Méc chị em cách thức trồng dưa đỏ trong chậu cực đơn giản, cho quả vừa to vừa ngọt

Thời tiết nước ta có thể trồng dưa hấu gần như nói quanh nói quẩn năm. Thời gian này, có thể trồng dưa hấu tham gia vụ sớm, nghĩa là 04 tuần 9-10 dương lịch và thu hoạch vào thời điểm Noel.

Nếu không có đất vườn rộng rãi để trồng, các chị em hoàn toàn có thể trồng dưa hấu trong chậu tại gia với bí quyết trồng vô cùng dễ chơi.

Hạt giống

Hạt giống dưa hấu phải phơi dưới nắng nhẹ khoảng 2-3 tiếng. Sau đó ngâm nội địa ấm (pha 2 sôi, 3 lạnh) trong 10-12 giờ. Vớt ra rửa tinh khiết, ủ trong khăn ấm ở mức nhiệt 28-30 độ C trong vòng khoảng 2 ngày để hạt nứt nanh.

 mach chi em cach trong dua hau trong chau cuc don gian, cho qua vua to vua ngot - 1

Chậu trồng 

Để trồng dưa đỏ trong chậu thắng lợi và thu hoạch được trái to, bạn phải chọn lựa chậu trồng đủ lớn, chứa được rộng rãi đất giúp cây phát triển mạnh. Loại quả này lớn rất nhanh và cần nhiều nước, vì vậy bạn cần chậu to với thể tích 18 lít và lỗ thoát nước phía dưới. Đổ đầy đất trồng tơi xốp và phổ biến dinh dưỡng vào trong chậu.

Đất trồng 

Đất cát và đất phèn thích hợp cho việc trồng dưa hấu. PH đất hoàn hảo khoảng 6 - 6,8. Đất có độ mùn cao thì cây sẽ sản xuất rễ nhanh và thu hoạch sớm hơn. Tránh đất bé nhỏ và đất sét. Trong khi, bạn cũng nên cần mẫn bón thêm phân để cải thiện kết cấu đất và cung cấp chất dinh dưỡng liên tiếp.

Theo trải nghiệm, hiện thời có 2 loại đất tốt cho việc trồng rau màu là đất Better và đất Miền Tây.

Gieo trồng: Gieo hạt trực tiếp xuống đất ẩm, sâu khoảng 1 đốt ngón tay. Bạn có thể chọn lựa gieo hạt trực tiếp tham gia chậu hoặc ươm tham gia bầu đất cho tới khi cây ra 2-3 lá thật thì có thể cho vào chậu trồng.

 mach chi em cach trong dua hau trong chau cuc don gian, cho qua vua to vua ngot - 2

Môi trường

Dưa đỏ là loại cây ưa nắng, thích hợp trồng ở ban công, vườn mái hoặc trên vách tường nhà cũng là chọn không tồi. Nhưng nhất mực không gian phải có độ cao tối thiểu khoảng hơn 1 mét đảm bảo để cây phát hành, sinh sôi.

Nhiệt độ

Nhiệt độ phát triển tối ưu của dưa hấu là khoảng 19-30 độ C. Tầm thường hạt sẽ nảy mầm trong vòng 6 đến 10 ngày.

 mach chi em cach trong dua hau trong chau cuc don gian, cho qua vua to vua ngot - 3

Nước

Dưa hấu đòi hỏi phổ thông nước. Bạn cần tưới nước đều 2 lần 1 ngày, tất nhiên xem xét lượng nước tưới để không đọng nước dưới chậu bởi cây dưa hấu không chịu được nước đọng

Một khi thức ăn mở đầu sinh ra, bạn giảm lượng nước tưới. Trong công đoạn này, tưới nước cần chú ý và vừa phải.

Phân bón

Bổ sung các loại phân trùn quế vào thời gian đầu cho cây sản xuất, lúc đậu hoa và ra trái nên tìm phân hữu cơ có thêm các yếu tố trung và vi lượng để giúp hoa đậu phổ quát hơn và quả được to, ngon, ngọt hơn.

Cụ thể, khách hàng có thể làm theo chỉ dẫn sau:

- Bón gốc phân lân 3 lần: khi mở đầu trồng; 25 ngày sau khi trồng; và 50 ngày sau khi trồng.

- Bón thúc: Phân bón sinh học rất có hiệu quả trên cây dưa hấu, có thể sử dụng các loại như: Super hume, Super NPK 10-8-8, Super NPK 6-14-6, Super NPK 3-18-18, Micro Boost…để thay thế phân bón hóa học cho các lần bón thúc.

 mach chi em cach trong dua hau trong chau cuc don gian, cho qua vua to vua ngot - 4

Trị bệnh và côn trùng gây hại

Dưa hấu trồng tại nhà trong chậu rất dễ dàng chú tâm và ít chạm chán các loại bệnh. Đương nhiên, cần chu đáo chú ý khi cây tiếp xúc với thời tiết quá hot hoặc quá lạnh, hoặc do đất ngập nước. Côn trùng vườn thông thường như rầy mềm, bọ cánh cứng hay chuột cũng có thể phá hoại cây dưa hấu của bạn.

Thu hoạch

Bình thường, bạn có thể thu hoạch khoảng từ 80-90 ngày sau khi gieo hạt và giữa 30 đến 50 ngày sau khi ra hoa. Sự ra hoa và trái tiếp tục kéo dài một số tuần cho đến khi thời tiết vẫn thuận tiện và bạn sẽ thu hoạch được phổ thông lần.

Quả khi đã chín không có đặc điểm đặc biệt. Để xem bánh kẹo đã chín chưa, bạn nên gõ ngón tay lên bề mặt của dưa đỏ. Giả dụ bạn nghe thấy tiếng "bộp bộp", vấn đề đó có tức thị quả đã chín.

 mach chi em cach trong dua hau trong chau cuc don gian, cho qua vua to vua ngot - 5

Một số mẹo có lợi khi trồng dưa đỏ

- Ví như trồng dưa đỏ tham gia mùa hè, có thể bao bọc cho cây bằng một lớp kính mỏng dính.

- Hạn chế nhạo việc thay đổi nhiệt độ, sâu bệnh, ngập nước hoặc thiếu nước tham gia giai đoạn cây trưởng thành. Giả dụ không quả dưa hấu sẽ không còn hương vị ngọt nữa.

- Có thể giăng thêm lưới loanh quanh chậu để mở mang không gian trồng dưa hấu.

- Không nên gieo quá rộng rãi hạt trong chậu. Mỗi chậu chỉ nên để thu hoạch 2-3 quả lớn và 4-5 quả nhỏ xíu là đủ. 

Theo Phương Phan (Theo Balconygardenweb) (Tò mò)

Có thể bạn quan tâm: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét