Cảnh báo: Cơm ăn sai phương pháp cũng có thể gây tổn hại lâu dài đến sức khỏe

Đừng tưởng cơm ăn 3 bữa một ngày là công việc đơn giản. Dĩ nhiên, giả dụ ăn cơm sai cách thức nhiều khi sẽ gây ra những tổn hại cho sức khỏe mà bạn không thể ngờ.

Trong khi việc chọn lựa thực phẩm tinh khiết, tươi ngon mỗi ngày thì thói quen ăn uống cũng vào vai trò cực kì quan trong trong việc chăm nom sức khỏe nói thông thường. Những thói quen thưởng thức sai lầm có thể tạo thời cơ xuất hiện phổ thông loại bệnh tật nghiêm trong, ngay cả việc ăn cơm cũng vậy, những thói quen này dù rất tí hon thôi cũng sẽ để lại những hậu quả vĩnh viễn. Cùng điểm lại vài lỗi bé nhỏ sau bạn nhé!

Cảnh báo: Cơm ăn sai cách cũng có thể gây tổn hại lâu dài đến sức khỏe1

Cảnh báo: Cơm ăn sai cách cũng có thể gây tổn hại lâu dài đến sức khỏe

Ăn cơm chan canh

Rất nhiều người có lề thói ăn cơm chan canh vì khi ấy cơm có vẻ ngon, dễ ăn hơn. Đương nhiên, ThS.BS Dzoãn Thị Tường Vy (Nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198, Viện phó Viện Dinh dưỡng Lâm sàng) lý giải: “Khi nhai hàng điểm tâm, nước bọt ở trong miệng sẽ không chấm dứt tiết ra để khiến cho ẩm ăn uống, nhờ thế mà việc nhai cơm sẽ nhanh hơn. Chưa hết, enzym trong nước miếng cũng sẽ hỗ trợ thời kỳ tiêu hóa, từ đó tiếp thụ thức ăn tốt hơn. Đương nhiên, nếu chan canh vào cơm, bạn sẽ có thiên hướng nhai ít hơn, cơm trong miệng chưa tiếp thụ đủ độ nước bọt đã chui xuống dạ dày, từ đó khiến cho tăng gánh nặng cho bao tử. ngừng thi côngĐây là còn chưa kể có những loại bánh kẹo cứng, chưa được nghiền bé đã phải “chui” xuống dạ dày, khiến kéo dài thời điểm lưu trữ trong dạ dày, về lâu về dài sẽ dẫn đến thương tổn”

Chính vì thế, việc ăn cơm chan canh lâu ngày có thể làm cho bạn bị đau bao tử, trẻ nhỏ tuổi ăn cơm chan canh sẽ tạo cảm giác no ảo dẫn tới thiếu chất, hình thành lề thói lười nhai, tác động tới sự tạo ra của xương hàm. Các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên uống canh trước hoặc sau khi ăn cơm cũng như những loại ăn uống khác. Người muốn giảm cân thì nên ăn canh trước khi ăn cơm, trẻ nhỏ bé nên uống canh sau khi ăn cơm.

Cảnh báo: Cơm ăn sai cách cũng có thể gây tổn hại lâu dài đến sức khỏe2

Ăn cơm chan canh tăng nguy cơ bận rộn bệnh bao tử

Uống nước có gas, nước lọc hoặc nước hoa quả trong khi ăn cơm

Người Việt thường có thói quen uống nước có gas, nước chín hay nước hoa quả trong khi ăn, đó là cách để tăng cường gia vị trong ăn uống. Tuy nhiên, nếu bạn uống chúng khi đang ăn cơm thì không tốt chút nào. Theo Health, thói quen thưởng thức kiểu này thực thụ không tốt chút nào cho sức khỏe. Nhà dinh dưỡng học nhiều người biết đến Anju Sood tại Bangalore, Ấn Độ cho nhân thức: "Khi có rộng rãi chất lỏng trong dạ dày thì công đoạn tiêu hóa sẽ bị chậm rì rì lại, tác động lớn tới hệ tiêu hóa. Đặc biệt, uống nước gas trong bữa cơm sẽ khiến cho lượng carbon dioxide dễ khiến cho tăng sức ép, dẫn đến giãn bao tử cấp tính”

Cảnh báo: Cơm ăn sai cách cũng có thể gây tổn hại lâu dài đến sức khỏe3

Uống nước khi ăn cơm ảnh hưởng hiểm nguy đến hệ tiêu hóa

Ăn quá nhiều cơm trắng

Người Việt từ bao đời nay đều ăn gần như cơm trắng, nhất là với những người thuốc thế hệ trung tuổi trở đi. Tuy nhiên yếu tố này có thể gây hại cho sức khỏe của bạn, theo phân tích của Đại học Y tế công cộng Harvard (Mỹ): Ăn đa dạng gạo trắng sẽ khiến cho tăng nguy cơ mắc tiểu tuyến đường, tuy nhiên cao hơn số đông so với đồ uống có gas. Phân tích cho rằng, vì phong tục tập quán ở các nước Châu Á ăn phổ thông cơm trắng nên tỉ lệ mắc tiểu trục đường ở các nước này thường cao hơn hẳn so với Châu Âu.

Đương nhiên, Bác bỏ sĩ Dzoãn Thị Tường Vy cho biết: Gạo trắng không nằm trong hàng ngũ xuất xứ gây ra bệnh đái dỡ tuyến đường. Đúng là lúc trước khẩu phần ăn của người Việt bao gồm 70-80% từ tinh bột, bao gồm gạo, mì, ngô, khoai, sắn tùy theo từng vùng miền, lượng đạm và chất béo chiếm hữu rất thấp. Thế nhưng cho tới nay tỉ lệ này đã được thay đổi hồ hết, người vn đã nhân thức thay đổi để hướng đến cách thức hợp lý hơn. Bạn nên ăn đa dạng các loại thực phẩm, ăn phổ biến rau xanh, hay ăn uống để đẩy mạnh chất xơ. Cần mẫn tập thể dục để hoang toàng năng lượng giúp người khỏe mạnh hơn.

Cảnh báo: Cơm ăn sai cách cũng có thể gây tổn hại lâu dài đến sức khỏe4

Ăn rộng rãi cơm trắng nên tỉ lệ bận rộn tiểu đường, tỉ lệ này ở người Châu Á cao hơn Châu Âu

Nguồn: giadinh


Xem tại: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét