Cá rô chính là tiên dược cho sức khoẻ mà chẳng mấy ai nhân thức

Cá rô chính là tiên dược cho sức khoẻ mà chẳng mấy ai biết để đưa vào menu.

Về mặt dinh dưỡng, trong 100 g giết mổ cá rô có chứa: nước 74,2 g, protein 19,1 g, lipid 5,5 g, tro 1,2 g; các chất khoáng vi lượng như calcium 16,4 mg, phosphor 151,2 mg, Fe 0,25 mg, vitamin B1 (thiamin) 0,01 mg, B2 (riboflavin) 0,1 mg, acid nicotinic 1,9 mg; tính ra nó cung cấp 126 kcal.

Cá rô

Cá rô là một nguồn dinh dưỡng rất tích cực. Giết thịt cá rô thơm, bùi, béo mà không ngậy, dễ tiêu hóa. Những món ăn được chế biến trong khoảng cá rô luôn để lại cho khách hàng một tuyệt hảo khó quên.

Trong khoảng món cá rô nướng ăn với đọt non nhãn lồng (lạc tiên), có hương vị đặm đà chất bình dân, đến món cá rô kho tộ với giết ba chỉ, rất nhiều đã trở thành đặc sản điển hình của món ăn vietnam. Người Việt nào xa quê lâu ngày mà chẳng nhớ da diết món cá rô kho tộ này!

Món ăn này có tác dụng bồi dưỡng huyết khí, mạnh gân cốt, ích tỳ vị, nhuận trường, an thần, rất tích cực cho người hư nhược cơ thể, ăn uống kém, mất ngủ, hư nhược tâm thần, gân cốt yếu mỏi.

Dường như, còn có món cá rô nấu với hành củ và rau răm, canh cá rô nấu miến (cá rô nấu với miến, nấm hương, hành củ, rau răm), những món rất ngon lại bồi dưỡng khí huyết, ích lợi cho tỳ vị.

Bài thuốc từ cá rô đồng

Cá rô 1

Bài 1: Cá rô đồng 200g, rau cải xanh 500g, gừng 1 nhánh bé bỏng, gia vị trọn vẹn. Bí quyết khiến: Cá rô sơ giễu cợt tinh khiết, đánh tinh khiết vảy, khía bụng, bỏ ruột, bỏ mang rồi rửa sạch nhớt. Đun sôi nước, cho cá rô đồng vào luộc cùng với gừng. Khi cá chín thì vớt ra, gỡ lấy thịt, ướp gia vị. Phần xương cá giã hoặc xay nhuyễn, lọc lấy nước. Rau cải rửa tinh khiết, cắt ngắn khoảng 1cm. Đun sôi nước cá, cho rau cải xanh, giết cá tham gia nấu, khi canh sôi lại lần nữa, nêm gia vị là được. Ăn trong bữa cơm. Ăn nhiều lần món này rất tích cực cho những người khí huyết suy, thân thể gầy yếu, ăn uống không tiêu, cảm lạnh, nôn mửa. Những người đang bị sốt, ra phổ quát mồ hôi không nên dùng.

Bài 2: Cá rô đồng 3 - 5 con, đậu xanh 100g, gạo tẻ 100g. Bí quyết làm cho: Cá rô luộc chín, gỡ lấy thịt, phi dầu hành và gia vị cho thơm. Gạo vo sạch nấu thành cháo, sau đó cho cá và gia vị toàn diện, ăn hot. Món cháo này rất tích cực cho các trường phù hợp trẻ thơ hot nhiệt chậm rãi lớn.

An Nhiên (TH)/Khoevadep


Xem tại: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét