Không cần thuốc trừ sâu, vườn rau vẫn tốt khỏe nhờ bột baking soda dễ kiếm

1. Rà soát độ pH của đất

Sau khi làm ướt đất trồng, bạn rắc một ít soda lên trên phần ẩm ướt. Nếu đất trở thành bóng nghĩa là đất đạt mức độ chua, có tính axit với độ pH thấp hơn 5.

2. Làm thuốc diệt nấm thực vật tự nhiên

Trộn 4 muỗng cà phê baking soda với 1,5 lít nước để có hỗn hợp diệt nấm tự khiến giá rẻ, ít hóa chất và chất độc hơn các loại thuốc diệt nấm khác. Sử dụng hỗn thích hợp trên tưới lên hoa hồng ở vị trí bị nấm đen và cũng có thể sử dụng trên cây nho khi quả trước tiên bắt đầu hiện ra.

 khong can thuoc tru sau, vuon rau van tot khỏe nho bot baking soda dẽ kiém - 1

3. Diệt ốc sên  

Rắc baking soda trên đất vườn của bạn, giảm thiểu rắc vào cây có thể giúp đuổi kiến, bọ cá bạc và gián tránh xa khỏi vườn.

4. Diệt kiến

Tương tự như bí quyết diệt ốc sên, bạn lấy một ít đường, bột rồi trộn với một lượng baking soda tương đương. Sau đó, đặt một lượng nhỏ xíu hỗn thích hợp trên ở những nơi có kiến. Trục đường bột sẽ thu hút kiến ​​và soda sẽ thịt chúng sau chúng khi ăn phải.

5. Loại bỏ sâu trên rau cải

Các loại bắp cải, bông cải xanh, cải xoăn đều là loại rau hấp dẫn đối với loài sâu bắp cải. Bạn chỉ cần trộn đều baking soda và bột mì, sau đó bón vào gốc cây để diệt trừ loài sâu này.

6. Làm cho cà chua ngọt hơn

Baking soda được tiếp thu vào đất và sẽ khiến giảm mức axit của đất. Hãy rắc một ít baking soda lên phần đất xung quanh cây cà chua (không rắc trực tiếp trên ngọn cây). Khi cây ra quả, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt hơn khi ăn.

7. Làm hoa tươi lâu hơn

Nếu bạn đã cắt hoa và bạn muốn giữ hoa được tươi lâu hơn, chỉ cần nhúng gốc hoa đã cắt tham gia hỗn thích hợp baking soda và nước.

8. Vứt bỏ mùi hôi của phân ủ

Đổ baking soda tham gia thùng phân ủ để thải trừ mùi hôi.

 khong can thuoc tru sau, vuon rau van tot khỏe nho bot baking soda dẽ kiém - 2

9. Vệ sinh tay sau khi khiến vườn

Sau khi kết thúc công việc khiến cho vườn, bạn có thể vệ sinh tay bằng cách thức cọ xát và chà tay với nước baking soda.

Baking soda là loại bột rẻ và rất thông dụng. Đừng chần chờ “trữ” sẵn vài hộp trong nhà để dùng dần nhé!

Theo Phương Phan (Theo YHAG) (Tìm hiểu)

Có thể bạn quan tâm: cách làm sạch nồi nhôm bị đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét