Ba bước làm thạch trung thu lá dứa cốt dừa thơm mát - VnExpress Mái ấm

Chất liệu:

- Để làm phần thạch lá dứa bạn cần có: 200 ml nước cốt lá dứa, 100 nước cốt dừa, 4g bột Agar, 40g trục đường.

- Để làm "nhân" bằng thạch cà phê đen, bạn sẵn sàng: 2 g bột Agar, 50 ml cà phê đen, 30g trục đường, 100 ml nước, 20 ml sữa đặc.

ba-buoc-lam-thach-trung-thu-la-dua-cot-dua-thom-mat

Thạch lá dứa cốt dừa thơm mát. Ảnh: Lâm Anh Đào.

Cách thức làm:

- Bước 1: Cho hết nguyên liệu phần thạch cà phê tham gia nồi hòa tan, bắc lên bếp nấu lửa vừa. Vừa nấu vừa khuấy cho tới khi thạch tan, trong thì tắt bếp. Đổ phần thạch này tham gia từng khuôn tròn nhỏ nhắn. Để ngăn mát tủ lạnh cho mau đông.

- Bước 2: Cho bột Agar tham gia nồi cùng với trục đường và nước lá dứa hòa tan, bắc lên bếp nấu lửa vừa, khi nước thạch trong thì cho nước cốt dừa tham gia hòa tan, nấu thêm 1-2 phút là tắt bếp.

- Bước 3: Đổ một lớp thạch lá dứa tham gia khuôn, để ngăn mát tủ lạnh một số phút. Khi thạch vừa đông thì gỡ thạch cà phê cho tham gia chín giữa khuôn thạch lá dứa. Sau đó đổ tiếp phần thạch lá dứa cốt dừa ngập khuôn. Để các khuôn thạch tham gia ngăn mát tủ lạnh cho thạch đông và lạnh trước khi dùng.

Lâm Anh Đào


Xem nhiều hơn: cách xử lý nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét