2 thói quen có thể giúp con bạn đổi đời - VnExpress Mái ấm

Bài viết dưới đây là của Thomas C.Corley, chuyên gia tư vấn vốn đầu tư cho các triệu phú, tác giả cuốn sách "Lề thói hằng ngày của những người phong lưu", phân tách nguyên do bố mẹ nên dạy con một số lề thói trong khoảng ốm để trẻ có thể thành công về tiền bạc.

Trong các chuyến công việc đến các nước, tôi hay nói chuyện với sinh viên cấp 3 hay sinh viên đại học về những nhân tố họ cần để thắng lợi về tài chính và tôi luôn khởi đầu bằng 3 câu hỏi: 

1. Có bao lăm người trong người dùng muốn giàu sang?

2. Có bao lăm người trong khách hàng nghĩ bản thân sẽ giàu có?

3. Có bao lăm người trong khách hàng tham dự một khóa học ở trường về phương pháp để trở nên phú quý?

Tất cả với nhì câu đầu, đầy đủ các cánh tay đều giơ lên. Nhưng khi tôi hỏi câu thứ 3, không khách hàng nào giơ tay cả. Rõ ràng, phần lớn các sinh viên muốn thắng lợi về vốn đầu tư và nghĩ bản thân mình sẽ thành công nhưng không ai được ba má hay khu vực chợ dạy phương pháp để thực hiện được vấn đề đó. 

2-thoi-quen-co-the-giup-con-ban-doi-doi

Ảnh minh họa: Nurturepods.

Những nhà triệu phú tôi từng phân tích nói rằng họ gây dựng sự giàu có nhiều phần nhờ các thói quen mà bố mẹ dạy cho trong khoảng bé nhỏ. Vì thế, phụ huynh và thầy giáo nên dạy trẻ những lề thói giàu sang dưới đây - chỉ cần tạo được 2 lề thói là có thể đổi mới thế cuộc:

1. Hạn giễu cợt cho trẻ xem TV, vào mạng thị trấn hội, chơi video game và dùng laptop dế yêu không quá một tiếng mỗi ngày.

2. Yêu cầu trẻ đọc một cuốn sách chuyện về người thật, việc thật mỗi tuần và viết một trang tóm tắt những gì bé dại học được để bố mẹ xem qua.

3. Yêu cầu trẻ cộng đồng dục 20-30 phút mỗi ngày.

4. Để trẻ viết về các xuất sắc và mai sau của bản thân.

5. Đòi hỏi con đặt ra tiêu chí dài hạn, chỉ tiêu hằng năm, hằng 04 tuần cho bản thân.

6. Yêu cầu trẻ ở tuổi công huân phải làm cho việc hay tham gia tự nguyện ít nhất 10 tiếng mỗi tuần.

7. Đòi hỏi trẻ dè xẻn chí ít 25% số tiền mình nhận hay các món quà bằng tiền mà trẻ thu được.

8. Dạy trẻ tầm cần thiết của việc gọi cho người thân, bằng hữu, giáo viên, người hướng dẫn khi có chuyện vui, bi đát trong cuộc sống.

9. Dạy trẻ gửi thiệp cám ơn đến những người đã hỗ trợ bản thân mình.

10. Trấn an trẻ rằng bận bịu lỗi là tốt chứ không xấu. Trẻ cần nắm bắt rằng mọi nền tảng của thắng lợi đều được xây dựng trong khoảng các bài học rút ra qua sai trái.

11. Kỷ luật trẻ khi con mất tĩnh tâm để trẻ nắm bắt về hậu quả thiên nhiên giữ vững cơn nóng giận. Nó khiến cho người ta bị vứt bỏ, gây ly hôn và phá hủy các mối quan hệ. 

12. Dạy trẻ rằng theo đuổi sự phú quý là yếu tố tốt. 

13. Trẻ cần học cách thức quản lý tiền. Tạo dựng một tài khoản cho trẻ và buộc con sử dụng khoản dành dụm của chính mình để tậu những thứ trẻ muốn.

14. Yêu cầu trẻ tham gia vào chí ít một nhóm ngoại khóa không đáp ứng tới hoạt động thể thao tại trường hay khu dân cư.

15. Cha mẹ và trẻ cần có ít ra một tiếng mỗi ngày để trò chuyện với nhau. Không hề qua Facebook, điện thoại mà phải mặt đối mặt. Thời điểm chất lượng cần được ưu tiên.

16. Dạy trẻ phương pháp quản lý thời điểm. Dạy con phương pháp tạo danh sách các việc cần làm hằng ngày. Trẻ có thể dán bảng này lên cửa phòng ngủ để bố mẹ rà soát. 

Rõ ràng, không dễ thi hành theo đông đảo những lời khuyên trên. Trong khoảng nghiên cứu của bản thân mình, tôi nhìn thấy rằng chỉ một vài lề thói trong số đó có thể hoàn toàn thay đổi thế cuộc.

Chẳng hạn, thói quen đọc tự bản thân nó đã góp phần giúp con bạn chiến thắng trong nghề nghiệp sau này. Lề thói dè xẻn có thể giúp trẻ độc lập về vốn đầu tư. Thói quen số đông dục tạo cho con cuộc sống lành mạnh về vĩnh viễn. Những cuộc gọi vào các sự kiện cần thiết hay ngày sinh có thể rèn con xây dựng các mối quan hệ vững mạnh. 

Chỉ cần chọn nhì thói quen để dạy con và luôn khác biệt để ý đến chúng trong 6 bốn tuần. Sau 6 tháng đó, các thói quen này vẫn cần được duy trì và bạn sẽ thấy sự khác biệt. 

Vương Linh


Đọc thêm: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét