Không còn lo hóa đơn tiền điện với mái ngói tích hợp pin Mặt trời

Theo tỷ phú Elon Musk, CEO Tesla, tiêu chí của Tesla là phải khiến cho sao thiết kế ra được gia đình có thể tiếp thụ năng lượng Mặt trời nhưng với chi phí lắp đặt phải thấp hơn một mái ấm thông thường và điện đóng gói ra sẽ khó khăn tốt về giá so với điện lưới. Và cuối cùng, sau một khoảng thời điểm dài nghiên cứu, ngày 28/10 vừa rồi, Tesla đã trình làng một dòng sản phẩm mới, đó là những tấm ngói tích phù hợp năng lượng Mặt trời – Solar Roofs. Những tấm ngói mới này có thể phát triển nguồn điện trong khoảng Mặt trời.

Các tấm lợp gia đình năng lượng mặt trời này được Tesla trình bày theo 4 phong cách khác biệt, gồm Textured Glass, Slate Glass, Tuscan Glass và Smooth Glass. Mỗi đẳng cấp thích hợp với thẩm mỹ riêng của mỗi người. “Nhân tố cần thiết là phải khiến cho ra những tấm ngói trông thật đẹp", ông Elon Musk cho biết.

Sau một khoảng thời điểm dài phân tích, ngày 28/10 vừa rồi, Tesla đã trình làng một dòng item mới, đó là những tấm ngói tích phù hợp năng lượng Mặt trời – Solar Roofs. Những tấm ngói mới này có thể phát triển nguồn điện từ Mặt trời.

Tại phim trường Universal Studios ở Los Angeles, Tesla đã cho lắp đặt thử nghiệm những tấm lợp gia đình tích hợp năng lượng Mặt trời lên vài ngôi nhà vòng vo đó. Những người có mặt tại buổi lên tiếng đều không nhìn thấy sự khác biệt giữa các mái nhà, chỉ tới khi được nói họ mới nhận ra toàn thể mái ngói của các ngôi nhà thí điểm đều là vật phẩm từ Solar Roofs.

Tỷ phú Musk cho nhân thức phương pháp để phát hành những tấm ngói đó là nhờ một loại lớp phủ đặc biệt. Lớp phủ này sẽ đổi mới hình dáng về ngoài hoặc màu sắc tùy theo giác độ quan sát của người nhìn

Các vật liệu lợp truyền thống làm tăng chi phí toàn bộ căn nhà. Vật phẩm của Tesla thì vừa phát hành điện đủ để sinh hoạt trong căn nhà vừa có thể dự trữ bằng nguồn pin Powerwall 2.0 với công suất lưu trữ 14 kWh, có thể cung cấp điện cho 4 phòng ngủ trong nhà từ 1 ngày.

Powerwall 2 có thể cấp điện cả ngày cho một căn hộ 4 phòng ngủ.

Tỷ phú Musk cho biết bí quyết để phát hành những tấm ngói đó là nhờ một loại lớp phủ khác biệt. Lớp phủ này sẽ thay đổi hình dạng về ngoài hoặc màu sắc tùy theo giác độ quan sát của người nhìn. Nếu như nhìn trực tiếp, những tấm ngói sẽ trông như trong suốt; còn nếu như nhìn từ giác độ khác, chúng sẽ nhìn rõ ràng và sắc nét hơn. Tesla sẽ cùng Trọng tâm sáng kiến 3M nghiên cứu cải tiến lớp phủ nhằm nâng hiệu suất lên trên mức nhàng nhàng.

Các tấm lợp mái nhà năng lượng mặt trời này được Tesla giới thiệu theo 4 đẳng cấp không giống nhau, gồm Textured Glass, Slate Glass, Tuscan Glass và Smooth Glass

Elon Musk cho biết item hiện tại của Tesla đạt hiệu suất tương đương 98% so với pin quang quẻ điện tầm thường.

Theo kế hoạch các sản phẩm tấm lợp mái nhà năng lượng mặt trời có thể được lắp đặt trước mùa hè năm đến. Tỷ phú Musk thể hiện sự quan trọng rằng mái ấm mới rất bền, gấp 2-3 lần độ bền của nhựa con đường. Nó sẽ có tuổi thọ gấp một vài lần các tấm lợp chung vì nó được chế tạo bằng thạch anh.

Hiện nay chi tiêu chính thức của những tấm mái lợp khác lạ này chưa được phía tỷ phú Musk báo cáo.


Tham khảo thêm: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét