Minh Hà lên ý thức cho đại trượng phu trước khi vào lớp một - VnExpress Mái nhà

"Đi học lớp một vui lắm" là câu nói Minh Hà nhắc đi nhắc lại cả mùa hè vừa qua, nhằm giúp Rio chuẩn bị tinh thần cho chặng con đường mới. "Các mẹ không nên quá lo âu, chỉ cần khéo trang bị nền móng tâm lý và sức khỏe tốt cho con, các nhỏ bé sẽ có những ngày trước tiên đi học thật đẹp và đáng nhớ", Minh Hà nói.

Theo vợ tôi Lý Hải, điều cần thiết nhất là giúp nhỏ nhắn nhìn thấy thú vui khi trở thành học sinh, trong khoảng đó yêu mến việc đến lớp mỗi ngày. Minh Hà nhiều lần nói chuyện về những đổi mới sắp diễn ra vào đầu tháng 9, nhưng không biến nó thành áp lực. Rio ban sơ cũng khá khiếp sợ, nên mẹ hay cổ vũ rằng: "Đi học lớp một rất vui. Trong khoảng hiện nay, Rio đã lớn hơn rồi. Con sẽ được gặp nhiều bạn mới và nhân thức vô kể nhân tố hay".

minh-ha-len-tinh-than-cho-con-trai-truoc-khi-vao-lop-mot

Cậu cả Rio nhà Lý Hải - Minh Hà nay đã bước vào lớp một.

Minh Hà còn nói chuyện tâm sự với Rio những hưởng thụ của bản thân trong ngày đầu tiên đi học. Rio cũng sẽ mặc đồng phục mới tinh giống mẹ, được khiến quen với rộng rãi bạn mới, sau khi nghe chuông reo thì ùa ra sân chơi với bằng hữu... Nhờ vậy, bé nghĩ đến được những thay đổi sẽ diễn ra, tránh hụt hẫng nơi trường lớp lạ lẫm. Minh Hà cũng khéo léo nhắc con những nhân tố nên khiến và cần hạn chế để bắt nhịp mau lẹ hơn với không gian mới.

Khai học kề cận, Minh Hà cũng đưa con đi mua đồ dùng học tập, khuyến khích cho nhỏ bé sẵn sàng vào lớp một. Gầy Rio được làm cho quen với sách vở, cách sử dụng bút thước, bớt bỡ ngỡ và tập lề thói tự bản thân soạn đồ đi học. Mẹo nhỏ của Minh Hà là cho con lựa chọn mua những món đồ yêu thích, thích hợp túi tiền, để nhỏ nhắn có thêm hứng khởi. Ví dụ như bút chì, màu vẽ để Rio thả phanh trổ tài ở lớp học mới.

minh-ha-len-tinh-than-cho-con-trai-truoc-khi-vao-lop-mot-1

Minh Hà cho con chọn bút chì, màu vẽ để thoả thích trổ tài ở lớp học mới.

Nhì 04 tuần trước ngày khai trường, vợ chồng Lý Hải mở đầu cho Rio tập sinh hoạt theo thời gian biểu mới, tắt đèn đi ngủ lúc 20h, dậy sớm ăn sáng và sẵn sàng cặp sách, bữa phụ mang theo. Minh Hà thể hiện sự quan trọng: "Thói quen ăn ngủ chẳng hề càng ngày càng ngày hai mà đổi mới được ngay. Điều chỉnh lịch sinh hoạt sớm sẽ giúp nhỏ bé không mất nhiều thời điểm khiến quen với thời khóa biểu đi học đúng giờ".

Việc vận động trong khoảng nhà tới trường, học tập và vui chơi ở lớp tiêu tốn nhiều năng lượng. Theo Minh Hà, có thực mới vực được đạo. Ngoài những bữa cơm gia đình đa dạng và đủ chất, bà mẹ tân tiến vẫn tò mò những cách dinh dưỡng để bổ sung thêm năng lượng cho con.

Trong số đó, Minh Hà khá tâm đầu ý hợp với nghiên cứu tìm hiểu của Cô Gái Hà Lan về năng lượng sữa. "Nuôi 4 con, Hà nhân thức rõ tác dụng của canxi, phốt pho tạo điều kiện cho xương chắc khỏe. Vitamin B2, B12 tốt cho hệ thần kinh. Thế nhưng cách đây không lâu Hà còn biết thêm, giả dụ cả 4 chất này cùng góp mặt trong sữa tươi theo tỷ lệ thích hợp, sẽ giúp các nhỏ tràn trề năng lượng vui chơi và học tập, vấn đề phối quá trình vận động nhịp nhàng hơn", bà mẹ nhiều người biết đến san sẻ.

minh-ha-len-tinh-than-cho-con-trai-truoc-khi-vao-lop-mot-2

Minh Hà thường cho con uống sữa trong bữa sáng, sau bữa ăn chính và buổi chiều khi đi học về.

Minh Hà dán công thức 1-3-4 ngay trước cửa tủ lạnh để nhắc cả nhà cùng nhớ uống một ngày 3 hộp sữa, bổ sung 4 dưỡng chất quà. Riêng Rio năm nay đã ra dáng người lớn hơn, mỗi ngày đều tự đem theo 3 hộp sữa, dán nhãn hộp nào uống lúc ra chơi, sau giờ thể dục, cuối buổi chiều về nhà.

An San

minh-ha-len-tinh-than-cho-con-trai-truoc-khi-vao-lop-mot-3
Sữa Cô Gái Hà Lan Active 20+ dùng hoàn toàn sữa tươi, liên minh 4 dưỡng chất canxi, phốtpho, vitamin B2 và B12 giúp giải phóng nguồn năng lượng sữa từ các dưỡng chất tham gia thân thể. Nguồn sữa tươi được kiểm định chặt chẽ, xử lý nhiệt trong thời điểm ngắn, giữ trọn hương vị thơm ngon tự nhiên và hàm lượng dinh dưỡng cao, đóng hộp và chế biến theo công nghiệp tiến bộ châu Âu. Uống 3 hộp mỗi ngày giúp mái nhà khỏe khoắn và hiện đại suốt ngày dài.

Xem nhiều hơn: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét