Rước họa tham gia thân vì thói quen tự trộn chất tẩy rửa khi làm sạch nhà

Pha trộn các chất tẩy rửa với nhau mà không có một chút hiểu biết căn bản nào về kiến thức hóa học thực sự có thể gây ra những hậu quả chết người. Dưới đây là một vài “cặp đôi” không được trộn lẫn với nhau:

1. Thuốc tẩy và Amoniac

Sự câu kết giữa thuốc tẩy và Amoniac có thể dẫn tới việc sinh ra các loại khí độc nguy nan, chính yếu là khí chloramines. Đây là chất khí vô cùng nguy khốn cho đôi mắt của bạn. Bởi vậy, công chúng tuyệt đối không pha trộn chúng với nhau.

2. Clo và giấm

Bất cứ chất nào có tính axit như giấm đều trở nên cực kỳ nguy nan khi liên hiệp với clo. Khí clo độc hại sẽ dễ dàng phát tán nhanh khắp ngôi nhà và gây ảnh hưởng tới sức khỏe cả mái ấm.

3. Baking soda và giấm

Hỗn thích hợp baking soda và giấm thường được đa dạng bà nội trợ dùng trong việc khiến sạch sẽ một số đồ dùng trong mái nhà, thế nhưng trên thực tế công chúng cần hạn chế xa hỗn thích hợp này. Khi baking soda phản ứng với axit acetic, chất được tậu thấy trong giấm, sẽ sản hiện ra natri axetat, nước và carbon dioxide gây hại cho sức khỏe. Ngoài ra, khi trộn giấm với baking soda sẽ phát hành bọt, có thể dẫn tới nguy cơ gây nổ, đặc biệt khi bạn trộn chúng trong 1 hộp bí hiểm.

Khi baking soda bức xúc với axit acetic trong giấm sẽ sản sinh ra natri axetat, nước và carbon dioxide bất lợi cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

4. Rượu và thuốc tẩy

Hỗn hợp cồn và thuốc tẩy thực chất là sự hòa hợp của chloroform và acid hydrochloric, một giận dữ cực kỳ nguy hiểm. Bởi vậy trong trường phù hợp này, tốt nhất bạn nên dùng lẻ tẻ rượu hoặc thuốc tẩy để bảo đảm bình yên.

5. Oxy già và giấm

Oxy già và giấm là 2 chất luôn được phổ biến người dùng như một mẹo lí tưởng trong việc khiến tinh khiết công cụ, đồ đoàn trong nhà. Dĩ nhiên, theo các chuyên gia, khi pha trộn hai 2 chất này với nhau sẽ phân thành axit peracetic, một chất có thể gây tổn thương da, mắt cũng như hệ hô hấp.

Khi pha trộn nhị 2 chất này với nhau sẽ chia thành axit peracetic – một chất có thể gây tổn thương da, mắt cũng như hệ hô hấp (Ảnh minh họa)

6. Nhị chất gột rửa khác biệt

Việc câu kết hai chất tẩy rửa khác nhau thành một hỗn hợp là nhân tố cực kì sai trái bởi khi trộn, các phản ứng hóa học sẽ làm cho chúng trở nên nguy nan cho mái ấm.


Xem tại: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét