6 phòng ban thân thể nhỏ nhắn dễ bị nhiễm lạnh đầu mùa, cần khác biệt được giữ ấm

Những ngày thu đông là khoảng thời điểm trẻ sơ sinh và trẻ bé nhỏ dễ bị bệnh hơn tầm thường do thời tiết thay đổi thất thườg. Phụ vương mẹ cần xem xét giữ ấm cơ thể nhỏ nhắn chu đáo khác lạ là phần mũi, tai, cũ kĩ họng, bụng, tay và chân để nhỏ nhắn luôn mạnh khỏe.

1. Giữ ấm mũi

 6 bo phan co the be de bi nhiem lanh dau mua, can dac biet duoc giu am - 1

Mùa đông mẹ cần giữ ấm mũi cho ốm. (Ảnh minh họa)

Không khí lạnh dễ làm cho bé dại bị viêm mũi dẫn tới sổ mũi, cảm cúm, nghẹt thở. Nặng hơn có thể làm cho bé dại bị viêm truất phế quản, viêm đường hô hấp. Do vậy, khi trời trở lạnh mẹ xem xét giữ ấm mũi cho nhỏ nhắn khi đi ra ngoài trời bằng việc đeo khẩu trang hoặc chùm khăn bí ẩn.

Đồng thời, mẹ cũng có thể massage nữ tính nhị cánh mũi để giúp tuần hoàn máu lưu thông, giúp mũi bé xíu không bị lạnh.

2. Giữ ấm đầu         

Đầu là một phòng ban quan trọng của thân thể, khác biệt là với trẻ sơ sinh và trẻ gầy. Giả dụ bị lạnh đầu, nhỏ tuổi dễ bị đau đầu, đau răng, cảm cúm, chảy nước mũi... Vì thế việc giữ ấm đầu cho gầy rất cần thiết. Khi thời tiết trở lạnh mẹ cần đội mũ thường xuyên cho nhỏ. Đặc biệt là khi đưa nhỏ dại ra ngoài trời cần che bí ẩn đầu và cũ kĩ của bé nhỏ. 

3. Giữ ấm cũ rích họng

Cổ hủ là vị trí cần thiết, là tuyến đường hô hấp chính của tí hon. Vì thế khi bị lạnh sẽ gây ra các bệnh viêm họng, hen suyễn, viêm các con phố hô hấp và các bệnh về cột sống. Mẹ cần giữ ấm cổ lỗ cho nhỏ dại bằng bí quyết quàng khăn hoặc mặc áo cao cổ lỗ. Đồng thời không cho bé bỏng thưởng thức các loại đồ ăn lạnh tham gia mùa đông.

4. Giữ ấm bụng

Kĩ năng yếu tố hòa thân nhiệt của trẻ nhỏ bé kém hơn người tầm thường. Trong mùa đông lạnh, bé xíu dễ bị lạnh phần bụng, dẫn đến rối loàn hệ tiêu hóa. Tình trạng đau bụng, đi ngoài, đi tả sẽ khiến cho ốm mệt mỏi, chậm trễ lớn, còi cọc. Giả dụ tình trạng này kéo dài có thể ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe của gầy. 

 6 bo phan co the be de bi nhiem lanh dau mua, can dac biet duoc giu am - 2

Lạnh bụng làm cho bé bị tiêu chảy. (Ảnh minh họa)

Để kiểm soát an ninh phần bụng của nhỏ xíu không bị nhiễm lạnh mẹ nên cho gầy mặc áo liền quần, hoặc áo trùm qua mông. Giả dụ nhỏ tuổi hay chạy khiêu vũ, nô đùa mẹ có thể mua sản phẩm quấn bụng để bảo vệ phần bụng cho nhỏ bé. Khi nhỏ xíu ngủ cần rà soát nhiều lần đề phòng trường phù hợp nhỏ nhắn hay đạp chăn.

5. Giữ ấm tay

Nhị bàn tay của nhỏ dễ bị nhiễm lạnh vì gầy hiếu động, hay nghịch ngợm dỡ bao tay tay ra. Tay lạnh sẽ làm cho bé bỏng mắc các bệnh về khớp, da tay dể khô ráp. Cho nên mẹ cần nhắc nhỏ tuổi đeo găng tay tay khi đi ra ngoài trời. Nhỏ tuổi cũng nên xoa nhì bàn tay vào nhau để khiến cho ấm tay, lưu thông máu.

6. Giữ ấm chân

Chân cũng là một phòng ban cần thiết không nên để lạnh. Nếu như bàn chân bị lạnh bé xíu dễ bị cảm vì thế mẹ cần đeo tất và đi dép trong nhà khi trời lạnh cho bé. Mẹ cũng có thể giúp gầy ngâm chân bằng nước ấm từ 15 đến 20 phút mỗi ngày. 

>> XEM TIẾP: Rộng rãi mẹ Việt vẫn mắc phải 4 sai trái tai hại khiến cho trẻ dễ nhỏ nhắn vào mùa lạnh

Theo Lê Ánh (Dịch trong khoảng Babycenter) (Mày mò)

Tham khảo thêm: cách xử lý nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét