Bẩm sinh chẳng thể vận động, nhỏ tuổi gái chấp nhận đến “thiên đàng“ một bản thân khiến cho ai cũng nhói lòng

Nhỏ nhắn gái người Mỹ, Julianana Snow, hiện ra trong một gia đình êm ấm, đầy tình thương cảm của cha mẹ như bao đứa trẻ cùng trang lứa. Nhưng thật không may, khi mới 9 tháng tuổi Snow bận rộn phải căn bệnh lạ làm tứ chi không phát triển, toàn thân cứng nhắc, làm việc di chuyển trở nên gian nan.

 bam sinh khong the di lai, be gai chap nhan den "thien duong" mot minh khien ai cung nhoi long - 1

Bé dại Julianana Snow bị bận rộn chứng loạn dưỡng cơ trong khoảng khi mới chỉ 9 04 tuần tuổi. (Ảnh Imama)

Năm 1 tuổi, bệnh tình của Snow trở nặng làm em hoàn toàn không thể đứng trên đôi chân của mình. Lúc này các bác bỏ sĩ cho biết cô gầy mắc chứng bệnh loàn dưỡng cơ đồng tức là phải sống thông thường với bệnh tật suốt đời.

Cô gái bé bỏng với khuôn mặt tròn cùng đôi mắt trong sáng cực kì cute đang trong tuổi lớn, khám phá mày mò những vấn đề mới lạ từ thế giới bao quanh. Nhưng số mệnh thật ngang trái khiến em không thể rời khỏi giường bệnh.

 bam sinh khong the di lai, be gai chap nhan den "thien duong" mot minh khien ai cung nhoi long - 2

Căn bệnh kỳ lạ khiến cho bé gái chịu phổ biến đau buồn. (Ảnh Imama)

Bệnh tật hủy hoại thân thể khiến em chịu những cơn đau "xé da xé làm thịt", các cơ bị co rút không thể cử động. Snow cho biết mỗi ngày với em giống như khoảng thời gian bị tra tấn man rợ, dù vậy em vẫn luôn vui tươi và sáng sủa.

Cha mẹ Snow đã nhiều lần chạy vạy chữa trị bệnh cho con với kì vọng vấn đề kỳ diệu sẽ xảy ra song họ đành bất lực nhìn con gái bé nhỏ chịu buồn bã. Cuộc nói chuyện giữa người mẹ và “chiến binh” nhí trước lúc ra đi làm cho hàng trăm người cảm động rơi nước mắt.

 bam sinh khong the di lai, be gai chap nhan den "thien duong" mot minh khien ai cung nhoi long - 3

Snow phải nhờ đến trang bị yếu tố trị bệnh ngùng ngoằng dây điện. (Ảnh Imama) 

- “Con yêu! Hiện tại sức khỏe con không tốt, cần tới bệnh viện để chữa trị. Con đồng ý chứ?”, người mẹ nhẹ nhàng nói.

- Snow ngoan ngoãn tư vấn: “Con sẽ tới bệnh viện, mẹ à”

- Người mẹ với đôi mắt đỏ hoe nghẹn ngào: “Thậm chí phải đi tới thiên đường thay vì bệnh viện, con nghĩ sao?

- Cô nhỏ nhắn gật đầu: “Con sẽ tới thiên đàng nhưng không có thân phụ mẹ đồng hành!”

- Gạt vội nhị hàng nước mắt trên má, người mẹ ấp ôm con tham gia lòng và nói: “Đừng lo sợ, Chúa sẽ chú tâm cho con”.

 bam sinh khong the di lai, be gai chap nhan den "thien duong" mot minh khien ai cung nhoi long - 4

Sau đó những ngày cuối, snow được đưa trở về ngôi nhà thân quen và tắt hơi trong vòng tay nâng niu của cha mẹ cùng sự tiếc nuối nuối của người nhà. (Ảnh Imama)

Câu chuyện cho tới nay vẫn khiến biết bao lăm người xúc động nghẹn ngào khi nghĩ về một cô nhỏ dại Snow bé bỏng nhưng với trái tim khỏe mạnh, luôn sáng sủa khi đối diện với bệnh tật để cha mẹ yên ổn lòng.

Bệnh loàn dưỡng cơ là gì?

Loàn dưỡng cơ là một đội ngũ bệnh can hệ tới gen, căn bệnh kỳ lạ làm yếu các cơ xương trong cơ thể nhân loại. Thời kỳ này xuất hiện do thiếu hụt các protein cơ và sự chết đi của các tế bào và mô.

Bệnh hiện chưa có thuốc điều trị mà chỉ có lực lượng thuốc hỗ trợ làm cho lờ lững quá trình tiến triển của bệnh. Chính vì vậy, việc phát hiện sớm là vô cùng quan trọng.

Cần phân biệt với các bệnh khác

Loạn dưỡng cơ có thể có những biểu hiện gần giống với một số bệnh lý viêm đa cơ, viêm da cơ... và một số bệnh nguyên do thuốc, chuyển hóa nội tiết. Để phát hiện bệnh cần làm một số xét nghiệm chẩn đoán phân biệt như: men cơ, điện cơ, sinh thiết cơ và các xét nghiệm về gen.

Theo Thanh Hường (Theo Imama) (Khám Phá)

Xem tại: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét