Khăn tắm nhanh thành giẻ rách vì lỗi sai chị em nào cũng bận bịu phải

Khăn mặt, khăn tắm là những trang bị cá nhân được dùng thường xuyên hàng ngày, nhưng hầu như ít người chú ý rằng hai loại khăn này phải có phương pháp giặt đúng và chuyên cần giặt. Các chuyên gia y tế đưa ra danh sách rằng, ví như bạn không giặt khăn tắm sau 2 lần dùng thì đây sẽ là môi trường sản sinh nhiều vi khuẩn, nấm, mầm bệnh, thân thể sẽ mắc những bệnh như: mẩn ngứa, nấm, mụn ... 

khan tam nhanh thanh gie rach vi loi sai chi em nao cung mac phai - 1

Khăn tắm được làm trong khoảng chất liệu vải, bông, thấm hút nước nhanh nên sau khi sử dụng kết thúc, bạn cần giặt và vắt khô, phơi nơi thoáng mát, không phơi trực tiếp trong nhà vệ sinh. Bạn cần giặt chúng trong nước ấm khoảng 60 độ C cùng với một ít bột giặt. Không nên cho quá phổ biến bột giặt làm cho khăn bị cứng và rất không dễ dàng để giặt sạch vì bột dễ bận rộn trong các thớ vải.

khan tam nhanh thanh gie rach vi loi sai chi em nao cung mac phai - 2

Giả dụ khăn có quá phổ thông mùi hôi và vết bẩn, bạn có thể sắm tới sự trợ giúp của giấm. Hoà tan một nắp giấm với nước sạch sẽ rồi ngâm khăn vào hỗn hợp khoảng 5 phút. Sau đó, vò và giặt sạch sẽ. 

khan tam nhanh thanh gie rach vi loi sai chi em nao cung mac phai - 3

Một để ý nữa là bạn không nên dùng nước xả vải khi giặt khăn tắm bởi nó sẽ làm cho giảm kĩ năng thấm hút và lau khô của khăn tắm.

Dù thế, có một số nguyên tắc bạn cần lưu ý khi bảo quản khăn tắm để kéo dài thời điểm dùng hơn như: 

- Luôn vắt khô khăn tắm ngay sau khi sử dụng, không để ẩm mốc, ngâm nước,... dễ phát sinh vi khuẩn. 

- Không treo khăn tắm trong nhà tắm mà hãy chuyên cần treo khăn tắm ở nơi phơi quần áo hoặc nơi có không gian thoáng, mát, sạch sẽ, phổ biến gió. 

- Không sử dụng chất tẩy và nước xả vải khi giặt khăn tắm khiến cho khăn bị hỏng, khô hanh. 

- Nên chọn lựa khăn bằng vải cotton, bông mềm đúng tiêu chuẩn, hạn chế những hàng xô, giá rẻ, kém chất lượng. 

- Không dùng thông thường khăn mặt, khăn tắm với bất kỳ thành viên nào trong mái ấm dù có thân thiết tới mức nào. 

khan tam nhanh thanh gie rach vi loi sai chi em nao cung mac phai - 4

Bạn cũng không nên quá ám ảnh về chuyện giặt khăn tắm, chỉ cần bảo đảm rằng khăn luôn sạch, thơm và được phơi nơi khô ráo. "Nếu bạn vắt khăn ráo nước và treo khô lên mắc thì khăn tắm có thể sử dụng được khoảng ba lần hoặc phổ biến hơn trước khi quăng tham gia trong máy giặt. Vệ sinh quá thường xuyên khiến khăn tắm nhanh hỏng, cũng như hoang phí thời điểm và năng lượng của bạn"  - Giám đốc Carolyn Forte của Phòng thử nghiệm tại Viện vệ sinh Mỹ cho nhân thức. 

Theo Phương Phan (Khám phá)

Có thể bạn quan tâm: cách xử lý nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét