Cảnh giác với chiêu trò ăn lận mới ở máy ATM, hiện thời phổ quát âm mưu tinh xảo lắm

Trước đó đã có hồ hết vụ ăn gian xảy ra ở máy rút tiền ATM, và tới hôm nay thì một viên chức an toàn đã phát hình thành chiêu trò mới ở máy atm.

Một viên chức giải đáp bình yên nước ngoài tên là Benjamin. Trong một lần ngao du đến Áo, anh cần sử dụng một máy ATM tại địa phương. Lề thói nghề nghiệp của anh là phải rà soát độ bình an của bất kỳ thứ gì. Anh bước lại và kiểm tra chiếc máy atm, anh hoàn toàn bất ngờ về đầu lọc thẻ bất thường ở máy.

Chiếc máy ATM này nhìn có vẻ chung, nhưng khi chạm tham gia đầu đọc thẻ…

thu-thuat-an-trom-o-ATM-1

Chiếc đầu lọc thẻ này có thể vặn ra được. Nếu như không để ý kĩ sẽ không người nào nhân thức cả.

thu-thuat-an-trom-o-ATM-2

Chiếc máy ATM này đã bị một người nào đó đã gắn lên đầu đọc thẻ giả, trong khoảng bên ngoài khó lòng nhận thấy được thật giả. Bên trong chiếc đầu đọc thẻ giả có một đầu đọc thẻ từ, chip yếu tố khiển, nguồn điện và các vũ trang tinh vi khác. Chỉ cần không lưu ý nhét thẻ tham gia rất có thể mã vạch của bạn sẽ bị đọc trộm.


Khi đi rút tiền ở các máy atm, quý khách phải thật cẩn thận, kiểm tra kĩ máy atm tận tường. Cũng hạn chế đi rút tiền ở những nơi mà chính mình không nhân thức, như thế rủi ro sẽ rất là cao.

Bên cạnh chuyện này, cũng muốn san sẻ cho người dùng vài mẹo khi đi rút tiền ở máy atm :

- Kiểm đếm tiền, lấy hóa đơn ngay sau đàm phán : Giảm thiểu trường hợp máy trả thiếu tiền, máy nuốt tiền. Dù rút rộng rãi hay ít, vẫn nên chọn lựa in biên lai/in hóa đơn vì đây là tờ đơn đảm bảo cho việc đàm phán. Ví như có lỗi xảy ra hoặc sai sót, bạn chỉ việc cầm tờ đơn tới ngân hàng phát hành thẻ, để họ tiến hành tra cứu.

- Luôn kiếm được thẻ trước rồi cất tham gia ví cho chắc ăn : Để phòng trường hợp mất thẻ, bạn nên lấy thẻ trước khi lấy tiền. Hiện thời nhiều phần các cây ATM đều nhả thẻ trước, kế đến mới nhả tiền.

- Khi đi rút tiền, giả dụ chờ lâu mà máy ATM chưa nhả tiền, nhả thẻ : bạn nên nhẫn nại chờ thông báo kết quả trên màn hình ATM và chỉ rời khỏi máy ATM khi biết tình trạng giao dịch và màn hình ATM trở lại trạng thái tầm thường.

- Nếu bị nuốt thẻ : Bạn có thể sử dụng chứng minh nhân dân tới nhà băng rút tiền tại quầy, chẳng hề chờ đợi tới khi thu được thẻ.



Xem nhiều hơn: cách làm sạch nồi inox
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét