Cách làm cho đậu phộng rang tỏi ớt thơm ngon thu hút

Đậu phộng rang tỏi ớt tuy là một món ăn bình dị, cách làm cho dễ chơi nhưng mùi vị lại cực kỳ thơm ngon. Với món ăn này bạn có thể nhắm nháp cùng vài ly bia với đồng đội trong những buổi gặp mặt thì trên cả hoàn hảo! Cùng vào bếp với Điện máy XANH khiến cho ngay món ăn vặt thu hút này nhé!

Nguyên liệu và dụng cụ làm đậu phộng rang tỏi ớt

- 200 g đậu phộng (lạc)

- Gia vị: hạt nêm, muối, tuyến đường

- 1/2 chén nước lọc

- Dầu ăn

- Vài trái ớt

- 2 củ tỏi

- Chảo, bếp, đũa, muỗng, chén, rây...

Cách làm đậu phộng rang tỏi ớt

Bước 1: Bắc 1 cái chảo lên bếp, cho đậu phộng tham gia và rang chín quà. Sau đó, cho 2 củ tỏi đã bóc vỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Bước 2: Cho 1 ít dầu ăn tham gia chảo, dầu nóng quý khách cho tỏi vào phi tiến thưởng, hạn chế phi quá lâu tỏi sẽ cháy khét. Tiếp theo, cho tỏi ra một cái rây lọc cho ráo dầu.

Cách làm đậu phộng rang tỏi ớt thơm ngon hấp dẫn

Bước 3: Bạn trộn tỏi đã phi vàng với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê trục đường và một ít ớt băm (tùy theo sở thích ăn cay) cho đều với nhau.

Bước 4: Bắc 1 cái chảo lên bếp, thêm vào 1/2 chén nước lọc và 1 muỗng canh các con phố. Đun cho nước sôi và trục đường tan hết thì cho đậu phộng đã rang quà lúc nãy vào, trộn đều.

Bước 5: Sau đó, cho phần tỏi ớt đã trộn với gia vị tham gia, đảo đến khi ráo nước là được. Cuối cùng bạn cho ra 1 cái khay để đậu phộng nguội là có thể sử dụng được.

Cách làm đậu phộng rang tỏi ớt thơm ngon hấp dẫn

Với món ăn này bạn có thể khiến và bỏ tham gia lọ thủy tinh đậy kín đáo, dùng được từ 1 tuần.

Cách làm đậu phộng rang tỏi ớt thơm ngon hấp dẫn

Với vị bùi bùi beo béo của đậu phộng, chút cay nồng của tỏi ớt cam đoan khiến cho ưng ý người thưởng thức. Trong những buổi liên hoan, gặp mặt đồng đội còn chần chờ gì nữa mà không khiến cho ngay món ăn vặt hấp dẫn này. Chúc khách hàng chiến thắng!

Siêu thị Điện máy XANH


Xem nhiều hơn: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét