Bệnh giời leo, nguyên cớ, triệu chứng và bí quyết chữa bệnh giời leo một bí quyết hiệu quả

Cô em đồng nghiệp cùng phòng sáng nay khoe bị một vết dài quành miệng. Nghe đâu bị bệnh giời leo hay còn gọi là zola gì đó. Mình đọc thêm được vài trải nghiệm và phương pháp chữa hiệu quả. Ngoài những lý lẽ dưới đây bạn nào có thêm trải nghiệm chia sớt.

Như mấy lần mình bị giời leo chỉ sử dụng lá khế với gạo nếp (con trai 7 con gái 9 hạt) nghiền nát đắp vào chỉ mấy ngày là khỏi.

Trị bệnh giời leo bằng bài thuốc dân gian cực hiệu quả mà với tốc độ cao lành bệnh. Nhưng trước tiên bạn cần nắm bắt đúng về bệnh giời leo để có biện pháp chữa trị đúng.

"Giời leo" thực chất là một bệnh viêm da, nổi mụn nước cấp tính. Do loại virus có tên là varicella-zoster virus gây nên. Mảng "giời leo" có thể hình thành ở bất kỳ vị trí nào, nhưng thường chạm chán nhất là ở ngực, bụng, vai, lưng, cổ lỗ, mặt và hố mắt."Giời leo" trong Y khoa tân tiến (Tây y) có tên là bệnh Zona (Herpes Zoster). Bệnh có những chứng trạng chính yếu: Bắt đầu thấy sốt nhẹ 37,5-38oC, đau mỏi toàn thân; trên da hiện ra mảng sung huyết, trên có những nốt phỏng nước, gây đau buốt, hot rát như bị bỏng lửa. Lúc đầu mảng “giời leo” chỉ bằng 1-2 đồng xu, mọc kề nhau, dần dà lan thành mảng lớn.

Mảng “giời leo” có thể hình thành ở bất kỳ vị trí nào, nhưng thường gặp gỡ nhất là ở ngực, bụng, vai, lưng, cũ kĩ, mặt, hố mắt. Sau 15-20 ngày, mảng “giời leo” dịu dần, các nốt phỏng bay hết, chỉ để lại những vết thâm trên da, nói tầm thường không để lại sẹo.Lương y Lê Ngọc Vân, Chủ tịch Hội Đông y TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh giấc Ninh Thuận cho nhân thức, trong dân gian có phổ quát bài thuốc chữa trị bệnh giời leo dễ chơi, nhanh lành bệnh lại ít tốn kém. Sau đây là một số bài thuốc chữa bệnh giời leo hiệu quả, đã được kiểm chứng qua thực tại:

Khi bệnh ở mức độ nhẹ, ta lấy một nắm đậu xanh hoặc lá mướp đắng (mướp đắng) hay gạo nếp, nhai nhuyễn đắp lên điểm giời leo, vài ngày sau sẽ lành bệnh.

Ví như bệnh ở mức độ nặng thì dùng một trong các bài thuốc sau đây: trùn hổ, rau húng dũi, rau răm, mỗi thứ một ít, đốt thành than, tán mịn, sau đó hòa với dầu dừa bôi lên vùng giời leo.Lấy mủ trong trái sung non hay mủ từ vỏ cây sung bôi lên vùng giời leo, mỗi ngày 2 lần (sáng, chiều) chừng 2 - 3 ngày là có kết quả.

Hái lá trúc đào, đốt thành than, tán mịn hòa với dầu dừa bôi lên vùng giời leo 2 lần/ngày hoặc lá xương cá thêm một ít vôi tôi, vò hứng bọt trên tô nước sạch, sau đó bôi bọt lên vùng giời leo 2 lần/ngày, trong v.ò.n.g 3 ngày là có kết quả.Ngoài ra có thể sử dụng các bài thuốc dưới đây:

Rau sam: Rau sam lượng phù hợp, băng phiến một chút. Rau sam giã nát vắt lấy nước, thêm chút băng phiến tham gia đều, bôi lên chỗ bị bệnh, ngày 3-4 lần.

Sử dụng rau sam 30g, ý dĩ nhân 30g, sắc nước uống.

Lá sung: Lá sung rửa sạch sẽ, hong khô, cắt bé xíu, thêm chút giấm ăn, giã nhuyễn, đắp vào chỗ bị bệnh, thuốc khô lại thay. Một kết qủa tìm hiểu lâm sàng cho thấy: điều trị 21 ca, trong 1-2 ngày đều khỏi cả.

Lá cây hổ thẹn: Dùng một nắm lá cây hổ hang, gĩa nát, đắp vào chỗ bị bệnh.Rau dừa nước : Sử dụng rau dừa nước tươi, rửa tinh khiết, gĩa vắt lấy nước cốt, trộn với bột gạo nếp đắp tham gia những chỗ bị bệnh.

Cỏ nhọ nồi: Cỏ lọ nồi tươi, rửa sạch sẽ, vò nát, vắt nước bôi, ngày bôi 3-4 lần.

Mơ leo: Dùng cành lá mơ leo lượng phù hợp, gia nát, xát tham gia chỗ bị bệnh, ngày một số lần.
Bên cạnh, người bệnh nên lưu ý về chế độ thưởng thức để thân thể được giải nhiệt- Lúc này thân thể bệnh nhân có sức đề kh.á.n.g rất yếu nên cần bổ sung vitamin, các loại khoáng vật, chất dinh dưỡng cần thiết để nâng cao sức đề kh.á.n.g chống cự virus gây bệnh.- Uống phổ thông nước mỗi ngày, bổ sung thêm nước chanh, nước cam tươi để tăng kỹ năng giải độc và hàm lượng vitamin cho cơ thể.

- Ăn các trái cây thanh nhiệt, giải độc: Đậu xanh hầm, sâm bổ lượng, hạt sen, rau má, khổ qua…


Xem tại: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét