Ngôi nhà đa thế hệ ở Bình Dương tỏa sáng trên báo ngoại

"The Memory" là một dự án kiến trúc được thiết kế cho một gia đình 3 thế hệ tại Tân An, Thủ Dầu Một, Bình Dương. Một trong những đặc điểm văn hóa truyền thống tại các nước châu Á, trong đó có vietnam là có ông bà, phụ vương mẹ và con trẻ trong nhà đều sống cùng nhau trong một nhà. 

Điểm khác biệt của môi trường cần phải trung hòa giữa phong cách sống và sinh hoạt giữa các thế hệ. Họ vừa phải hợp với cách thức sống đủng đỉnh của người cao tuổi mà vẫn đủ sự năng động của người trẻ. Do đó, mối quan hệ, sự tương quan và sự va chạm xảy ra khi có 3 thế hệ là một thử thách lớn. Để khắc phục điều này, các kiến trúc sư kiến tạo một ngôi nhà lớn với nhị không gian bé hiếm hoi bên trong. Sân trước, sân sau và các hành lang gắn kết là điểm kết nối.

Việc phát triển một khu vực hoạt động thứ cấp và một lối đi vào phía sau của ngôi nhà giúp cách ly các hoạt động đời sống hàng ngày của 2 gia đình và hạn giễu cợt công chúng va chạm với nhau; Đương nhiên, ngôi nhà vẫn là một không gian liên tục cho trẻ con vui chơi và cả đại mái nhà để gắn kết với nhau.

Cửa ngõ chính của ngôi nhà giống những "mái hiên" của một ngôi nhà truyền thống Việt. Cổng chính cũng cao hơn so với mặt sàn để phát triển một khoảng cách thức đủ lớn để thông gió . "Ngách cửa" - một cụ thể thú vị của một ngôi nhà Việt - là một nơi mà họ có thể ngồi, thư giãn, hoặc trò chuyện với người láng giềng của mình; khác biệt, đây cũng là - không gian vui chơi yêu mến của con trẻ. Phòng khách có vẻ là một khu vườn nhỏ dại trong nhà, nơi ánh sáng xoành xoạch thay đổi, đây là một điểm nổi bật hấp dẫn khi chúng ta bước tham gia không gian này.

Trong khi, một trong những điểm trung tâm của nhà cửa này mà nhà thiết kế muốn giữ lại là mái ngó - được dựng bởi người ông nội của chủ nhà khoảng 50 năm trước, trước khi ngôi nhà mới được xây dựng. Mái nhà là trọng điểm và cũng là môi trường chuyển tiếp, nó được xem là vong hồn của cấu trúc toàn thể của ngôi nhà này. Các không gian dưới mái ngói này là nơi mặc cả mái nhà ăn tối với nhau mỗi tối, chia sẻ những câu chuyện cũng như nhớ lại những kỷ niệm quá khứ. Các không gian trên mái ấm được biến thành một nơi cho trẻ để thư giãn hay đọc sách ....

Với "Khoảng trống" và ánh sáng tự nhiên được khôn khéo khắc phục, chúng ta có thể thuận lợi nhận thấy thời tiết bên ngoài trong khoảng bên trong. Tỷ lệ môi trường cũng được chú ý chú ý để phát hành độ tương phản quan trọng giữa ánh sáng và bóng tối, văn minh và truyền thống.

Chiều cao của môi trường tương quan với các khoảng trống để mang lại cảm giác vừa phải và khiến cho công chúng cảm thấy thoải mái sống bên trong. Ngoài ra tỷ trọng, môi trường, ánh sáng, và bóng tối, cây trồng cũng được đưa vào để trung hòa và gần cận với thiên nhiên. Cây cối là điểm cân bằng giữa các khối hình và vật chất của ngôi nhà, mang lại cảm giác cân bằng.

"The Memory" không chỉ là một ngôi nhà, nó cũng nhắc nhở các thành viên mái nhà của những người thân đã mất. Theo triết lý "Sinh, Tử", khi chúng ta mất đi một thành viên gia đình thân thương, nỗi đau sẽ luôn ở đó. Chủ nhà tin rằng trong ngôi nhà này, trong không gian này, vong linh của ông cố nội và thân phụ sẽ xoành xoạch sống sót - trong từng mái ngói, rường cột, cụ thể ... mà đã được xây dựng bởi tổ tông bản thân mình. 


Xem thêm: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét