Bí quyết trồng 4 loại rau “thần dược“ đang được chị em truy lùng phổ biến nhất

1. Tầm bóp

Cây tầm bóp trong bình dân vietnam còn có tên là lồng đèn, thù lù cạnh, lù lù, bùm bụp, bôm bốp… Quả tầm bóp từng gây xôn xang vì có giá sàn đến 700.000 đồng/kg tại Nhật.

cach trong 4 loai rau "than duoc" dang duoc chi em san lung nhieu nhat - 1

Dù là cây dại nhưng quả tầm bóp rất ngon, vị chua ngọt giống cà chua và rất bồi bổ. Khác biệt, ít người nhân thức rằng không chỉ quả mà lá và ngọn của cây tầm bóp cũng được dùng như rau, có thể chế biến thành phổ thông món ăn quen thuộc. Tầm bóp có nhiều dược tính, được coi như một vị thuốc nam chữa được rộng rãi bệnh khá hiệu quả. Nó cũng có tác dụng thanh nhiệt, tiêu đờm.

cach trong 4 loai rau "than duoc" dang duoc chi em san lung nhieu nhat - 2

Tầm bóp là cây ra hoa kết quả vòng vèo năm, rất dễ trồng và có khả năng kháng sâu bệnh cao. Hạt giống tầm bóp có thể được tậu trong khoảng các siêu thị uy tín trên hoạt động mua bán. 

cach trong 4 loai rau "than duoc" dang duoc chi em san lung nhieu nhat - 3

Trước khi trồng, bạn có thể đem ngâm nước ấm 2-4h cho hút nước. Sau đó, đem gieo hạt tầm bóp trong giá thể, tưới ẩm và che kì khôi để giảm thiểu hơi ẩm bị thoát ra ngoài. Hạt sẽ nảy mầm sau 7-14 ngày. Khi xuất hiện những chiếc lá mọc ra trước tiên, bạn nên chuyển ra chậu nhỏ xíu và đặt ở nơi có ánh sáng và môi trường khoáng đãng, tránh cây nhỏ bé gò do thiếu sáng.

cach trong 4 loai rau "than duoc" dang duoc chi em san lung nhieu nhat - 4

Tưới nước dịu dàng, đủ ẩm cho cây. Khi cây đủ lớn có thể trồng ra vườn hoặc chậu lớn. Sau 80 ngày có thể thu hoạch quả. Khi quả chín, phần vỏ bao ngoài sẽ chuyển sang màu nâu nhạt và quả rơi xuống đất). Quả có thể giữ được 3-4 tuần ở trong vỏ lá.

cach trong 4 loai rau "than duoc" dang duoc chi em san lung nhieu nhat - 5

2. Rau chùm ngây

cach trong 4 loai rau "than duoc" dang duoc chi em san lung nhieu nhat - 6

Chùm ngây là loại cây lương thực, thảo dược quý đã được Công ty Y tế Thế giới (WHO) và Doanh nghiệp Nông lương Quả đât (FAO) xác thực giá trị. Cây chùm ngây có nguyên cớ từ Ấn Độ, hiện được trồng rộng rãi ở các nước vùng nhiệt đới.

cach trong 4 loai rau "than duoc" dang duoc chi em san lung nhieu nhat - 7

Chùm ngây, cả lá và hoa, đều có giá trị dinh dưỡng rất cao. Phổ biến chuyên gia dinh dưỡng đã gọi chùm ngây là "siêu thực phẩm" của thế kỷ 21. Lá cây chùm ngây có lượng vitamin C hơn cam 7 lần, vitamin A hơn cà rốt 4 lần, vitamin E phổ quát gấp 3 lần hạnh nhân, canxi rộng rãi gấp 4 lần sữa, pô-tát gấp 3 lần so với chuối và sắt gấp 3 lần rau chân vịt,… 

cach trong 4 loai rau "than duoc" dang duoc chi em san lung nhieu nhat - 8

Cây chùm ngây phát triển khá nhanh và không cần dành thời điểm chăm bẵm nhiều. Cây chịu được hạn hán, ưa nắng nên cần trồng ở nơi đa dạng nắng. Bạn có thể tham khảo bí quyết trồng rau chùm ngây cụ thể tại đây.

3. Rau càng cua

cach trong 4 loai rau "than duoc" dang duoc chi em san lung nhieu nhat - 9

Không chỉ đóng hộp được rộng rãi món ăn ngon lạ, mà rau càng cua còn chứa đa dạng chất dinh dưỡng bổ ích cho sức khỏe, giúp phòng và chữa rộng rãi loại bệnh. Chính bởi phổ quát tác dụng này mà phổ biến nước trên trái đất xem rau càng cua là một trong những loại rau “thần dược”.

cach trong 4 loai rau "than duoc" dang duoc chi em san lung nhieu nhat - 10

Rau càng cua rất dễ sống và có thể tạo ra tốt ở đa dạng loại đất khác biệt. Bạn có thể trồng xen rau càng cua trong các chậu cây cảnh vì rau không cần tốn quá đa dạng diện tích.

cach trong 4 loai rau "than duoc" dang duoc chi em san lung nhieu nhat - 11

Chỉ cần gieo hạt xuống đất ẩm như bình thường và tưới nước hàng ngày là rau đã có thể lớn "vèo vèo". Rau khi còn bé nhỏ thì mọc thẳng đứng rồi dần bò lan ra mặt đất, không cần cầu kì bón phân cho rau mà chỉ cần tưới nước nhiều lần vào buổi sáng sớm và chiều mát. Khi cây được khoảng 10 ngày tuổi thì chỉ cần tưới nước 1 lần/ngày vào buổi sáng hoặc chiều đều được.

4. Rau sam

Rau sam là loại rau dân dã đồng quê được mệnh danh là "dân cày" vì rất dễ sống, mọc đầy ở trong vườn, ven tuyến đường, bờ ruộng và cả những nơi khô cằn nhất. Rau sam có vị đặc trưng, thanh và hơi chua. 

cach trong 4 loai rau "than duoc" dang duoc chi em san lung nhieu nhat - 12

Người Trung Hoa xưa gọi rau sam là "rau trường thọ". Rau sam có đầy đủ thành phần tẩm bổ, các loại vitamin và chất khoáng dinh dưỡng, nó được coi là một loại thảo dược quý chữa nhiều bệnh như chữa mụn nhọt lở loét, đau răng, chữa trị mẩn ngứa ngoài da, viêm nhiễm các con phố tiết niệu, các chứng lỵ, giun sán các con phố ruột, đầy bụng, trướng bụng...

cach trong 4 loai rau "than duoc" dang duoc chi em san lung nhieu nhat - 13

Để trồng rau sam, tốt nhất nên chọn những vùng đất ẩm, không cần phổ biến ánh nắng trực tiếp rọi tham gia, thậm chí có thể trồng dưới tán cây to bởi cây ưa ẩm thấp. Nếu trồng trên sân thượng, nên chọn vị trí đặt chậu ở nơi có phổ biến bóng râm.

Cây rau sam có nhựa sống mãnh liệt nên thích nghi với đa dạng loại đất trồng, nhưng tốt nhất là đất giữ ẩm tốt và phổ biến dinh dưỡng. Khi làm đất, cần bón lót thêm phân hữu cơ, phân giun đất quế để có thêm dinh dưỡng.

cach trong 4 loai rau "than duoc" dang duoc chi em san lung nhieu nhat - 14

Sau khi gieo hạt, nhớ giữ ẩm nhiều lần để hạt nảy mầm. Bạn chỉ cần tưới nước, đảm bảo đủ độ ẩm cho cây và bón thêm ít phân giun đất quế hoặc phân hữu cơ thời gian rau phát triền mạnh để với tốc độ cao cho thu hoạch.

Theo Du Jin (T/h) (Mày mò)

Tham khảo thêm: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét