Kinh nghiệm chọn tậu bàn ủi

Hiện thời trên thị trường có đa dạng loại bàn ủi với giá cả, hãng chế biến và tính năng không giống nhau. Hãy để Điện máy XANH méc bạn một số chú ý để lựa chọn tìm bàn ủi phù hợp nhé!

Sắm bàn ủi khô hay bàn ủi hơi nước?

Bàn ủi hơi nước

Bàn ủi hơi nước có thể phun hơi nước với nhiệt độ cao vào quần áo, làm mềm nhanh sợi vải, dễ dãi ủi thẳng các vết nhăn khó khăn xử lý nhất, ngay cả khi áo quần đang treo trên móc. Những loại vải không dễ dàng ủi như vải len, vải dạ cũng được bàn ủi hơi nước đái quyết một phương pháp dễ ợt.

Bàn ủi hơi nước Pensonic PSI-1007

Bàn ủi hơi nước Pensonic PSI-1007

Tất nhiên, bàn ủi hơi nước lại dễ bám bẩn, bạn phải vệ sinh nhiều lần, dùng nước sôi để nguội để không có cặn vôi bám vào bề mặt.

Nếu bạn không thấy phiền toái khi phải đổ nước và vệ sinh bàn ủi, thì bàn ủi hơi nước sẽ là lựa chọn tốt hơn bởi sự thuận lợi và nhanh chóng khi ủi đồ. Bây giờ, bạn dễ dãi tìm kiếm bàn ủi hơi nước ở bất cứ tạp hóa điện máy nào với đa dạng tính năng, kiểu dáng và giá cả.

Bàn ủi khô

Đặc điểm của bàn ủi khô là dễ dùng, nhưng ủi lâu hơn với các vết nhăn ở vị trí hẹp và các chất liệu vải dày như vải dạ, vải bố... Tuổi thọ bàn ủi khô lại được đánh giá là bền hơn bàn ủi hơi nước, và cũng không cần vệ sinh bề mặt thường xuyên.

Bàn ủi Tefal FS2525E0

Với yêu cầu ủi thẳng quần áo căn bản, dành dụm điện, dành dụm thời gian, song song có thể linh động điều chỉnh mức nhiệt với nguyên liệu vải, giá cả lại phải chăng... thì bàn ủi Tefal FS2525 là item thích hợp cho bạn xem thêm.

Công suất bàn ủi

Bàn ủi công suất càng cao thì ủi càng nhanh, tất nhiên, bạn đừng vội chọn bàn ủi theo tiêu chí này. Thứ nhất, bàn ủi công suất cao đồng nghĩa với việc điện năng tiêu thụ cũng tăng lên.

Thứ 2, đừng bao giờ chọn công suất bàn ủi cao hơn nguồn cung ứng điện của bạn, dễ dẫn tới quá vận tải chuỗi hệ thống điện. Bàn ủi là trang bị dùng lượng điện rất lớn, nên giả dụ nguồn điện yếu, khi dùng bàn ủi công suất lớn sẽ khiến cho tác động tới các thiết bị điện khác.

Bàn ủi có thể nhân tố chỉnh nhiệt độ

Bàn ủi có thể điều chỉnh nhiệt độĐông đảo bàn ủi đều có điều chỉnh nhiệt độ

Nên lựa chọn loại bàn ủi yếu tố chỉnh được nhiệt độ để ủi với các loại vải khác biệt. Những vải lanh, lụa thường chỉ ủi ở nhiệt độ thấp, trong khi đó vải dạ, len lại đòi hỏi nhiệt độ cao hơn mới có thể ủi thẳng vết nhăn.

Phổ quát loại bàn ủi có cách thức chọn lựa từng chất liệu vải để bàn ủi hoạt động với mức nhiệt tương ứng. Đương nhiên, việc tăng giảm được nhiệt độ vẫn sẽ bổ ích hơn trong những trường hợp mặt vải hơi ướt, hay vết nhăn cứng đầu và bạn cần nhiệt độ cao hơn mức tiêu chuẩn.

So sánh các chức năng

Khi tìm bàn ủi, cần so sánh các tác dụng như cách thức tự động tắt sau một thời gian không sử dụng, cơ chế phun hơi tăng nhanh, chống vôi hóa… để quyết định công dụng nào quan trọng, nhằm sắm được bàn ủi thích hợp mà vẫn dành dụm chi phí.

Với bàn ủi hơi nước, tốt nhất nên lựa chọn loại bàn ủi có chống vôi hóa, chống đóng cặn và tự khiến tinh khiết sau khi dùng để bàn ủi luôn tinh khiết, không gây ố tiến thưởng quần áo mà còn tăng tuổi thọ cho vật phẩm.

Dây bàn ủi

Dây bàn ủiDây bàn ủi xoay 180 độ

Dây bàn ủi là một bộ phận quan trọng mà chẳng phải người nào cũng lưu ý. Bạn nên chọn loại dây có bọc 2 lớp, dày và cam kết. Bởi với độ hot lớn của bàn ủi phát ra, nếu như không chu đáo chạm dây thì dây rất dễ hư hỏng, không an ninh cho người sử dụng.

Để dễ ợt hơn, nên lựa chọn loại dây có đầu xoay, bạn có thể đi lại các địa điểm, hướng xoay của bàn ủi mà không khiến vướng hay xoắn dây.

Mặt đế bàn ủi

 Mặt đế bàn ủiMặt đế bàn ủi hơi nước

Bạn nên chọn lựa loại mặt bàn ủi có mũi nhọn để ủi được dễ dãi ở những vị trí hẹp như cổ áo, cúc áo. Mặt đế bàn ủi thường khiến bằng rộng rãi nguyên liệu không giống nhau, đều nhẹ, bền, chống oxi hóa như đế Cremic, Duralumin...

Dù là chọn lựa loại nguyên liệu đế như thế nào, bạn cũng nên lưu ý khả năng chống dính của đế. Lớp chống dính thường là lớp men Teflon, Glissium… không những tiết kiệm điện năng mà còn bảo vệ bề mặt quần áo luôn mới đẹp.

Rà soát hiện tượng rò điện

Bởi công suất bàn ủi rất lớn, nếu như bị rò rỉ điện, hậu quả gây ra với người dùng sẽ rất nguy hiểm. Ngoài việc kiểm tra kỹ càng dây điện không bị hở hay quá mỏng dính, bạn còn cần phải thử ổ cắm để đảm bảo không có điều gì.

Với loại dây cắm 2 chấu, bạn cần cắm thử hai lần theo 2 hướng khác biệt, độ vừa khít của chấu cắm và ổ điện khi thử ở 2 hướng cần phải giống nhau. Bề mặt phích cắm phải bằng vận, sáng bóng, không gỉ sét. Sau khi cắm, đèn bàn ủi cần phải hoạt động tốt, mặt bàn ủi truyền nhiệt với tốc độ cao và bất biến.

Nhãn hiệu

Thương hiệuTên thương hiệu in trên thân bàn ủi

Nên lựa chọn các vật phẩm từ nhà sản xuất có cỗi nguồn rõ ràng như Philips, Sanyo, Tefal, Panasonic

Những loại bàn ủi không rõ nguyên nhân ngoài thị trường có thể mức giá thấp hơn, nhưng độ bình an, tuổi thọ lẫn chất lượng khi dùng đều không thể so sánh được với hàng chính hãng. Hơn nữa hàng từ nhà sản xuất sẽ được bảo hành uy tín tại các trung tâm bảo hành của hãng ở vietnam.

Hàng chính hãng đều có tên nhãn hiệu trên bàn ủi, in rõ ràng, sắc nét. Bàn ủi phải đi kèm phiếu bảo hành, hướng dẫn dùng, các tin tức công nghệ, thương hiệu, công suất, nguyên cớ item đầy đủ.

Quán ăn Điện máy XANH


Xem tại: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét