Cách ông bà ta lấy dằm, gai ra khỏi tay: chỉ dùng chai không hề dùng nhíp

Tôi có một đứa em mà cơ địa nó ba mẹ vẫn bảo là "thịt độc", cứ mỗi lần gai hay dằm đâm vào tay thì chỗ đó sẽ dễ sưng mà mưng mủ hơn người bình thường gấp nhiều lần. Đó là lí do mà tôi đã vô tình biết được cách làm này từ bà nội. Nghe đơn giản, khó tin nhưng hoàn toàn là thật.

Bạn có thể lấy dằm, gai khỏi thịt không đau bằng 1 chiếc chai mà không cần nhíp hoặc kim

1467695328_dam_20160704_15075233

Hướng dẫn cách làm:
Bạn cần đổ nước sôi vào 1 cái chai gần đầy tới miệng. Sau đó ép tay (chỗ có miếng gai) che đậy miệng chai lại. Dơ dáý phải ráng ép vùng da đó xuống để gai được hút ra dễ hơn.
Chỉ đơn giản như vậy thôi.

Giải thích tại sao nó lại hiệu quả:
Hơi hot trong chai giúp lỗ chân lông của da nở ra, trong khi đó chai phát hành chân không giúp hút dằm ra.
Chân không được phát hành khi bạn áp nước nóng lên khu vực da vốn có nhiệt độ thấp hơn. Bằng cách thức này, bản thân chiếc chai sản xuất chân không khi nước nguội đi. Khi nhiệt độ nước giảm xuống, và da vẫn ở nhiệt độ cao, việc lấy thứ gì đó như dằm hoặc gai ra khỏi da sẽ tiện lợi hơn.


Lưu ý khi làm: Phải bịt kín miệng chai mới tạo ra chân không được, vậy nên nếu ngón tay của bạn quá nhỏ, phải chọn 1 chiếc chai nào có miệng nhỏ để làm.

ofqun5ipbxwj4iy550ue

Có thể thấy đây là 1 mẹo từ rất rất lâu mà ông bà ta đã áp dụng, đến bây giờ vẫn còn đúng. Mọi người dơ bẩń lưu lại cách làm, chắc chắn sẽ có lúc cần đến nó.


Xem nhiều hơn: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét