8 mẹo cực hay giúp quần áo khô nhanh trong mùa mưa ẩm

Thời tiết mưa phổ thông, ẩm mốc, áo quần giặt sử dụng máy giặt cũng lâu khô, thậm chí việc giặt phơi không đúng phương pháp cũng gây mùi hôi, nấm mốc khó chịu,... Muốn đồ khô với tốc độ cao, thơm tho tinh khiết, hãy tuân theo 8 mẹo giặt phơi cực hay dưới đây!

1. Giặt quần áo vào buổi sáng sớm

8 mẹo cực hay giúp quần áo khô nhanh trong mùa mưa ẩm

Thời điểm tốt nhất để giặt và phơi áo quần chính là buổi sáng sớm. Đây là lúc thời tiết hấp dẫn nhất trong ngày, thường ít mưa, có đủ thời điểm cả ngày để áo quần được khô đều nhất. 

Nhiều người cứ nghĩ giặt trong khoảng đêm sẽ có thêm thời gian, tất nhiên buổi tối không có gió và ánh nắng mặt trời, không gian lại bị hạn chế nhạo, độ ẩm tăng lên sẽ làm cho quần áo bị ẩm và gây mùi hôi khó tính

2. Giặt đúng với khối lượng áo quần luật pháp trên máy giặt 

Dù là giặt bằng tay hay giặt sử dụng máy thì việc giặt quá phổ biến đồ cũng khiến cho đồ không được vắt kỹ và giặt không sạch sẽ. Như thế sẽ khiến quần áo lâu khô hơn và tiềm ẩn nguy cơ gây nấm mốc.

3. Giặt đồ bằng nước hot

Để quần áo nhanh khô, bạn có thể dùng máy giặt có cơ chế giặt nước nóng để quần áo vừa được khử tinh khiết vi khuẩn, vừa khô mau lẹ hơn nhé.

Giả dụ nhà không có máy giặt hoặc máy không có chế độ giặt nước nóng thì bạn cũng có thể nấu nước hot (hoàn toản giặt tay), sau khi giặt ngừng nhúng quần áo tham gia rồi vắt trước khi phơi, lúc này hơi hot sẽ bốc hơi nhanh khiến cho đồ nhanh khô hơn.

4. Dùng thêm nước xả vải

Có thể bạn không biết... nhưng một số nước xả vải chuyên biệt có thể giúp áo quần nhanh khô hơn đấy nhé.

Không những đồ của bạn được thơm tho, loại bỏ vi khuẩn, một vài loại nước xả còn có thêm đa dạng chức năng xả 1 lần, dành dụm thời điểm và có tài năng hấp thụ ánh nắng tốt hơn, khiến cho quần áo với tốc độ cao khô hơn so với phổ biến.

Đọc thêm: Dùng nước xả vải sai phương pháp: rước bệnh, hỏng máy

5. Khí cụ phơi quần áo

8 mẹo cực hay giúp quần áo khô nhanh trong mùa mưa ẩm

Giả dụ nhà bạn có khoảng không gian rộng, sân thượng lớn, bạn có thể giăng dây thiếc hoặc cây sào dài để phơi. Với phương pháp này thì áo quần sẽ được trải rộng nhất, chiếm được đa dạng ánh nắng nhất. Lưu ý là nên dùng kẹp để kẹp, hạn chế áo quần bị gió thổi bay.

Nếu diện tích nhà chật hẹp, ban công nhỏ dại, bạn sử dụng bận bịu để treo đồ, lưu ý là môi trường cũng phải không thoáng, có luồng thông gió và đảm bảo khoảng bí quyết phơi chí ít là 5cm giữa 2 móc nhé.

Không sử dụng quạt: rộng rãi người có thói quen hong khô áo quần bằng quạt, nhưng bí quyết khiến này chỉ khiến hơi nước xung quanh ngưng tụ lại phổ biến hơn.

6. Phơi ngược quần áo

Phơi ngược quần áo

- Vắt thật ráo nước, giũ thật mạnh cho đồ không nhăn nhúm, sau đó treo lên móc hoặc trải rộng ra dây phơi.

- Phơi ngược đồ: Đố với quần jean, quần tây, áo thun dài tay... bạn nên phơi ngược, sử dụng kẹp ghim lại, như thế sẽ khiến cho đồ với tốc độ cao ráo tham gia dễ khô hơn.

- Ủ trong khăn bông: Nếu nhà không có máy móc gì để hỗ trợ, bạn có thể sử dụng chiếc khăn bông dày, ủ đồ cần phơi trong đó 1 lúc cho khăn hút bớt ẩm rồi đem phơi...

7. Dùng máy sấy/máy giặt sấy

8 mẹo cực hay giúp quần áo khô nhanh trong mùa mưa ẩm

Ngày nay, việc giặt giũ trở thành nhẹ nhàng hơn với những chiếc máy giặt, khác lạ là máy giặt có kèm chức năng sấy hoặc bạn cũng có thể sắm riêng 1 chiếc máy sấy cho gia đình bản thân.

Khi sử dụng máy sấy/máy giặt sấy sẽ giúp quần áo khô ngay tức khắc hoặc phơi thêm một số phút sẽ khô (đối với quần áo dày). 

Tham khảo một số máy sấy, máy giặt sấy đang buôn bán tại Điện máy XANH:

8. Ủi đồ trước khi phơi và ủi lại trước khi mặc

Dễ chơi và gọn nhẹ hơn là sắm cho mái ấm bản thân mình một chiếc bài ủi đa năng. Bạn có thể tận dụng nó để khiến cho thẳng đồ và giúp đồ nhanh khô hơn nữa đấy.

Sau khi giặt dứt đồ, bạn vắt thật ráo nước sau đó trải đồ ra mặt phẳng, dùng bàn ủi khô hoặc chức năng ủi khô để ủi, sau khi hơi hot phủ khắp áo quần thì bạn mang ra phơi, lúc này đồ sẽ khô rất với tốc độ cao.

Để ý: Trường thích hợp này chỉ vận dụng khi muốn áo quần khô gấp, phải vắt thật ráo nước và ủi cẩn thật để tránh bị chập điện.

Bàn ủi khô Tefal FS2525E0

Trường hợp để chắc ăn hơn, loại bỏ hết vi khuẩn trong áo quần, trước khi mặc bạn cũng mang đồ ra ủi lần nữa, vừa khiến đồ vào nếp gọn nhẹ, vừa đào thải hơi ẩm còn đọng lại và diệt toàn thể vi khuẩn trong áo quần.

Kì vọng với những mẹo ốm trên đây, sẽ giúp bạn dành dụm thời điểm, lao động và giặt ủi đồ thật hiệu quả nhé!

Mini Điện máy XANH


Xem tại: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét