Ông bố trẻ mách cách trồng dưa lê siêu ngọt cho trái suốt hè

Dưa lê có thể trồng suốt mùa hè

Dưa lê là một loại quả rất ngọt và thanh mát, thích hợp với thời tiết nắng hot khi tham gia hè. Bởi vậy, chàng kiến trúc sư trẻ Vũ Ngọc (31 tuổi, Hải Phòng) đã quyết định dành thời gian bắt tay vào việc trồng dưa lê tinh khiết.

“Bản thân mở màn trồng dưa lê từ giữa bốn tuần 4 dương lịch. So với thời vụ, bản thân mình trồng hơi muộn một tí nhưng nó không phải tác động đến quá trình đơm hoa kết trái của cây bởi dưa lê có thể trồng trong suốt mùa hè”, anh Ngọc cho biết.

Dưa lê là một loại quả rất ngọt và thanh mát, thích hợp với thời tiết nắng nóng khi tham gia hè. Bởi vậy, anh Vũ Ngọc quyết định dành thời gian trồng dưa lê tinh khiết

Do không có đất vườn, anh Ngọc phải tận dụng khoảnh sân thượng đặt chậu trồng dưa lê. Anh cho biết, những chậu dưa  được đặt trong khuôn viên rộng chừng 36m2. Đương nhiên, nó được xếp phổ biến cùng những cỗ ván rau sạch như: rau muống, bồ ngót, mồng tơi,…và các loại rau gia vị.

Anh chia sớt: “Đến giờ, giàn dưa lê nhà bản thân mình đã được 1,5 bốn tuần. Nó đã đơm hoa và cho rộng rãi trái ngon. Khác lạ, trái mở đầu chín thơm  và có thể thu hoạch”.

Cách trồng dưa lê trên sân thượng

Để có được giàn dưa lê “siêu ngon - ngọt”, anh Ngọc đã phải chấp hành phổ thông bước trồng và chú tâm. Anh cho hay: “Trước tiên, bản thân phải lựa chọn hạt giống tốt, mẩy hạt. Sau đó, ngâm hạt giống trong nước ấm 4-5 tiếng để hạt nứt nanh và cho tham gia bầu ươm. Tiếp đó, phủ một lớp đất mỏng dính, để ở chỗ râm mát và tưới nước giữ ẩm”.

Sau 2 ngày ươm giống, cây khởi đầu nảy mầm. Lúc này, cần tưới nước với lượng vừa đủ để cây phát triển. Khi cây ra 2 lá chính, anh mở đầu tấn công ra chậu trồng. Anh Ngọc cho nhân thức, đất trồng rất cần thiết đối với quá trình sinh trưởng của cây sau này. Bởi vậy, đất cần được trộn với phân hoai mục và NPK. Khác lạ, cần phủ một lớp xơ dừa loanh quanh gốc để giữ ẩm và giảm thiểu xói mòn đất khi tưới nước. Tới thời kỳ cây phát triển lá, anh sẽ tưới đạm pha loãng vòng vo gốc.

Đất trồng rất cần thiết đối với giai đoạn sinh trưởng của cây dưa lê

Cây có từ 5-7 lá chính, bản thân mình khởi đầu bấm ngọn lần 1 để cây phát hành nhánh. Các nhánh sau đó, bản thân cũng bấm ngọn gần giống như lần đầu. Hơn nữa, dưa lê thuộc họ thân bò đa dạng hơn bám giàn. Cho nên, mình thiết kế giàn cao tầm 50cm để đoàn kết với bò”, anh Ngọc tâm tư.

Tới công đoạn cây ra hoa và kết trái, anh Ngọc tiến hàng bón phân NPK để thúc hoa và quả. Khi hoa thụ phấn khoảng 3-4 ngày, anh Ngọc bọc quả bằng túi ni lông trong suốt kiểm soát an ninh quả giảm thiểu bị ong châm và chuột cắn.

San sẻ sách chăm bẵm cây đã có quả, anh Ngọc chỉ dẫn: “Thường, lứa quả đầu phát hành rất với tốc độ cao do cây có nhiều dinh dưỡng. Mỗi cây dưa nên để từ 6-10 quả, tùy lực của cây. Bón phân hàng tuần cho tới trước khi thu hoạch tầm 15 ngày”.

Do không có đất vườn, anh Ngọc phải tận dụng khoảnh sân thượng đặt chậu trồng dưa lê

Dưa lê thuộc họ thân bò đa dạng hơn bám giàn.

 Vì thế, anh Ngọc đã kiến tạo giàn cao tầm 50cm để kết hợp với bò

Một góc vườn đặt những chậu, thùng dưa lê trên sân thượng

Khi cây ra hoa và kết trái, anh Ngọc tiến hàng bón phân NPK để thúc hoa và quả

Anh Ngọc bọc dưa lê bằng túi ni lông trong suốt bảo vệ quả hạn chế bị ong châm và chuột cắn

Mỗi cây dưa nên để từ 6-10 quả, tùy lực của cây

Trái dưa lê vỏ xanh, bóng và...

...thơm ngon "hút mắt" người nhìn


Tham khảo thêm: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét