7 mẹo đơn giản giảm thiểu lây lan vi-rút cúm trong nhà

Những ngày cách đây không lâu, thời tiết đổi mới bất thường kèm không khí nồm ẩm khiến cho các vi-rút cúm lan rộng. Nếu như bạn chẳng may bị bệnh, hoặc một thành viên trong mái nhà bị cúm, rất nhanh đại chúng còn lại trong nhà cũng dễ bị nhiễm bệnh theo. Một trong những giải pháp phòng giảm thiểu cảm cúm hữu hiệu nhất là tránh lượng vi-rút cúm phát tán. Cho nên, nếu chẳng may trong nhà có người bị bệnh, tốt nhất bạn nên ứng dụng các giải pháp sát trùng đơn giản trong nhà để hạn chế lây lan bệnh tật.

1. Sử dụng khăn giấy dùng một lần

Khi trong nhà có người bị tí hon, bạn nên sử dụng tối đa các loại khăn giấy đa năng sử dụng một lần. Giả dụ sử dụng thông thường giẻ rửa bát, bạn cần tráng qua rất nhiều bát đĩa bằng nước sôi sau khi rửa sạch sẽ xà phòng.

2. Vệ sinh bồn rửa mặt

Khu vực này trong nhà là điểm nóng của vi-rút cúm, bởi vậy bạn cần cam đoan mình đã vô trùng tốt. Lau chùi bồn rửa, bệ đá và cả vòi nước hàng ngày. Trong khi, bạn cần xem xét đặc biệt đến khu vực lưu trữ đồ vệ sinh tư nhân. Theo các bác bỏ sĩ thì tốt nhất không nên để tầm thường bàn chải tiến công răng và khăn rửa mặt của các thành viên trong mái ấm cùng một chỗ để hạn chế lây nhiễm chéo khi trong nhà có người bị bệnh. Mỗi người cũng nên có tuýp kem tiến công răng riêng của mình. Nếu như không làm được điều đó, bạn nên tiệt trùng đồ dùng vệ sinh tư nhân bằng nước hot trước khi sử dụng. Cuối cùng, đừng quên lau chùi tay nắm cửa và nút giật nước trên bồn cầu.

3. Dùng các sản phẩm có tác dụng diệt trùng

Để lau nhà, hãy sử dụng các chất tẩy rửa có mác 'sát trùng' ở trên nhãn. Một số người khiếp sợ dùng quá phổ biến item vô trùng trong nhà sẽ làm vi khuẩn phát sinh tình trạng kháng thuốc. Tất nhiên, Eugene Cole, Giáo sư tại Đại học Brigham Young ở Salt Lake City đã chứng minh rằng sử dụng các vật phẩm kháng khuẩn không có tác động nhiều đến tài năng kháng thuốc của vi khuẩn trong nhà.

4. Xà phòng

Một tìm hiểu được lên tiếng vào năm 2004 trên tạp chí khoa học Annals of Internal Medicine cho thấy rằng những người sử dụng xà phòng diệt khuẩn có tỉ lệ nhiễm cảm lạnh và cúm bằng những người dùng xà phòng thường. Bạn không cần quá chú ý tham gia loại xà phòng rửa tay chính mình dùng mà chỉ cần rửa kĩ tay bằng nước ấm từ 20-25 giây.

5. Nơi ẩn náu của vi-rút

Những trang bị qua tay rộng rãi người dùng như nhân tố khiển từ xa, máy trò chơi điện tử, bàn phím máy tính và điện thoại điện thoại nên được vệ sinh nhiều lần, khác biệt sau khi trong nhà có người bị cúm. Dùng các loại nước ghẹ sát trùng và tăm bông để vệ sinh từng bàn phím của chúng.

6. Giặt khăn hàng ngày

Khăn và chăn ga của người bệnh là nơi chứa rộng rãi vi-rút nhất trong nhà. Cho nên, bạn nên giặt giũ chúng hàng ngày bằng nước hot, nhất là vỏ gối và khăn mặt.

7. Giường ngủ

Nếu thê thiếp hoặc chồng bị cúm, tốt nhất là bạn nên ngủ giường khác, thậm chí là ghế sopha. Khi một trong những đứa trẻ trong nhà bị bệnh, bạn cũng nên tách chúng khỏi các thành viên khác trong nhà, khác lạ là anh chị em của tí hon. Mặc dầu có thể không được thoải mái nhưng cũng bí quyết ly truyền nhiễm chéo trong mái nhà.


Xem tại: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét