Trời mưa ẩm mãi thế này, phơi áo quần thế nào cho với tốc độ cao khô?

Thời tiết nồm ẩm, mưa dầm khiến áo quần lâu khô, ẩm mốc và có mùi hôi, thậm chí còn làm cho vi khuẩn sinh sôi gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Hãy tham khảo những mẹo phơi áo quần dưới đây để ứng phó với kiểu thời tiết ghét bỏ này.

Rút bớt ẩm trước khi phơi

Để quần áo với tốc độ cao khô hơn bạn có thể thi hành một vài bước rút bớt độ ẩm trước khi phơi. Cách thức thứ nhất là cuộn trong khăn lông khô. Bạn trải một tấm khăn lông khô ra và cuốn quần áo tham gia rồi vắt kĩ. Khăn lông sẽ thấm bớt nước trong khoảng quần áo giúp bạn.

Cuộn quần áo tham gia khăn lông và vắt kĩ giúp đào thải không ít nước. (Ảnh minh họa)

Cách thức thứ hai là ủi áo quần trước khi phơi. Nhiệt độ cao sẽ khiến cho lượng nước trong quần áo bốc hơi phần nào. Xem xét là bạn nên ủi cả hai mặt thì hiệu quả sẽ tốt hơn. Trước khi phơi bạn cũng nên giũ mạnh quần áo để tiêu trừ bớt lượng nước thừa và áo quần không bị nhăn nhúm.

Ủi trước khi phơi sẽ giúp rút ngắn thời điểm khô của áo quần. (Ảnh minh họa)

Nhúng quần áo vào nước hot trước khi phơi

Nước nóng có thời điểm bốc hơi tốc độ hơn nên nếu bạn muốn quần áo nhanh khô trong những ngày ẩm ướt thì nên giặt áo quần với nước hot hoặc ít ra là nhúng quần áo tham gia nước hot rồi vắt kĩ trước khi phơi.

Phơi ở nơi rộng rãi, thông thoáng

Sai lạc của không ít gia đình là phơi áo quần trong bếp hoặc nhà tắm trong những ngày mưa ướt. Điều này sẽ khiến cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở và quần áo bốc mùi khó tính.

Tốt nhất bạn nên phơi áo quần trên dây hoặc giá treo để ở nơi rộng rãi, khô thoáng. Hãy cam đoan để những hàng dây phơi không quá gần nhau để gió có thể lưu thông quanh áo quần giúp chúng với tốc độ cao khô hơn.

Phơi áo quần ở nơi phổ thông, thông thoáng để giúp áo quần không "bốc mùi". (Ảnh minh họa)

Bạn có thể phơi áo quần cạnh các nguồn nhiệt như máy sưởi, lò than nhưng không nên treo quá gần vì có thể bị cháy áo quần, gây hỏa hoạn nguy hiểm.

Phơi trải rộng, phơi ngược

Nếu muốn quần áo khô với tốc độ cao, bạn không nên phơi móc như tầm thường mà hãy sử dụng kẹp để kẹp quần áo trên dây. Quy mô xúc tiếp với gió nhiều sẽ giúp quần áo nhanh khô hơn.

Phơi ngược để áo quần nhanh róc nước hơn. (Ảnh minh họa)

Đối với các loại quần dày như quần jean, quần thô, bạn nên phơi ngược phần dây lưng và miệng túi xuống dưới. Bí quyết này sẽ khiến cho chúng róc nước và với tốc độ cao khô hơn. 

Theo Vân Anh (Theo Wikihow) (Khám Phá)

Xem thêm: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét