8 nguyên lý ăn nhà hàng để không thành 'vô duyên' - VnExpress Gia đình

8-nguyen-tac-an-nha-hang-de-khong-thanh-vo-duyen

1. Rót xì dầu: Không nên rót đầy chén xì dầu, vì dễ đổ ra ngoài và khi chấm dễ rớt ra xung quanh. Người Nhật không bao giờ rót đầy, họ chỉ rót từng chút một và đổ thêm tham gia khi cần dùng tiếp.

8-nguyen-tac-an-nha-hang-de-khong-thanh-vo-duyen-1

2. Gừng muối: Nhiều người có lề thói ăn kèm gừng với sushi. Thế nhưng bí quyết ăn đúng phải là ăn gừng sau mỗi lần ăn sushi. Gừng giúp tăng hương vị cho miếng sushi vừa ăn, và lấy lại vị giác để chuẩn bị ăn uống vị mới.

8-nguyen-tac-an-nha-hang-de-khong-thanh-vo-duyen-2

3. Mù tạt: Khi ăn sushi, không ít người có lề thói phết luôn mù tạt lên trên miếng cuộn, nhưng cách này sẽ khiến mất hương vị tự nhiên vốn có của sushi. Cách ăn đúng là lấy một tẹo mù tạt bằng hạt đậu cho vào chén xì dầu, hoặc ăn kèm với miếng sushi.

8-nguyen-tac-an-nha-hang-de-khong-thanh-vo-duyen-3

4. Sashimi: Phổ biến người phương Tây không quen sử dụng đũa khi ăn đồ Nhật nên thường lấy dĩa cắm thẳng vào miếng sashimi rồi chấm đẫm vào chén xì dầu. Nhưng bí quyết này sẽ làm cho món sashimi bị mặn, giảm hương vị món ăn. Cách thức ăn đúng là chỉ nên chấm một cạnh của sashima để cảm kiếm được vị tươi ngon của từng miếng cá.

8-nguyen-tac-an-nha-hang-de-khong-thanh-vo-duyen-4

5. Chấm sushi: Theo người Nhật, bí quyết ăn miếng sushi gồm cơm và cá chuẩn nhất là chấm một ít phần cá xuống bên dưới, chứ ko phải nhúng phần cơm xuống trước như lề thói phổ quát người. Vì nếu cơm ngấm xì dầu sẽ rất mặn, mất đi vị ngon món ăn..

8-nguyen-tac-an-nha-hang-de-khong-thanh-vo-duyen-5

6. Cơm cuộn: Người Nhật không bao giờ chấm nước tương ngập miếng cơm hoặc chấm cả nhì mặt. Họ chỉ chấm rất nhẹ trên một góc.

8-nguyen-tac-an-nha-hang-de-khong-thanh-vo-duyen-6

7. Ăn mỳ Spaghetti: Cách thức ăn đúng và lịch sự là hãy dũng dĩa xoắn các sợi mỳ lại cho gọn ghẽ rồi cho vào miệng. 

8-nguyen-tac-an-nha-hang-de-khong-thanh-vo-duyen-7

8. Ăn hamburger: Món ăn này rất dễ làm bạn mất điểm vì ví như cầm không cẩn thận, nó rất dễ bị rơi nhân và phần sốt ra ngoài. Bí quyết đơn giản nhất là hãy cắt đôi để cầm cho nhân thể.

Mộc Miên
Ảnh: Brightside


Tham khảo thêm: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét