Lí do sững sờ vì sao ông bà xưa nhặt được của rơi cũng phải trả lại sức mất

Từ xưa tới nay, chúng ta đều thấy, một người ví như tin vào luật nhân quả thì tuyệt đối sẽ không dám khiến ra những chuyện hung bất lương.ngừng thi côngĐây là do vì, trước nhất, họ sợ người khác bình luận và chỉ trích, sau là sợ báo ứng sẽ giáng xuống trong tương lai.

Ngược lại, người không tin nhân quả sẽ không có tâm mắc cỡ và kính sợ. Bởi vì, họ không tin luân hồi, không tin có đời sau và không tin nhân quả, nên họ dám làm cho toàn bộ những chuyện xấu mà không kiêng nể gì. Họ chỉ lo lợi ích trước mắt của phiên bản thân mà không lo đến mai sau.

Thậm chí vì để giành được những yếu tố đó, họ không từ một âm mưu nào mà còn giả mạo hiểm cả tính mệnh sử dụng đến cả những hiệ tượng hung bất lương nhất. Nếu mỗi người trong phường hội này đều làm cho như vậy thì trần gian chẳng phải sẽ đại loạn sao? Cho nên, loại lối suy nghĩ này đích thực tuyệt đối không nên có.

Chỉ cần người không tin nhân quả càng ngày càng nhiều lên thì các nhân tố trong phường hội sẽ ngày một phức tạp hơn. Chỉ cần chừng mực không tin nhân quả ngày một khỏe khoắn hơn, sâu đậm hơn thì các điều của thị trấn hội cũng sẽ càng ngày càng nghiêm trọng hơn.

3-11-2
(Ảnh minh họa)
Thời cổ đại, cổ hủ nhân muốn nhân thức một dân tộc là tốt hay xấu, chỉ cần nhìn xem người địa phương ở nơi đó có tin tham gia luật nhân quả hay không? Chừng mực tin vào luật nhân quả là mạnh hay yếu?

Thời xưa, “trông thấy của rơi mà không nhặt” hay “nhặt được của rơi trả lại người đánh mất” là những việc làm cho mà khách hàng nào khách hàng nào cũng có thể nghe thấy ở khắp mọi nơi. chậm triển khai là do vì phần lớn đại chúng đều tin tham gia luật nhân quả, tin rằng “thiện hữu thiện báo, bất lương hữu ác báo.”

Người thực sự tin tham gia luật nhân quả sẽ không mê say chiếm giữ ích lợi của người khác. Do vì họ biết rằng, hiện nay chiếm giữ ích lợi của người khác thì tương lai sẽ phải trả giá nặng nề hà, thậm chí phải trả giá gấp bội lần. Thực thụ rất đáng sợ! Giả dụ như, người trong cõi trần, bạn nào khách hàng nào cũng giữ chính mình, không chiếm lợi của người khác, thì không phải dương thế sẽ thanh bình sao?

Trong khi, người tin tham gia nhân quả sẽ luôn nguyện ý chịu thiệt trước mắt, đem cái lợi tặng thưởng cho người khác. Do vì họ nhân thức rằng, chịu thiệt là phúc!

cai-bien-van-menh-1(Ảnh minh họa)
Chịu thiệt không chỉ làm người khác sung sướng, mà nó càng là thời cơ để họ đoàn luyện đức tính kiên nhẫn và phẩm đức hiền đức của chính mình. Nhìn xa hơn một tẹo, chúng ta có thể thấy rằng, chịu thiệt không phải mất đi mà chính là được lợi. Chịu một chút thiệt ở hiện tại, mai sau sẽ được đáp đền phúc báo hoành tráng. Loại tư tưởng này không chỉ giúp phường hội hòa thuận mà còn là tư tưởng chẳng thể thiếu của một phố hội sản xuất, an toàn.

Nhân loại tân tiến hiện tại, phổ quát người không tin tham gia nhân quả, cho rằng đó là mê tín. Tuy nhiên, giả dụ chú ý suy nghĩ một tẹo chúng ta sẽ cảm thu được: Khi dân chúng thực thụ nắm bắt được “thiện nhân hiện ra thiện quả, bất lương nhân hình thành ác hiểm quả”, “gieo nhân nào gặp quả ấy” thì sẽ không bạn nào dám làm cho chuyện xấu. Như thế họ sẽ tích được đức lớn và phường hội cũng cải biến tốt hơn lên muôn phần!


Có thể bạn quan tâm: cách làm sạch nồi nhôm bị đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét