Nhỏ sơ sinh suýt mất mạng vì thói quen pha sữa sai lạc của bố

Vừa mới đây ở Trung Quốc, phổ quát phụ huynh chia sẻ cho nhau bài báo về một trường hợp sai trái đáng tiếc nuối của phụ thân mẹ khi nuôi trẻ sơ sinh. Theo đó, con trai bé xíu của anh Wang ở Hạ Môn, China sinh non. Vì thê thiếp thiếu sữa nên anh Wang phải cho bé ăn thêm sữa ngoài. Muốn đàn ông với tốc độ cao tăng cân, mỗi lần pha sữa, ông bố trẻ lại cố tình bỏ thêm, pha phổ thông hơn một vài thìa sữa bột so với công thức chuẩn.

Sau một thời điểm liên tiếp tương tự, nam nhi anh Wang không những không tăng cân mà còn nhiều lần bị trớ, chán ăn, khuôn mặt kém hoạt bát, tươi tỉnh. Không biết con bận bịu bệnh gì, mái ấm anh Wang lại sốt sắng đưa nhỏ quay về bệnh viện. Tại đây, kết quả kiểm tra cho thấy đứa trẻ suýt đã bị hoại tử ruột. Gia đình anh Wang mê man không thốt lên lời.

Các chưng sĩ cho nhân thức, nam nhi anh Wang đã phải uống sữa quá đặc trong một thời điểm dài, gây ảnh hưởng đến đường tiêu hóa, tiêu diệt tế bào, cụ thể là gây viêm ruột. Nếu như để tình trạng này kéo dài, đứa trẻ có thể bị sốt, ỉa chảy ra máu, thậm chí bắt nạt dọa tính mệnh.

Alexander Penn, một giáo sư sinh học làm cho việc trong phòng thí nghiệm của trường đại học California San Diego cho biết: “Acid béo tự do được xem là “chất gột rửa” có tài năng làm cho tổn hại tới màng tế bào. Ruột của trẻ thiếu niên và người trưởng thành có một niêm mạc phát triển toàn diện để chặn lại tác hại do các acid béo tự do gây ra.”

Dĩ nhiên, ruột trẻ sơ sinh, đặc biệt ở trẻ sinh thiếu bốn tuần lại rất yếu đuối, không có rộng rãi kĩ năng ngăn chặn acid béo. ngừng thi côngĐây là nguyên nhân vì sao trẻ sơ sinh có rộng rãi nguy cơ bị viêm ruột hoại tử giả dụ uống sữa công thức quá đặc, được pha sai cách thức. Tuy nhiên, nhiều gia đình vẫn chủ quan khi pha sữa không đúng qui định.

Ngoài lỗi pha sữa quá đặc, nhiều thân phụ mẹ Việt cũng thường bận rộn các sai lầm sau:

1. Pha sữa bằng nước khoáng

Vài phụ thân mẹ bận rộn lỗi “cẩn thận quá” khi tậu nước khoáng, nước suối sản xuất về pha sữa cho con với nghĩ suy những loại nước đóng chai này bảo đảm độ sạch và sạch sẽ cho trẻ lọt lòng. Đương nhiên thực tại, nước khoáng và nước suối dù không chứa tạp chất hay vi khuẩn nhưng lại có hàm lượng khoáng vật tinh vi, khi câu kết với sữa công thức có thể ảnh hưởng tới sức khỏe em nhỏ nhắn.

Phương pháp tốt nhất là mẹ nên dùng nước lọc đun sôi để tới nhiệt độ phù hợp pha sữa cho con là tốt nhất.

2. Thêm nước trước khi thêm sữa bột

Cho nước rồi mới cho sữa bột thì lượng sữa nước có được sau khi pha sẽ luôn phổ biến hơn lượng nước chuẩn pháp luật, không thể bảo đảm tính đúng đắn của sữa. Trong khi, khi mẹ cho sữa bột vào nước, sữa bột dễ đóng cặn, không tan đều, không hữu ích chi tiêu hóa của trẻ.

Quy trình pha sữa bột đúng phải là cho bột tham gia trước rồi mới bổ sung nước ấm theo đúng tỷ lệ.

3. Pha sữa không đúng nhiệt độ

Tùy từng loại sữa bột mà các hãng lại có đòi hỏi riêng về nhiệt độ. Pha sữa với nước quá nóng có thể tiện lợi khiến mất chất dinh dưỡng. Pha sữa với nước quá lạnh có thể làm sữa không tan hết, tổn thương trục đường ruột.

Vì thế, trước khi pha sữa cho con, phụ vương mẹ cần đọc kỹ chỉ dẫn sử dụng có trên từng lon sữa bột của mỗi hang khác nhau.

4. Để sữa nguội sau đó làm cho hot lại

Sữa công thức đã pha, để nguội rồi tái đun sôi có thể khiến cho thay đổi cấu trúc của các protein, vitamin và bởi vậy mất đi giá trị dinh dưỡng. Trong trường phù hợp sữa pha hoàn thành nhưng trẻ chưa ăn, mẹ có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng trong 2 giờ và sau đó nên bỏ đi, thay sữa mới.

5. Lắc sữa quá mạnh

Nhiều cha mẹ có thói quen lắc bình sữa thật mạnh khi pha với suy nghĩ khiến vậy sữa sẽ tan hết với tốc độ cao và kỹ. Tất nhiên, hành động này sẽ phát triển phần nhiều bong bóng trong sữa. Khi trẻ uống phải sữa có phổ thông bong bóng sẽ dẫn đến đầy hơi, nấc, trớ.

Bí quyết pha sữa tốt nhất là sau khi thêm nước, sữa bột theo đúng tỷ lệ, mẹ dùng thìa khuấy thật nữ tính theo một chiều một mực.


Đọc thêm: cách làm sạch nồi inox
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét