Thấy con gái 10 tuổi bụng càng ngày càng to, người bố đau xót kiếm được tin ung thư buồng trứng

Ước muốn khỏi bệnh để được về đi học

Sau những đợt điều trị bằng hóa chất kéo dài, mái tóc đen mượt của nhỏ bé Kim Anh đã rụng hết. Cơn đau từ căn bệnh ung thư quái ác hành hạ nhưng em vẫn chẳng một lời kêu la. Em bảo “Con sợ ba mẹ lo lắng cho con rộng rãi mà sinh bệnh. Giờ con khỏe rồi, chỉ còn hơi đau ở chỗ vết mổ thôi''. Mới 10 tuổi, nhưng cô nhỏ xíu ấy khỏe mạnh hơn so với lứa tuổi của bản thân mình.

Nhìn cô con gái một bản thân mình chống chọi với căn bệnh ung thư, anh Phạm Văn Quyền (bố của nhỏ xíu Kim Anh) không khỏi xót xa. Anh bảo: “Hồi đó thấy con thường xuyên kêu mệt, cân nặng cũng sụt nhanh chóng, bụng càng ngày càng to. Mái nhà đưa con đi khám ở Bệnh viện Đa khoa Bình Định thì các chưng sĩ cho biết con có khối u trong ổ bụng, nhưng nó là u lành nên mái ấm cũng bớt sợ hãi”.

Đương nhiên sau khi kiếm được kết quả sinh thiết, anh Quyền chua xót khi biết con bị ung thư buồng trứng quá trình ba. Các bác bỏ sĩ đã phẫu thuật cắt tử cung và buồng trứng rồi chuyển vào TP.HCM hóa trị tiếp. Anh cũng cho nhân thức, dòng họ nội ngoại chưa có bạn nào bị bệnh này.

Những bác bỏ sĩ, những chú gấu bông chính là những người bạn của em trong những tháng ngày nằm viện.

Kể từ ngày đó, bệnh viện chính là ngôi nhà thứ 2 của gầy Kim Anh. Còn anh em của em là những chưng sĩ, bệnh nhân cùng phòng, là những chú gấu bông nhỏ xíu xinh. Sau mỗi lần yếu tố trị bằng hóa chất kết thúc, Kim Anh lại ôm ấp chú gấu bông và thủ thỉ chuyện trò “Bữa nay chị phải vấn đề trị đấy gấu bông ạ, chị đau lắm nhưng chị không khóc đâu. Khóc là mẹ sẽ bi thương đấy…” nghe những lời chuyện trò của cô nhỏ dại ấy phổ thông người không cầm được những giọt nước mắt.

Những lúc nhớ trường, nhớ lớp cô gái nhỏ nhắn ấy lại lấy sách vở ra vẽ vẽ, tô tô. Kể về 3 bốn tuần phải nghỉ học để tham gia Sài Gòn vấn đề trị bệnh, giọng cô bé bỏng nữ tính: “Ở bệnh viện bi đát lắm cô ạ, con nhớ nhà, nhớ quý khách. Con muốn vấn đề trị chấm dứt bệnh sớm để được về đi học”.

Trực tiếp vấn đề trị cho Kim Anh, chưng sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Văn Tiến, Trưởng khoa Ngoại 1, Bệnh viện Ung Bướu TP HCM cho biết, đây là một trong những bệnh nhân trẻ nhất bị ung thư buồng trứng tại đây.

Kim Anh đã xong xuôi liệu trình hóa trị vào 04 tuần 9. Tất nhiên tái khám mới đây, kết quả chụp CT, MRI và siêu thanh vùng chậu nhận thấy có khối bướu tái phát kích thước khoảng 6 tới 8 cm ở hố chậu. Dự kiến Kim Anh được chuyển sang khoa Nội để tiếp diễn điều trị theo đúng phác đồ.

Căn bệnh khó nhận thấy

Theo bác sĩ Tiến, ung thư buồng trứng là bệnh thường chạm mặt ở thiếu phụ trong độ tuổi sinh sản hoặc những người bước vào giai đoạn mãn kinh, song cũng có ghi kiếm được ở trẻ thơ với tỷ trọng thấp. Hiện nay, sự ảnh hưởng tiêu cực trong khoảng môi trường bị ô nhiễm, trái cây chứa hóa chất độc hại, cơ chế sinh hoạt, chuyển đổi gene khiến cho tỷ lệ người bận bịu bệnh này ngày càng tăng.

Triệu chứng của ung thư buồng trứng thường mập mờ nên dễ bị bỏ lỡ, đặc biệt là ở trẻ con. Theo thống kê toàn bộ các tí hon gái được nhận thấy ung thư khi bệnh đã chuyển sang công đoạn nặng, khối u lớn gây chèn ép đến các phòng ban khác trong thân thể. Thậm chí có trường phù hợp khối u bị vỡ vạc gây chảy máu doạ dọa tính mệnh người bệnh.

Ung thư bi tráng trứng trong phụ khoa là bệnh khó phát hiện nhất, thậm chí là khó khăn yếu tố trị nhất và để lại hậu quả vô cùng nặng vật nài. Đối với những ca phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu thì thời cơ chữa khỏi là 5 năm, còn những người nhận thấy bệnh khi đã di căn thì nguy cơ duy trì sự sống là rất thấp.

Qua trường hợp trên, chưng sĩ Tiến khuyên phụ huynh nên thân mật rộng rãi hơn đến các bé dại gái. Khi thấy có những đổi mới thất thường về chu kỳ kinh, đi ngoài và tiểu tiện thể, đau bụng... cần đưa nhỏ đi khám chuyên khoa ngay.

Bệnh nhận thấy ở thời kỳ sớm khả năng yếu tố trị khỏi càng cao, đồng thời giảm biến chứng, di căn. Nhân tố này khác lạ cần thiết với những bé xíu gái bị ung thư chưa lan rộng được nhân tố trị bằng nguyên tắc bảo tồn tối ưu, chẳng phải cắt bỏ tử cung, buồng trứng.


Xem nhiều hơn: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét