Nhà “đã nồm lại càng nồm“ nếu như cứ tiếp tục lề thói vô dụng này

1. Bật quạt

Phổ biến người tưởng rằng bật quạt là sẽ "thổi bay" hết được ẩm thấp trong nhà mà không nhân thức rằng hơi lạnh trong khoảng quạt thổi ra sẽ làm cho hơi nước và không khí ẩm ngưng đọng lại càng đa dạng, ẩm mốc càng quẩn lại trong nhà và sản xuất mạnh hơn.

Bật quạt hay sử dụng quạt hong khô quần áo trong nhà chỉ làm cho nhà càng ẩm thêm. (Ảnh minh họa)

Gần giống tương tự, việc sử dụng quạt hong khô áo quần trong nhà cũng sẽ chỉ mang đến những tác dụng ngược, áo quần mãi chẳng khô, nhà càng thêm ẩm.

2. Lau nhà

Phổ quát mái nhà có thói quen lau sàn rồi bật quạt cho với tốc độ cao khô và thấy nhà "cũng có vẻ khô". Tuy nhiên, đây chính là việc làm "thêm dầu tham gia lửa" bởi nó chỉ làm cho sàn nhà càng trơn tuột trượt mà hơi ẩm tích tụ càng đa dạng thêm, lâu dần sẽ gây mốc tường và gây hại tới các vũ trang điện trong nhà. 

Không nên lau ướt nhà trong những ngày nồm ẩm. (Ảnh minh họa)

Để giúp sàn nhà khô ráo và bớt trơn tru, bạn có thể dùng các loại máy hút ẩm bán sẵn trên hoạt động mua bán, ví như không, có thể dùng giấy báo trải gần cửa ra vào, cạnh thảm lau nhà để giúp hút ẩm tốt hơn.

Dường như, giả dụ muốn lau sàn nhà cho sạch sẽ, tốt nhất nên sử dụng giẻ khô với chất liệu hút ẩm tốt và tuyệt đối không bật quạt.

3. Mở phổ biến cửa sổ

Độ ẩm ngoài trời thường cao hơn trong nhà và đây cũng chính là nguyên nhân làm nhà càng "chảy nước" đa dạng hơn nếu mở cửa. Đương nhiên đối với nhà vệ sinh, nhất là sau khi bạn tắm nước hot, nên đóng cửa lại để giảm thiểu cho hơi nước thoát ra các phòng kế bên.

Do độ ẩm ngoài trời thường cao hơn trong nhà nên tốt nhất không nên thành lập nhiều cửa sổ khi trời nồm ẩm. (Ảnh minh họa)

Tốt nhất, nên đóng cửa lại và bật cách thức khô của yếu tố hòa, hoặc bật máy hút ẩm, giúp không khí lưu thông và giảm sút bí bách.

4. Rút phích đồ điện tử

Trong những ngày nồm ẩm, để đồ điện tử luôn bền và không "giảm thọ", hãy để chúng ở chế độ chờ, giảm thiểu rút ra cắm tham gia phổ quát lần sẽ khiến cho ổ điện và đầu phích cắm bị ẩm, máy móc sẽ nhanh hỏng. 

Theo Cẩm Nhung (Theo Fixmyroof) (Tìm hiểu)

Xem nhiều hơn: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét