NASA công bố 15 loại cây cảnh tốt nhất lọc chất độc trong nhà

Phân tích của NASA đã cho thấy, không khí trong nhà có chứa vài lượng lớn các hóa chất độc hại, như benzene, trichloroethylene, ammonia,..... Nhưng các nhà kỹ thuật NASA nghĩ là các cây cảnh trong nhà chung có thể là vũ khí có giá trị trong cuộc chiến kháng cự chừng tăng thêm ô nhiễm không khí trong nhà. Một trong số chúng có thể hấp thụ lên đến 85% lượng khí bất lợi, khiến cho sạch không khí trong nhà, không gian công cộng trong các tòa nhà văn phòng.

Theo các nghiên cứu, các chất ô nhiễm trong nhà có ảnh hưởng đến sức khỏe là:

- Formaldehyde. Sắm thấy trong đồ phía bên trong như giường, sofa, đệm; thảm, khói thuốc lá, bộ đồ ăn bằng nhựa và khí đốt thiên nhiên. Nó có thể gây ra dị ứng, kích ứng niêm mạc, bệnh suyễn và các bệnh da khác biệt.

- Trichloroethylene. Tậu thấy trong mực in, sơn, sơn mài, thảm và vải chất tẩy rửa và nước clo. Tetrachloroethylene là một chất gây ung thư mạnh bạo gây ra mắt và da kích ứng, gây thiệt thòi cho gan và thận và gây khích động thần kinh.

- Benzen. Sắm thấy trong sơn, sơn mài, sơn dầu, các vật phẩm làm cho tinh khiết, xà phòng lỏng, cao su và khói thuốc lá. Chất gây ung thư này mà tích lũy trong các mô mỡ có thể gây ra bệnh bạch huyết cầu, hứng thú thần kinh (như do rượu), khó thở, co giật. Nó cũng làm giảm huyết áp.

- Amoniac: Mua thấy trong phòng ban máy tính, khói thuốc lá, và chất tẩy rửa sử dụng tại nhà. Nó gây ra khô cổ họng, đau và ho, đau ngực, cũng như sưng thanh quản và phổi.

- Xylene: Chất này được sử dụng để sản xuất nhựa, sơn, sơn mài và keo. Xylene cũng có thể được tậu thấy trong khí thải xe, các vật phẩm da và khói thuốc lá. Nó kích thích da, mắt và các con phố hô hấp.

Dưới đây là top mười lăm cây mà bạn nên để ý trồng trong ngôi nhà của bạn để có sức khỏe tốt hơn và không khí tinh khiết hơn.

1. Hồng môn

Theo thí điểm của Nasa, cây hồng môn giữa ẩm rất tích cực trong không khí. Loại cây này cũng tiếp nhận chất xylene và toluene và chuyển đổi chúng thành các chất vô hại.

2. Hoa đồng tiền

Loại cây có hoa màu rực rỡ này không chỉ điểm tô cho môi trường sống mà còn vô cùng là có ích trong việc đào thải các chất độc hại như benzen, formaldehyde và trichloroethylene từ không khí. Một để ý khi trồng hoa đồng tiền là hãy đặt ở một nơi ấm áp, đủ ánh sáng.

3. Cây vạn niên thanh leo

Cây vạn niên thanh leo là một trong những loại cây dễ trồng và có kĩ năng thanh lọc không khí cực tốt. Trên thực tế loại cây này có kỹ năng thanh lọc benzene và formaldehyde hiệu quả, tuy nhiên cây cũng có thể sinh trưởng tốt trong bóng râm. Nhưng hãy nhớ đây là một trong những loại cây có độc, vì thế nên trồng cách thức xa tầm với của trẻ em cũng như thú nuôi trong nhà.

4. Cây phong phú

Cây giàu sang được chứng minh là có thể thanh lọc benzene và formaldehyde trong không khí hiệu quả. Loài cây này không cần phổ biến ánh nắng để sinh trưởng nhưng lại đòi hỏi không gian ấm áp. Một điểm vô cùng cần xem xét là nhựa và quả của cây này có chứa độc tố, bởi thế hãy tậu một vị trí có lí để trồng cây.

5. Cây dây nhện

Cây dây nhện là một lựa chọn tuyệt vời để thanh lọc không khí trong nhà. Nghiên cứu đã liệt kê rằng nó giúp loại trừ benzen, formaldehyde, CO và xylene từ không khí trong nhà. Về cơ chế, cây dễ trồng, đẹp mắt và hoàn toàn vô hại đối với con nít và động vật.

6. Thường xuân

Cây thường xuân có thể thu nhận benzen, carbon monoxide, formaldehyde và trichloroethylene. Nó cũng giúp loại trừ vài chất gây dị ứng, Chẳng hạn như nấm mốc. Một thế mạnh nữa của loại cây này là nó có thể sinh trưởng tốt trong điều kiện ánh sáng thấp.

7. Cây tử quy

Dường như những bông hoa đặc sắc siêu đẹp, đỗ quyên còn có công dụng giúp không khí của bạn không bị tác động bởi chất formaldehyde vốn mua thấy ở ván ép, đồ phía bên trong và thảm. Dù thế loại cây này lại chứa Andromedotoxin và Arbutin glucoside. Người bị ngộ độc do loại cây này thường có triệu chứng bi tráng nôn, chảy nước dãi, ói mửa, uể oải, chóng mặt, không thở được, mất thăng bằng.

8. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ dễ trồng, trong hoàn cảnh thiếu sáng hay thiếu nước, cây vẫn phát triển được. Cây có tính năng hăng hái trong việc loại bỏ formaldehyde, benzene, trichloroethylene ở nhà hay văn phòng. Tham gia ban đêm, cây cũng giúp thu nạp carbon dioxide và "nhả" khí oxy.

9. Cây huyết dụ

Một trong những phương pháp tốt nhất để hóa giải chất xylene, trichloroethylene và formaldehyde trong nhà của bạn là hãy trồng cây huyết dụ trong nhà. Cây tạo ra khá chậm trễ, đòi hỏi nhiều ánh sáng và mọc khá cao nên hãy chuẩn bị thật kĩ.

10. Cây trầu không

Cây trầu không được biết đến như một trong số những loại cây tuyệt vời nhất để lọc formaldehyde và các hóa chất độc hại khác trong khoảng không khí. Cây này phù hợp sinh trưởng trong ánh sáng yếu và dễ chú tâm nhưng trong cây lại chứa độc tố, có thể gây nguy khốn cho con trẻ và động vật.

11. Cây dương xỉ

Cây dương xỉ là loại cây có kỹ năng tạo độ ẩm và làm cho sạch sẽ không khí trong nhà, khác biệt là các chất ăn hại như ormaldehyde, carbon monoxide và xylen. Cây dễ trồng nhưng yên cầu tưới nước nhiều lần.

12. Lan Ý

Lan Ý hay huệ tự do được nhân thức tới với khả năng đào thải các chất độc hại như benzen, formaldehyde, xylen, toluen và trichloroethylene tuyệt vời từ không khí.

13. Cọ tre

Loại cây cảnh này có thể lọc benzene, formaldehyde và trichloroethylene hiệu quả. Bạn có thể đặt cây này kế bên những món đồ nội thất sơn mài để nó hấp thu chất có hại từ đồ sử dụng.

14. Ngũ gia phân bì

Ngũ gia phân bì được Nasa chứng minh là hiệu quả trong việc khiến giảm formaldehyde, toluene và benzene trong khoảng không khí.

15. Hoa cúc

Hoa cúc không chỉ có tính năng trang trí nhà, nhưng nó cũng là rất tích cực trong việc sa thải amoniac, formaldehyde, xylene, benzene trong không khí.


Xem nhiều hơn: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét