Đến nhà hàng Phương Nam ăn bánh tráng Trảng Bàng 75k!

Nhà hàng Phương Nam – Nhà hàng ẩm thực Nam Bộ hàng đầu Hà Nội, nhiều người biết đến với món bánh tráng Trảng Bàng “chuẩn vị” Tây Ninh, lẩu cá kèo lá giang, lẩu cháo chim,…


1. Ở Nhà hàng Phương Nam, tái ngộ bánh tráng Trảng Bàng

"Muốn ăn bánh tráng cho giòn

Muốn thương cô gái cho tròn lòng trinh…”

Bánh tráng Trảng Bàng đã vượt qua những biên giới địa lý bình thường, vượt khỏi phạm vi quê nhà Tây Ninh, nhiều người biết đến khắp mọi miền Giang sơn. Lần đó, nghe đồn ở nhà hàng Phương Nam, ví như đặt chỗ trước qua Áp dụng đặt bàn mưu trí PASGO thì món bánh tráng Trảng Bàng chỉ còn 75k/suất ú ụ, bản thân mình ngay tức khắc đặt một bàn tại cơ sở 155 Bùi Thị Xuân.

Nhà hàng Phương Nam bánh tráng Trảng Bàng ảnh 1

Món bánh Tráng Trảng Bàng trứ danh đã vượt khỏi phạm vi Tây Ninh, nổi tiếng khắp nơi

Lần đầu đi ăn món bánh tráng Trảng Bàng trứ danh này tại nhà hàng Phương Nam, nhìn sơ qua một suất bánh, mình, cũng như phổ thông người khác, đều băn khoăn tự hỏi về sự đơn giản trong khẩu phần chất liệu của nó, chỉ gồm có nhân bánh, rau sống, dưa ghém, bún rối và mắm nêm. Đương nhiên, nếm qua rồi mới biết, sự kỳ công của món ăn này lại chẳng thể chỉ nhìn hình thức mà đoán.

Nhà hàng Phương Nam bánh tráng Trảng Bàng ảnh 2

Khẩu phần Bánh tráng Trảng Bàng, thoạt nhìn qua vô cùng đơn giản…

2. Nặng lòng ngẫm nghĩ về bánh tráng Trảng Bàng – món ăn của những kỳ công thầm im

Những kỳ công yên thầm đằng sau một lá bánh tráng Trảng Bàng mỏng

Kỳ công nhất, tất nhiên chính là “vong linh” của món ăn – Bánh tráng vùng Tây Ninh.

Lá bánh tráng Trảng Bàng nhiều người biết đến dai mà không cứng, kỹ càng cẩn thận trong khoảng khâu chọn nguyên liệu, xay, lọc bột cho tới tráng bánh, phơi sương,... Một lá bánh tròn tròn nho tí hon nhưng là kết tinh của những giột mồ hôi đã âm thầm bé bỏng xuống bên cối xay, bên giá phơi của biết bao người dân Tây Ninh chất phác, thật thà.

Nhà hàng Phương Nam bánh tráng Trảng Bàng ảnh 3

Một tấm bánh tráng, trải bao gió sương, khiến cho ngày, phơi đêm, dai mà không cứng, là cả một kỳ công thầm yên!

Đến nhà hàng Phương Nam, mới thấy, kỳ công là chăm chút từ bàn tay thái làm thịt…

Nhân bánh tráng Trảng Bàng khá nhiều chủng loại: thịt chân giò, làm thịt ba chỉ, bò tơ, làm thịt cá,… đều có thể sử dụng khiến cho nhân bánh. Ở nhà hàng Phương Nam, giết phải thái miếng mỏng mảnh vừa, đều tay, không dính, không nát thì khi cuộn bánh mới thuận lợi. Cái khéo tay của người làm đều là ở bước thái giết mổ này mà được biểu lộ, phát huy rõ ràng nhất. Tân khách nhìn có vừa lòng hay không, cũng một phần là vì đĩa giết này mà nên. Cá nhân chính mình, bản thân cực kỳ thích độ dày vừa phải và những miếng giết thịt chín đến, đều tay mà nhà hàng Phương Nam đưa lên.

Nhà hàng Phương Nam bánh tráng Trảng Bàng ảnh 4

Thịt phải có mỡ có nạc, luộc vừa chín tới, thớ mỏng manh đều, vân hồng hào, thái phải đều tay, vừa căn vặn, tròn trĩnh, không dính mới dễ gói

Thương cảm tới từng ngọn lá, cọng rau…

Rau sống ăn kèm bánh có thể sẽ khá lạ lẫm với phổ biến người miền Bắc, kế bên xà lách, dấp cá, rau mùi, húng quế, tía tô,… còn có cả quế vị, lá cóc, rau nhái, hậu sự dẻ, đọt vừng,… Bánh tráng ăn kèm với rộng rãi rau nên có khi chỉ một suất đã no cành hông, rất muốn ăn thêm mà bụng đã chẳng còn chỗ chứa!

Rau xanh của nhà hàng Phương Nam mang lên đều là những món rau rất lạ, bản thân hỏi ra mới nhân thức, để mang đến một phong vị “chuẩn ẩm thực Nam Bộ” cho món bánh tráng Trảng Bàng nói riêng và các món khác trong menu nói thông thường, nhà hàng đã tự trồng những loài rau tươi đặc biệt của miền Nam để bảo đảm tươi – sạch sẽ – đúng vị.

Nhà hàng Phương Nam bánh tráng Trảng Bàng ảnh 5

Rau đậm chất phương Nam, kì khôi, lạ miệng, mát lại lành, thanh mà ngọt

Hình như, góp phần làm cho nên hương vị của món ăn dân gian Nam Bộ này còn có cả dưa ghém ăn kèm. Đơn giản thì có cà rốt, su hào, dưa chuột, nêm ướp cẩn thận, chua chua mềm mềm, tuy nhiên còn có chuối xanh thái miếng, khế chua chẻ ốm,… như những gì mà bản thân thấy nhà hàng Phương Nam sẵn sàng. Gói một miếng bánh tráng, có vị thanh của bột gạo, vị bùi của thịt, vị thơm, mát của rau sống, vị chua của dưa ghém, khế xanh, vị chan chát của chuối xanh tinh khiết nhựa, lại thêm cả bún rối gói ăn kèm, chắc dạ, không lo ăn xong vẫn đói!

Nhà hàng Phương Nam bánh tráng Trảng Bàng ảnh 6

Dưa ghém ăn kèm – cụ thể tí hon để hoàn toản hương vị cho món Bánh tráng Trảng Bàng ở nhà hàng Phương Nam

Cẩn trọng tới từng giọt nước chấm…

Bánh tráng Trảng Bàng đúng vị, phải chấm cùng mắm nêm – được làm cho từ cá lên men pha với dấm, tỏi, ớt. Không hề ai cũng có thể ăn được mắm nêm, nhưng một khi đã ăn uống, sẽ khó khăn mà quên cho đặng.

Nhà hàng Phương Nam bánh tráng Trảng Bàng ảnh 7

Ko phải ai cũng ăn được mắm nêm, nhưng ăn được rồi nhất định sẽ “ghiền” thứ gia vị đặm đà tràn ngập tình người này

Bánh và rau lo phần “Thanh”, mắm nêm lo phần “Đằm thắm”, hai thứ phối thích hợp tạo nên một dư vị vừa thanh vừa đậm làm cho người từng nếm thử bánh tráng Trảng Bàng ở nhà hàng Phương Nam đều bịn rịn mãi không thôi.

Nhà hàng Phương Nam bánh tráng Trảng Bàng ảnh 8

Bánh lo phần “Thanh”, mắm nêm lo phần “Đậm”, hòa quyện tạo nên hương vị tuyệt vời lưu luyến mãi không thôi…

Reviewer: NguyenNguyen.

Trải nghiệm bỏ túi cho những ai sẵn sàng đi “săn” Bánh tráng Trảng Bàng ở nhà hàng Phương Nam:

1. Nhà hàng có 2 cơ sở vật chất: 155 Bùi Thị Xuân và số 2 Ngõ 69 Chùa Láng . Cả 2 cơ sở hiện đều đang vận dụng chính sách hạ thấp giá 30% cho set lẩu cháo chim và chính sách đặt 5 buffet tặng 1 khi đặt trước qua PASGO nhé công chúng! Trong các set buffet này sẽ không chỉ có bánh tráng Trảng Bàng mà còn có muôn nghìn các món đặc sản miền Nam khác nữa, giá thì "hạt dẻ", chỉ từ 159k trở lên.

2. Đến Phương Nam rồi, ví như dễ dàng, đừng quên ăn uống món lẩu cá kèo lá giang nổi tiếng khắp nơi, được trang trả lời du lịch nhiều người biết đến nhân loại liệt vào top 5 món lẩu nhất thiết phải nếm khi ghé đồng bằng Sông Cửu Long nhé dân chúng!

3. Nhà hàng Phương Nam mở cửa lúc 11h trưa, tầm gần12h30 thì mở đầu đông khách, nếu bạn muốn ăn uống món ăn trong môi trường riêng tư, lặng tĩnh thì nên đến lúc khoảng 11h30 nhé.


Có thể bạn quan tâm: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét