Cách thức làm tai heo ngâm mắm giòn ngon mặn mòi ăn là mê

Gỏi tai heo ngâm mắm với vị chua chua, giòn giòn đằm thắm ăn với cơm rất ngon hoặc dùng làm món nhậu cho anh thị trấn mỗi khi nhậu có khách cũng rất tuyệt nhé!


Toàn bộ các món ăn được chế biến trong khoảng tai heo đều được hầu hết người yêu mến, chẳng hạn như tai heo luộc trộn chua ngọt, nộm tai heo, gỏi tai heo… và khác biệt là món tai heo ngâm mắm chua ngọt giòn. Món ăn giòn sừn sựt câu kết với vị chua chua, ngọt ngọt này luôn làm cho người ăn cảm thấy vô cùng lạ miệng.

Cách làm tai heo ngâm mắm 1

Có món ăn đổi vị này trong bữa cơm gia đình thì chắc hẳn bạn nào cũng ăn ngon miệng hơn phần nhiều đấy.

Nguyên liệu cần sẵn sàng:

- Tai heo: 3 – 4 cái

- Đường: 200gr

- Nước mắm: 300ml

- Giấm: 400ml

- Nước lã: 300ml

- Sả: 4 – 6 cây

- Hành tây: 1 củ

- Con đường phèn: 2 viên

- Hành tím: 3 củ

- Nước cốt chanh: 1 thìa canh

- Ớt: 4 quả

- Tỏi: 2 củ

- Muối

Cách thức khiến cho tai heo ngâm mắm:

Cách làm tai heo ngâm mắm 2

- Rửa tinh khiết tai heo bằng nước có pha một ít muối để khử mùi, sau đó lại rửa lại bằng nước lạnh.

- Sả đập dập 2 cây và thái sợi 4 cây còn lại. Hành tây bóc vỏ, cắt làm cho nhị.

- Hành, tỏi bóc vỏ thái lát mỏng dính. Ớt rửa tinh khiết thái lát.

Cách làm tai heo ngâm mắm 3

- Đun sôi một nồi nước cùng với hành tây, sả đập dập, 1/2 thìa canh nước cốt canh, 1/2 thìa cà phê muối và tuyến đường phèn. Khi nước sôi cho tai heo vào nồi và luộc từ 30 phút ở mức lửa nhỏ nhắn để tai heo chín thủng thẳng mà không bị mềm quá.

Cách làm tai heo ngâm mắm 4

- Khi tai heo chín thì bạn vớt ra, ngâm vào bát nước lạnh có đá và 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh khoảng 2 – 3 phút thì vớt ra và để cho thật ráo. Sau đó, bạn sử dụng dao thái tai heo thành những lát mỏng vừa ăn, chú ý là không thái mỏng mảnh quá sẽ không được giòn đâu nhé.

Cách làm tai heo ngâm mắm 5

- Sử dụng một chiếc nồi, cho tham gia đó 50ml nước, thêm đường, mắm, giấm đã chuẩn bị ở trên hòa tan rồi đun sôi ở mức lửa bé xíu (khoảng 5 – 10 phút). Sau đó, bạn tắt bếp rồi để nồi nước thật nguội.

Cách làm tai heo ngâm mắm 6

- Cho đầy đủ tai heo, tỏi, ớt, hành tím, sả vào một lọ thủy tinh tinh khiết và khô. Sau đó, bạn đổ hỗn phù hợp nước đã pha trong bước 3 vào lọ. Đợi khoảng 1 ngày là ăn được rồi nhé.

Cách làm tai heo ngâm mắm 7

Mỗi khi ăn uống món tai heo ngâm mắm chua ngọt này, bạn có thể bày món ăn ra đĩa ăn cùng với một ít dưa chuột và xà lách. Chắc hẳn bất kỳ thành viên nào trong mái ấm cũng sẽ đam mê ngay trong khoảng lần trước tiên đấy.

Dù là mùa hot hay mùa lạnh thì món ăn đổi vị đặc biệt này cũng đều mang tới cho bạn cảm giác vô cùng ngon miệng. Chúc bạn thành công với phương pháp làm cho tai heo ngâm mắm này!

Ví như bạn muốn ăn tai heo ngâm mắm ngay mà chẳng hề kì vọng thì hãy đến ngay nhà hàng Tre Place An Dương Vương, Tây Hồ để ăn uống nhé.

Cách làm tai heo ngâm mắm - món ăn Nhà Hàng Tre Place

Là nhà hàng chuyên món ăn Việt, khi đến đây bạn sẽ được thưởng thức trong khoảng những món ăn quen thuộc của đồng quê vn cho đến những “cao lương mỹ vị” chốn dân dã như thịt dê, làm thịt lợn rừng, cá lăng, cá ngạnh, chạch,… với đủ chế độ chế biến như: hấp, xào, om nồi đất, rang, chiên, nướng,…

Cách làm tai heo ngâm mắm - không gian Nhà Hàng Tre Place

Bên cạnh đó, môi trường của nhà hàng cũng là môi trường xanh của làng quê Việt Nam giữa phố thị nhộn nhịp với những hàng rào gỗ thưa, những vườn cây cỏ mướt, những mái lá xạc xào,…

Cách làm tai heo ngâm mắm - Nhà Hàng Tre Place

Nếu như bạn đang tậu một chốn an ninh để thư giãn tâm khảm, để cảm kiếm được cuộc sống, để thu giãn không khí trong sạch, vậy thì nhà hàng Tre Place An Dương Vương chính là một chọn tuyệt vời. Đừng quên đặt bàn qua PasGo trước khi tới nhà hàng để được nhận những khuyến mãi lôi cuốn nhé!

>>> Xem ngay những giảm giá mới nhất của nhà hàng Tre Place TẠI ĐÂY!

Sương Mai sưu tầm – PasGo.vietnam

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:


Xem tại: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét