Cứu người đuối nước đúng bí quyết để chẳng hề trở thành nạn nhân tiếp theo

Nữ sinh chết trôi sau khi cứu bạn thoát khỏi đuối nước hay phụ thân nhảy cầu cứu con tự tận chết trôi là những thông tin vô cùng thương tâm xảy ra trong một vài ngày qua. Khiến cho sao để cứu người đuối nước an toàn và không để xảy ra những bi kịch như trên là vấn đề hồ hết mọi người cần biết.

Mọi thắc bận rộn trên sẽ được trả lời trong đoạn ghi hình này!

Ngày 20/8, em Nai lưng Thị Thu Hà - sinh viên lớp 10A3, Trường THPT Thọ Xuân 4 (quận Thọ Xuân, thức giấc Thanh Hóa) và 4 người cùng thôn đi chăn trâu ở cánh đồng xã Xuân Châu. Trong lúc chăn trâu, nhì bạn đồng hành là Lê Thị Trà My - học sinh lớp 10 và Lê Văn Thông thường - học sinh lớp 9, cùng ở thị trấn Xuân Châu không may bị trượt chân rơi xuống hố nước sâu.
Ngay tức khắc, Hà đã gan góc lao xuống cứu vãn hai bạn thoát chết. Dĩ nhiên, do kiệt sức, Hà đã chìm xuống mặt nước tử trận.

Bí quyết đây hai ngày, tức đêm 23/10, nhị thân phụ con ông Nguyễn Hữu Thành (35 tuổi) xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, người con bỏ đi theo hướng cầu È Phú (TP Nha Trang), đến đoạn giữa cầu Nai lưng Phú thì bất thần leo lên can can và nhảy xuống. Phổ biến người đi trục đường thấy sự việc nhưng do bất ngờ nên không bạn nào can ngăn kịp. Ngay lúc này, ông Thành cũng đi đến và phát hiện con đang chới với dưới dòng nước liền nhảy xuống để cứu con. Tuy nhiên, cha không cứu được con và cả 2 phụ vương con đều biến mất nơi cửa sông.

Untitled
Cứu người đuối nước không đúng bí quyết có thể khiến người cứu cũng bị đuối nước

Những câu chuyện đau lòng này buộc chúng ta phải suy nghĩ về phương pháp cứu người đúng để phần đông đều an ninh hay cân nhắc cách thức cứu thích hợp để hạn giễu cợt tối đa các tình huống xấu xảy ra đối với nạn nhân và người cứu. Về vấn đề này, Phòng cứu hộ cứu nạn - Cảnh sát PC&CC Thành phố Hồ Chí Minh hướng dẫn chi tiết như sau:

Nếu không biết bơi:
- Giả dụ không biết bơi thì người trên bờ tuyệt đối không dancing xuống cứu mà thay tham gia đó nên hô hoán đại chúng giúp đỡ.
- Trong trường phù hợp tậu được các vật nổi như đồn đại, quan tài can nhựa, mút xốp thì ném xuống cho người dưới nước; nếu có dây thừng thì dùng dây buộc tham gia vật nổi để ném xuống cho người đuối nước bắt và kéo vào bờ.
- Người trên bờ cũng có thể sử dụng các que, gậy dài để đưa xuống cho người đuối nước nắm một đầu và lôi lên.

Nếu như nhân thức bơi:

Nếu nhân thức bơi, trong các cảnh huống này, đứa ở trên bờ không nhanh nhảu nhảy xuống cứu mà cần cởi bỏ bớt y phục để dễ dàng trong lúc bơi ra cứu. Ngoài ra, cũng cần chú ý:

  • Tính toán kĩ hướng nước chảy, hướng tiếp cận nạn nhân và cả hướng đưa nạn nhân vào bờ.
  • Khi bơi ra cứu cần bơi ngấc đầu và tiếp cận nạn hiền lành phía sau để giảm thiểu trường thích hợp nạn nhân bồn chồn, ôm bám gây gian truân cho việc cứu nạn.
  • Người cứu cần nâng cằm nạn nhân trên mặt nước và bơi ngửa tham gia bờ.
  • Không bơi ngược dòng nước chảy để giảm thiểu bị mất sức trong quá trình cứu nạn.

Cứu người đuối nước là việc làm tốt và khôn cùng quan trọng, dĩ nhiên, dù bạn biết bơi hay không thì luôn cần tính toán với tốc độ cao và kĩ lưỡng cách thức cứu thích hợp để không tác động đến tính mệnh của chính mình.

Theo http://voh.com.vietnam/khoa-hoc-giao-duc/lam-sao-de-cuu-nguoi-duoi-nuoc-dung-cach-215969.html


Xem nhiều hơn: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét