Những công dụng tuyệt vời của giấm mà phổ biến chị em chưa biết đến

Giấm không chỉ là chất liệu, gia vị dùng trong đóng chai các món ăn mà nó còn có những chức năng hoàn hảo giúp ích cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta số đông. Giấm có thể khiến cho tinh khiết vết bẩn, chống vi khuẩn, tấn công bóng đồ sử dụng, diệt cỏ dại, khiến cho mượt tóc,... Cùng Cooky tìm hiểu về những công dụng không ngờ tới của giấm.

1. Giấm giúp khiến tinh khiết các vết bẩn đã khô

Bình thường khi chúng ta khiến cho đổ nước uống có màu hoặc đồ ăn lên thảm, ghế sofa,... sẽ để lại các vết ố màu và chúng ta hoàn toàn không thể làm sạch sẽ được chúng. Khi các vết bẩn khô lại, chỉ cần dùng một ít giấm là đã có thể tiến công bay được toàn bộ các vết bẩn.

Chỉ cân trộn một muỗng nước rửa chén, một muỗng giấm trắng, 2 ly nước ấm, trộn đều. Sử dụng hỗn hợp này lau trên những vết bẩn đã khô do trà, cà phê,... là bạn đã không còn phải khiếp sợ về việc khiến cho tinh khiết thảm, vải nữa. Bên cạnh, bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp này để cho vào máy rửa chén dĩa để khiến sạch.

nhung-cong-dung-tuyet-voi-cua-giam-ma-nhieu-chi-em-chua-biet-den

2. Thông cống thoát nước

Bồn rửa bát của chúng ta giả dụ dùng lâu ngày sẽ dẫn tới trạng thái tắc nghẽn và có mùi hôi bốc lên do ăn uống thừa và những lần rửa chén tích trữ. Dù đã dùng phổ thông cách nhưng vẫn không khá khẩm hơn thì giấm chính là vị phúc tinh của bạn đấy.

Hỗn phù hợp giấm, baking soda, giấm và nước sẽ tạo điều kiện cho cống thoát quốc gia bạn không còn bị tắc nghẽn nửa. Chỉ cần cho nửa chén baking soda tham gia miệng cống, thêm một ly giấm và 1 ly nước đun sôi bằng giấm, để 20 phút, xả nước xuống và cống nhà bạn đã thông thoáng, sạch sẽ, không bị tắc và mùi hôi nữa.

3. Chống mốc hiệu quả

nhung-cong-dung-tuyet-voi-cua-giam-ma-nhieu-chi-em-chua-biet-den2
Nấm mốc thường sinh ra ở những phần tường tắt thở trong bóng tối, những nơi ẩm ướt và mùi hôi do chúng gây ra thường khiến cho chúng ta khó chịu. song song, chúng cũng sẽ khiến cho hư hại những nơi chúng sinh sôi. Với giấm bạn sẽ khiến cho nấm mốc biến mất lập cập, không để lại vết tích nào.

Cho giấm thuần chất tham gia bình và kẹ ở những nơi bị nấm mốc, sau đó lấy miếng bọt biển chà xát, rồi để giấm tự bay hơi. Cách tẩy rửa này an ninh hơn rất nhiều so với việc dùng hóa chất đấy.

4. Tiến công bóng và làm sạch sẽ đồ dùng bằng kim loại

Với những đồ dùng như hương sen, vòi nước,... khiến bằng kim loại sau một thời gian dùng sẽ bị rỉ sét, ố quà và dù bạn đã chà rửa rộng rãi lần vẫn không sạch được. Giấm sẽ là thứ quan trọng cho bạn trong những lúc này đấy.

Khiến cho tinh khiết vòi nước: sử dụng hỗn hợp baking soda và giấm rồi lấy miếng bọt biển chà lên, sau đó rửa sạch sẽ lại với nước là sáng bóng như mới. Dĩ nhiên, hỗn thích hợp này không có tính năng với đá granit hoặc đá cẩm thạch.

Làm cho tinh khiết gương sen: pha hỗn phù hợp nước và giấm theo tỉ lệ 1:1, cho vòi sen tham gia, đun sôi trong vòng 5 đến 7 phút, chờ tới khi dung dịch nguội bớt, lau sạch sẽ vòi bằng miếng rửa chén và giấm táo thuần chất.

nhung-cong-dung-tuyet-voi-cua-giam-ma-nhieu-chi-em-chua-biet-den3

5. Diệt cỏ dại cực hiệu quả

Vào mùa nào đi chăng nữa thì cỏ dại vẫn sinh trưởng và phát triển không chấm dứt trong vườn nhà bạn. Giấm sẽ giúp diệt cỏ dại hiệu quả mà chẳng phải gây hại cũng như cực kì bình an cho mái ấm, hoàn toàn không cần dùng đến thuốc diệt cỏ hoặc tốn thời gian nhổ chúng đi.Sử dụng giấm táo 25% ké lên những chỗ bạn muốn diệt cỏ. Ghé liên tiếp vài ngày cho đến khi cỏ không còn nữa.

6. Giữ và làm tinh khiết lò nướng

Những khi sử dụng ngừng lò nướng, công cuộc thu dọn và làm sạch lò luôn là nổi ám ảnh với nhiều chị em nội trợ. Thì chỉ cần giấm là lò nướng của bạn đã sạch sẽ bong kin kít rồi. Sử dụng giấm pha nước sau đó lau khắp lò nướng. Nhờ đó, dầu mỡ sẽ không còn bám trên bề mặt khi đóng hộp nữa. Bạn có thể khiến cho tương tự tương tự với lò vi sóng.

7. Giấm còn giúp vứt bỏ da sần trên cơ thể

Làn da bị sần luôn là nổi lo của tất cả chị em thanh nữ. Giờ đây bạn sẽ không cần phải tốn tiền cho những loại kem dưỡng da đắt tiền nữa, giấm sẽ là cứu tinh của bạn đấy.

Trộn 3 phần giấm táo với một phần dầu vitamin E và dùng hỗn hợp này massage da nhị lần mỗi ngày, da bạn sẽ mượt mà, không còn bị hiện trạng sần vỏ cam nữa.

8. Khiến sạch các thiết bị sử dụng tại nhà

Giấm không chỉ làm cho sạch sẽ được vết bẩn trên thảm, vải mà còn làm sạch sẽ được các thiết bị sử dụng tại nhà đã dùng lâu như: máy giặt, máy rửa chén bát.

9. Giữ hoa tươi được lâu hơn

Giả dụ chung chúng ta cắm hoa với nước không thì sau vài ngày hoa sẽ héo và không còn tươi. Nhưng với hỗn phù hợp giấm, hoa sẽ giữ tươi được lâu hơn. Trộn 2 muỗng giấm táo với 3 thìa tuyến đường và 1 lít nước ấm rồi cắm hoa tham gia trong dung dịch này hoa sẽ tươi lâu hơn.

nhung-cong-dung-tuyet-voi-cua-giam-ma-nhieu-chi-em-chua-biet-den9
10. Giữ sơn móng tay lâu bong tróc

Với các chị em thích sơn móng tay thì giấm sẽ giúp ích phần đông vì nó giữ cho lớp sơn lâu bị bong tróc hơn, chị em được thung thăng diện móng xinh mà ko phải run sợ nữa.

Trước khi sơn lớp đầu tiên, nhúng móng tay tham gia trong giấm trắng trong vòng 10 phút, để khô và sơn móng như thông thường.

nhung-cong-dung-tuyet-voi-cua-giam-ma-nhieu-chi-em-chua-biet-den11

11. Trị vết bầm và thâm tím

Khi cơ thể bị bầm hoặc thâm tím sẽ phải mất một thời gian khá lâu để các vết này có thể bặt tăm hoàn toàn. Sử dụng miếng bông thấm giấm táo, ủ trực tiếp lên vùng da bị thâm tím trong vòng 1 tiếng vết thâm sẽ mờ dần vì trong giấm táo có thành phần kháng viêm.

nhung-cong-dung-tuyet-voi-cua-giam-ma-nhieu-chi-em-chua-biet-den12

12. Giúp trị gàu

Nếu như sử dụng những loại dầu gội trị gàu bình thường mà vẫn không có hiệu quả, hãy thử với giấm táo sẽ cho bạn một kết quả đáng chờ mong đấy. Hòa 1/4 giấm táo với 1/4 nước, sau đó bôi lên tóc và da đầu, cuốn khăn ủ trong 15 phút rồi gội sạch sẽ. Bạn cũng có thể hòa giấm táo tham gia nước gội đầu thường sử dụng.

nhung-cong-dung-tuyet-voi-cua-giam-ma-nhieu-chi-em-chua-biet-den13

Đọc thêm: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét