Điểm mặt 9 dụng cụ làm bếp “siêu” bẩn, dễ gây hại cho sức khỏe nhất

Ví như nghĩ rằng những công cụ trong nhà bếp mà bạn sử dụng hàng ngày luôn sạch sẽ thì bạn đã sai rồi bởi nó tiềm tàng rất nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe nếu bạn không ử lý đúng bí quyết. Sau đây, chúng tôi xin điểm lại mặt 9 loại dụng cụ này.

Giả dụ nghĩ là những dụng cụ trong nhà bếp mà bạn sử dụng hàng ngày luôn tinh khiết thì bạn đã sai rồi bởi nó tiềm ẩn hầu hết nguy cơ gây hại cho sức khỏe nếu bạn không xử lý đúng cách thức. Sau đây, chúng tôi xin điểm lại mặt 9 loại khí cụ này.

1. Bồn rửa bát

Điểm mặt 9 dụng cụ làm bếp “siêu” bẩn, dễ gây hại cho sức khỏe nhất1

Các cặn thức uống đọng lại trong bồn rửa bát lâu ngày sẽ sản xuất hiện nhiều loại vi khuẩn như salmonella, chúng ảnh hưởng không bé nhỏ đến sức khỏe và khiến rối loàn các con phố tiêu hóa. Vì vậy, sau khi rửa bát chấm dứt, bạn cần vệ sinh lại bồn rửa của bản thân mình bằng xà phòng nhé!

2. Dao

Điểm mặt 9 dụng cụ làm bếp “siêu” bẩn, dễ gây hại cho sức khỏe nhất2

Dao là khí cụ để cắt, chặt thái thực phẩm sống và chín. Tuy nhiên, giả dụ con dao không sắc, bạn phải sử dụng sức thật mạnh để khiến cho đứt thực phẩm. Ví như con dao không may bị trượt thì sẽ khiến cho tay bạn bị thương tổn. Hãy để sẵn một viên đá mài dao và dùng ngay khi cần thiết. Dường như đó, để kiểm soát an ninh cho sức khỏe của bản thân, bạn hãy nhớ nên rửa sạch dao bằng xà phòng sau khi sử dụng nhé!

3. Miếng bọt biển rửa bát

Điểm mặt 9 dụng cụ làm bếp “siêu” bẩn, dễ gây hại cho sức khỏe nhất3

Các miếng bọt tuy nhỏ nhắn nhưng luôn ẩm mốc và chúng lá cái nôi hiện ra cả ổ vi khuẩn một cách lập cập. Ví như không được khiến sạch thường xuyên thì chúng sẽ gây hại cho sức khỏe của cả mái nhà. Tốt nhất, để diệt các vi khuẩn có trong miếng bọt rửa bát này, bạn hãy cho chúng vào lò vi sóng quay một lúc rồi ngâm trong thuốc tẩy pha loãng trong vài phút.

4. Khăn lau tay

Điểm mặt 9 dụng cụ làm bếp “siêu” bẩn, dễ gây hại cho sức khỏe nhất4

Khăn lau tay cũng là một trong những dụng cụ rất bẩn trong nhà bếp. Bạn lau tay trong đa số các khoảng thời điểm, ngay cả trước và sau khi nấu ăn làm vi khuẩn dính vào thức uống của bạn. Bởi vậy, bạn phải nhiều lần giặt khăn lau tay, phơi khô kỹ lưỡng trước khi đem tham gia dùng.

5. Bình xẹp phòng

Điểm mặt 9 dụng cụ làm bếp “siêu” bẩn, dễ gây hại cho sức khỏe nhất5

Không ít bà nội trợ có thói quen dùng bình kẹ phòng để giảm bớt mùi hôi khó tính trong nhà bếp. Tuy nhiên, cách đây không lâu người ta đã phát hình thành rằng có vài hóa chất được tậu thấy trong nhưng bình này có thể gây hại đến phổi, thậm chí là nguy cơ gây ung thư. Để bảo đảm bình yên, bạn hãy nhiều lần dọn nhà bếp cho tinh khiết và nên dùng các item tự nhiên cho thơm bếp như tinh chất chanh tươi.

6. Bếp gas

Điểm mặt 9 dụng cụ làm bếp “siêu” bẩn, dễ gây hại cho sức khỏe nhất7

Bếp gas là thiết bị có tính cháy nổ rất cao. Nếu như quên tắt bếp ga trước khi đi ngủ sẽ khiến cho bạn gặp mặt những nguy cơ như rò rỉ khí gas vô cùng nguy nan. Bởi vậy, sau khi nấu ăn, trước khi đi ngủ, bạn cần tạo lề thói rà soát bếp, chốt bình an để khí gas không thể bị rò rỉ ra ngoài.

7. Nồi chống dính

Điểm mặt 9 dụng cụ làm bếp “siêu” bẩn, dễ gây hại cho sức khỏe nhất7

Tuy nồi chống dính rất dễ ợt, lại làm ăn uống không bị cháy và ngon hơn nhưng giả dụ nấu nướng trong nhiệt độ quá cao sẽ sản hiện ra phổ thông khói độc hại. Tốt nhất là nên sử dụng các loại nồi niêu xoong chảo dính “lỗi thời” nhưng bình yên bạn nhé!

8. Máy xay làm thịt

Điểm mặt 9 dụng cụ làm bếp “siêu” bẩn, dễ gây hại cho sức khỏe nhất8

Máy xay giết, nhất là nhưng loại máy có công suất lớn có thể làm bạn bị thương bất kỳ lúc nào. Vì thế, không nên để tay gần tham gia chỗ xay. Luôn có những dụng cụ để đẩy giết thịt xuống máy, giả dụ dùng tay đẩy, nguy cơ tai nạn làm tay bị thương rất có thể sẽ xảy ra.

9. Thớt

Điểm mặt 9 dụng cụ làm bếp “siêu” bẩn, dễ gây hại cho sức khỏe nhất9

Phổ thông bếp của mái ấm chỉ có một chiếc thớt vừa thái làm thịt chín, giết thịt sống lẫn rau củ. Thế nhưng bạn có nhân thức rằng giết sống luôn chứa gần như vi khuẩn gây bệnh nguy hiểm, có thể lây sang những loại giết mổ chín khác khi thái thông thường cùng một thớt. Với những chiếc thớt đã bị cũ, nứt cũng là nơi tuyệt vời để sản sinh vi khuẩn bởi vậy đừng nhớ tiếc, hãy loại bỏ chúng ra khỏi nhà bếp nhé.

Trên đây là những kinh nghiệm sử dụng công cụ nhà bếp để đảm bảo bình an cho chính bạn và những người nhà yêu. Chúng tôi chờ đợi rằng đã cung cấp cho bạn những tin tức bổ ích nhất.

Chúc bạn vui lòng!


Có thể bạn quan tâm: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét