần sử dụng các chế nhạo phẩm làm cho sạch sẽ con đường ống, bồn cầu định kỳ.

Hình như, các mái nhà không được cho các loại dầu mỡ, chất thải khó khăn tiêu hủy, giấy phổ biến, rác bẩn, chất gột rửa không dành cho WC... tham gia bồn cầu.

Kỹ sư Hoàng Hải


Tham khảo thêm: cách xử lý nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét