3 bệnh tình dục thi thoảng gặp nhưng để lại tác hại kinh khủng ví như bận bịu

Hạ cam mềm

Bệnh hạ cam mềm là một bệnh cấp tính, truyền nhiễm qua tuyến đường tình dục. Bệnh làm cho tăng khả năng truyền nhiễm HIV trong khoảng 5 tới10 lần hoặc cao hơn.

Bệnh do trực khuẩn Gram (-) Hemophilus ducreyi gây nên. Thời gian ủ bệnh trong khoảng 3-10 ngày.

Triệu chứng:

- Thuở đầu là những mụn nước bé nhỏ, sau đó đổ vỡ ra thành vết loét, chỉ sau 2 ngày phát bệnh vết loét lan rộng tới 5cm.

- Các vết loét , chảy dịch quà trên phòng ban sinh dục.

- Đau khi đi tiểu nhân tiện, ra khí hư, đau khi giao hợp, chảy máu, nổ hạch bạch huyết vùng bẹn, háng,…Vết loét ở nữ lan rộng và phổ quát hơn nam giới.

Ảnh minh họa

Vết loét này chỉ hiện ra ở bộ phận mềm như ở âm hộ, âm đạo, cũ rích tử cung, hậu môn,… bởi thế nó được gọi là hạ cam mềm.

- Với nam giới, các vết loét hiện ra trên dương vật, bao quy đầu và rãnh bao quy đầu, không những thế nó còn có thể sinh ra ở miệng, vú, ngón tay, đùi khi có xúc tiếp trực tiếp với nguồn bệnh.

Bệnh lây lan và sản xuất rất với tốc độ cao ví như không sớm phát hiện và điều trị kị thời sẽ làm bộ phận sinh dục và các khu vực nhiễm bệnh bị hoại tử, tác động vô cùng lớn tới sức khỏe sinh sản và tâm lý của người bệnh.

U nhầy lây (MC)

Bệnh u nhầy lây (mo-LUS-kum kun-tay-jee-OH-sum) là bệnh nhiễm trùng da do virus. Bệnh do virus gây nên. Bệnh nhiễm virus này là do một virus truyền bệnh tim la được gọi là virus u nhầy lây.Bệnh rất hấp dẫn chạm mặt ở trẻ bé dại, khác biệt là trẻ ở độ tuổi 2 đến 5.

Triệu chứng:

- Các u nổi mẩn trên da. Các u này có thể hiện ra ở bất kỳ chỗ nào trên cơ thể nhưng thường thấy trên cánh tay, chân, và thân. Chúng sinh ra 2 đến 7 tuần sau khi nhiễm virus.

- Các u này có dạng vồng lên với một vết lõm ở chính giữa. Chúng thường có màu thịt, nhưng có thể đỏ và sưng tấy. Chúng dễ bị vỡ vạc giả dụ trẻ gãi, khiến cho virus lan rộng ra vùng da xung quanh hoặc các phần khác của cơ thể.

Bệnh u nhầy lây lây truyền trực tiếp qua xúc tiếp người với người. Ảnh minh họa.

Bệnh u nhầy lây lây truyền trực tiếp qua tiếp xúc người với người. Nó cũng lây gián tiếp qua xúc tiếp với vật nhiễm bệnh. Hoặc nó có thể truyền nhiễm trên các vật nhiễm virus như đồ chơi, áo quần hoặc khăn lau.

Giả dụ không được vấn đề trị, bệnh sẽ thường tự biến mất trong một số tuần hoặc vài bốn tuần, nhưng có thể lan sang các bộ phận khác của thân thể hoặc sang những em nhỏ nhắn có xúc tiếp khác. Nếu như bạn ngờ vực trẻ bị bệnh u nhầy lây, hãy lên lịch hứa khám chưng sĩ.

Bệnh nhiễm khuẩn Cytomegalovirus (CMV)

CMV (cytomegalovirus) là một loại siêu vi (virus) gây bệnh cho đứa ở các lứa tuổi khác nhau, trong khoảng trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ bé, thanh thiếu niên, thiếu nữ mang thai, người lớn, người nhiễm HIV và cả người được ghép tạng.

Siêu vi này được tìm thấy trong máu, nước miếng, phân, nước giải và cả trong dịch tiết sinh dục. Một khi CMV thâm nhập vào người, nó có thể tồn tại lâu dài, thậm chí suốt đời trong thân thể người bị nhiễm.

CMV có thể truyền nhiễm theo đa dạng con đường như: tiếp xúc niềm nở do xúc tiếp nhiều lần trong mái ấm với dịch tiết của người mang mầm bệnh; qua các quan hệ dục tình không an ninh; truyền máu hoặc các công cụ có dính máu chứa mầm bệnh; nhiễm CMV từ mẹ sang cho con.

Đa phần người nhiễm phải CMV đều không có triệu chứng rõ ràng. Vài bệnh nhân có triệu chứng nhưng lại đổi mới tùy theo thể bệnh, cơ địa và đường lây. Virus CMV thâm nhập tham gia cơ thể có thể tồn tại vĩnh viễn, thậm chí là suốt đời.

Triệu chứng:

- Hạch bạch huyết sưng lên- Đau họng, sốt, cơ thể mỏi mệt. - Vài còn có biểu lộ viêm phổi, đại tràng,…

Đàn bà có mang bận rộn CMV có thể làm cho trẻ bị vôi hóa não, lờ đờ tạo ra, sinh non.

Những trẻ bận bịu CMV bẩm sinh thường có những di chứng ở thành bụng, gan, mắt, lượng tiểu cầu trong máu giảm,…tỷ trọng tử vong chiếm giữ 20-30%. Ví như sống sót thì cũng chịu nhiều di chứng về não, thần kinh và vận động.


Đọc thêm: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét