Đừng để gián bò lên gặm bàn chải tấn công răng vì lề thói xấu rộng rãi người bận bịu

Sự thực là gián thường xuyên bò lên bàn chải của bạn

Gián là loài côn trùng "bất tiện" gây hại cho loài người mà người nào cũng muốn đuổi đi bởi mùi hôi, những tập tính xấu và kĩ năng gây bệnh của chúng. Chúng thường xuyên gặm nhấm, cắn phá thiết bị trong nhà, nhấm bìa, gáy sách, ăn cả gián chết, huyết tươi/khô, phân, móng chân của nhân loại,… hầu như thường bỏ qua thứ gì trong nhà bạn.

Một sự thực mà có thể rộng rãi người chưa nhân thức là loài gián thích ăn... kem đánh răng (một lượng ít) vì một số yếu tố có vị ngọt có trong đó. Không chỉ vậy, ví như có thức ăn thừa, rau, cơm,... còn sót lại trên bàn chải vì bạn rửa không sạch sẽ sau khi đánh răng, bè bạn gián sẽ càng được tạo nhân tố kiện để bò lên bàn chải, tìm và "khắc phục" nốt chỗ thức ăn thừa đó hộ bạn. 

Gián thường xuyên bò lên bàn chải để ăn kem tấn công răng và giải khát thừa.

Trên thực tiễn, gián chính là vật chủ trung gian truyền phổ biến dịch bệnh nguy khốn như kiết lỵ, thương hàn, hen suyễn, phân thải ra từ gián cũng chứa một hàm lượng chất dị ứng khó chịu với loài người. Nếu những vi khuẩn gây bệnh trên bám vào bàn chải - thứ đồ mà bạn hay đưa vào miệng để... khiến sạch sẽ miệng, hay bám vào tay, chân, đồ sử dụng,... thì nguy cơ mắc các bệnh trên là rất cao.

Phải khiến cho thế nào để gián không bò lên bàn chải?

Chính vì lề thói rửa bàn chải không sạch mà bạn đang tạo cơ hội cho số đông gián "tiến công" chiếc bàn chải đánh răng mà bạn nhiều lần sử dụng. Cho nên, ví như không muốn bận rộn rộng rãi thứ bệnh nguy khốn vì chính thói quen xấu của bản thân mình, sau khi tiến công răng, hãy rửa bàn chải thật tinh khiết để phần lông bàn chải không còn dính kem đánh răng, hàng điểm tâm thừa, rau, cơm nữa... cũng như đóng thật chặt nắp tuýp kem đánh răng.

Nhìn hình ảnh này, liệu bạn có còn để bàn chải tấn công răng dính rau, cơm thừa sau khi tấn công răng?

Phổ biến người còn cho rằng để hạn chế gián bò lên thì sau khi tiến công răng phải cất kì khôi bàn chải trong túi hoặc hộp nhựa. Suy nghĩ này là hoàn toàn sai lạc bởi khi bàn chải còn đang ướt, việc bạn cất kì khôi sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi và phát triển, chẳng khác nào "hạn chế vỏ dưa gặp vỏ dừa". 

Tốt nhất, sau khi tấn công răng, bạn nên vẩy khô bàn chải và để bàn chải đứng trong giá cắm, đặt ở nơi khô thoáng để lông bàn chải nhanh khô. Trước khi tiến công răng, có thể ngâm trước bàn chải vào nước muối loãng hoặc nước súc miệng để làm cho tinh khiết. 

 dung de gian bo len gam ban chai danh rang vi thoi quen xau nhieu nguoi mac - 7

Sau khi tiến công răng, bạn nên vẩy khô bàn chải và để bàn chải đứng trong giá cắm.

Thế nhưng yếu tố cần thiết nhất là bạn vẫn phải giữ nhà cửa luôn sạch sẽ, dọn dẹp những chỗ mờ ám, ẩm mốc, ngóc ngỏng trong nhà. Thêm tham gia đó, cũng nên nhiều lần tiệt trùng bồn rửa chén, cống thoát nước và cỗ áo rác để gián không có môi trường sinh sôi phát hành. 

Bạn có thể tìm hiểu một số bí quyết diệt gián, bẫy gián hoặc tự chế giễu dung dịch diệt gián từ các nguyên liệu có sẵn tại đây. 

Theo Du Jin (Tổng phù hợp) - Đoạn ghi hình: Youtube (Mày mò)

Xem thêm: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét