Thay vì sắm tỏi tẩm ướp hóa chất, hãy tự tay trồng tỏi tại nhà

Tỏi là một gia vị thường được dùng thêm vào các món ăn bởi hương vị thơm ngon và những lợi ích sức khỏe mà nó mang đến.

Tỏi chứa ít calo, chỉ khoảng 42 calo trong mỗi khẩu phần ăn và phổ thông chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể như vitamin C, vitamin B6, mangan, selen, kali và canxi.

Ăn tỏi nhiều lần giúp ngăn phòng ngừa phổ quát bệnh. Ảnh minh họa

Những dưỡng chất đó đem lại ích lợi sức khỏe như:

Tốt cho hệ thống tim mạch

Tiêu thụ tỏi nhiều lần khiến giảm nguy cơ bận rộn các bệnh tim mạch và tạo điều kiện cho hoạt động mua bán cholesterol trong thân thể diễn ra dễ dàng hơn. Đồng thời tỏi còn giúp giảm tình trạng huyết áp cao.

Tăng nhanh chuỗi hệ thống miễn dịch

Tỏi giúp tăng nhanh hệ miễn dịch, Đương Đầu các căn bệnh tầm thường như cảm lạnh, cảm cúm. Việc tiêu thụ tỏi nhiều lần tỏi còn khiến giảm nguy cơ mắc các bệnh bình thường lên tới 63%.

Nhiều phần mọi người thường sử dụng tỏi sắm ở ngoài chợ hoặc các siêu thị về vì chưa biết phương pháp trồng hoặc dễ chơi chỉ là dễ ợt. Dĩ nhiên, theo các chuyên gia chăm bẵm sức khỏe, tỏi hữu cơ tự trồng ở nhà sẽ đem lại rộng rãi lợi ích sức khỏe hơn vì nó không chứa hóa chất khi gieo trồng và bảo quản.

Trồng tỏi tại gia vô cùng dễ chơi, tiết kiệm mà còn bảo đảm sức khỏe. Nếu như bạn chưa nhân thức cách trồng thì có thể tham khảo bí quyết trồng tỏi dưới đây:

Chuẩn bị:

Đất trồng

Vài củ tỏi (tùy vào số lượng tỏi bạn muốn trồng và số đất)

Cách trồng:

Bước 1:

Làm tơi xốp đất trồng và tạo độ ẩm. Nếu bạn không có khoảng không và nhiều đất, có thể để đất trong các xô, chậu tí hon và để gọn ở góc ban công nhà.

Bước 2:

Bóc tỏi thành từng nhánh, không cần bóc vỏ. Nếu như tỏi đã mọc mầm xanh thì càng tốt.

Bước 3: 

Cho tỏi vào phần đất đã được khiến cho tơi xốp.

Để ý là để phần nhọn của nhánh tỏi hướng lên trên.

Bước 5:

Vun đất xung quanh nhánh tỏi vừa được trồng một cách thức nữ tính. Tưới nước thường xuyên nhưng chỉ đủ ẩm chứ không cần đa dạng. Tỏi sẽ mở đầu mọc mầm và lá.

Bước 6:

Khi tỏi mọc khoảng 5 - 6 lá, bạn có thể tưới lên trên một tí dầu.

Bước 7:

Cuối cùng là thu hoạch những củ tỏi do chính tay bạn trồng thôi.

Trồng tỏi tại gia không quá cầu kì và tốn phổ thông chi tiêu. Dường như đó, việc sử dụng tỏi tự trồng đem đến phổ biến ích lợi sức khỏe hơn toàn bộ tỏi tìm ngoài chợ.

Chúc người mua chiến thắng!


Xem tại: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét