Lịch trồng rau trong cỗ áo xốp đủ cho mái nhà 6 người ăn suốt bốn tuần 11,12

Hỏi:

Xin chào ban biên tập!

Gia đình tôi gồm 6 người, gồm cha mẹ tôi, hai hoàng hậu chồng và 2 con nhỏ nhắn. Sống trong căn nhà ống tại thành phố, phần diện tích thừa không có phổ thông. Nay tôi muốn sử dụng triệt để 2 khoảnh ban công và sân thượng, tổng khoảng 14m2 để trồng rau sạch. Với chừng mực đó, tôi muốn thử trồng rau quan tài xốp.

Mùa đông sắp đến, tôi mong được các anh chị gợi ý cho một số loại rau dễ trồng trong mùa lạnh và cho thu hoạch nhanh lẹ. Vì quy mô không phổ quát nên tôi mong các loại rau ngắn ngày để có thể liên tiếp thu hoạch xoay vòng, đủ cung cấp rau sạch sẽ cho cả gia đình.

Tôi xin cảm ơn!

Nguyễn Hùng (hung.ng*****@gmail.com)

Tư vấn:

Chào bạn!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi thắc mắc về cho ban biên tập. 

Như bạn đã nhân thức, tuy hiện giờ nhờ vào phát triển công nghệ sinh học, hồ hết các loại hạt giống biến đổi gen đã ra đời nhằm giúp công chúng có thể trồng trọt nói quanh nói quẩn năm. Rau mùa hè nay vẫn có vào mùa đông và trái lại. Tuy nhiên, khi trồng rau tại gia, tốt hơn hết vẫn nên theo tiêu chí "mùa nào thức nấy" để có thể dễ dãi để mắt cũng như bảo đảm an ninh cho sức khỏe.

Dưới đây là một vài loại rau bạn có thể trong thùng xốp tại gia vào mùa đông này:

 Các loại rau trồng tháng 11

Các loại rau trồng bốn tuần 12

Trong các loại rau trên, có rất nhiều loại rau ngắn ngày. Tôi xin gợi ý cho bạn 4 loại rau nhanh thu hoạch nhất để bảo đảm đủ thu hoạch xoay vòng cho gia đình 6 người:

1. Xà lách

Bạn có trồng xà lách cuốn, xà lách xoăn hay xà lách xoăn tím. Xà lách thích hợp trồng tại bất cứ mái nhà nào. Với thời điểm thu hoạch ngắn ngày - 30 ngày kể từ khi gieo hạt, bạn có thể trồng luân phiên để luôn có rau ăn.  

Học phương pháp trồng xà lách tại đây.

2. Củ cải

Một vài loại củ cải phù hợp trồng trong mùa đông là củ cải đỏ cherry, củ cải tuyến phố hay củ cải Thủ đô. Củ cải phù hợp trồng săng xốp vì chiếm hữu rất ít môi trường vườn và tạo ra rất nhanh chóng vào mùa đông ở nước ta. Thời điểm trồng và thu hoạch củ cải khoảng 40 ngày.

Học bí quyết trồng củ cải tại đây.

Chị Thủy ở Ninh Bình năm nào cũng trồng củ cải đỏ cho gia đình

3. Đậu Hà Lan

Đậu (thu hoạch từ 60 ngày) là một cây xanh tuyệt vời tham gia mùa lạnh. Mái ấm chỉ cần làm cho một chiếc giàn mắt cáo và cây đậu sẽ tự leo lên và phát triển. Phương pháp dễ chơi để có thể thu hoạch liên tiếp là gieo hạt các cây đậu bí quyết nhau 2 tuần.

4. Các loại rau cải

Mùa đông là lúc hàng chục loại rau cải lên ngôi. Các loại rau cải mái nhà có thể trồng gồm cải thảo,  cải cúc, cải ngọt, cải mơ, cải bẹ mào gà, cải bẹ đông dư, cải bẹ vàng, cải chíp, cải xoong,...Giả dụ trồng trong khoảng hạt, khi cây mầm mọc lên, bạn có thể tỉa bớt để ăn rau mầm. Còn lại, sau 2 04 tuần có thể thu hoạch được.

Anh Văn Ngọc (Hải Phòng) trồng hàng chục hòm rau cải trên khu sân thượng của gia đình


Xem tại: cách làm sạch nồi inox
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét