Bill Gate tiết lộ nguyên nhân không để lại gia tài khổng lồ cho các con - VnExpress Mái ấm

Với số của nả 74 tỷ bảng Anh (90 tỷ đôla), người thành lập Microsoft đã dành hơn 30 tỷ bảng để làm từ thiện và sẽ quyên tặng gần như đa số những gì ông có trước khi chết.

Bill Gates nói rằng ông sẽ chỉ để lại một phần rất nhỏ nhắn cho các con bởi vì việc thừa kế khối của cải khổng lồ này sẽ có thể khiến cho "méo mó" cuộc thế trẻ.

bill-gate-tiet-lo-ly-do-khong-de-lai-gia-tai-khong-lo-cho-cac-con

Bill Gate trả lời phỏng vấn trên This Morning. Ảnh: The Sun.

Trong cuộc phỏng vấn trên This Morning gần đây, nhà tỷ phú 60 tuổi cho biết, ông muốn các con tự tạo đường đời cho mình.

Ông và phi tần là bà Melinda, 52 tuổi, đã nguyện quyên tặng đa số những gì bản thân có cho tổ chức trong khoảng thiện mà họ sáng lập để hỗ trợ những người có điều kiện kinh tế eo hẹp nhất quả đât. 

Ông nói rằng các con bản thân mình kiêu hãnh về quyết định này của bố mẹ. "Các con tôi sẽ được lợi nền giáo dục tuyệt vời và một phần tiền đủ để không rơi vào nghèo đói, nhưng bạn hữu trẻ sẽ phải tự ra ngoài và lập nghiệp. Để lại phổ thông của cải chẳng giúp ích cho con cái. Hãy để con tự đi con đường riêng của bản thân", ông nói.

Bill và Melinda có 3 con - Jennifer, 20 tuổi, Rory, 17 tuổi và Phoebe, 14 tuổi. Con cả đang là học sinh năm nhì Đại học Stanford, nhị con còn lại đang đi học và sống cùng cha mẹ tại Seattle, Mỹ. 

Bill Gate từng ám chỉ rằng các con ông sẽ thu được dưới 10 triệu đô la khi bản thân mình tắt thở. Số tiền còn lại sẽ được chuyển tham gia Quỹ Bill and Melinda Gate. 

Vương Linh


Tham khảo thêm: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét