Tủ lạnh sáng bóng “kin kít” với 6 bước lau chùi chỉ mất 10 phút

Tủ lạnh là thiết bị hoạt động đa dạng nhất trong các trang bị điện, dịch vụ cho việc bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon cho bữa ăn của mái ấm bạn. Để bảo đảm tủ lạnh hoạt động tốt và luôn sạch sẽ, theo như khuyến cáo từ nhà sản xuất thì chúng ta nên vệ sinh bảo trì tủ lạnh định kỳ khoảng trong khoảng 3 – 4 tháng/ lần.

tu lanh sang bong “kin kit” voi 6 buoc lau chui chi mat 10 phut - 1

Tủ lạnh cần được vệ sinh, lau chùi định kỳ 3-4 tháng/1 lần.

Đừng để công tác khiến tinh khiết tủ lạnh trở thành nỗi “ám ảnh” mỗi khi vệ sinh nhà cửa, mọi thứ sẽ trở thành vô cùng đơn giản khi chị em áp dụng 6 bước lau chùi tủ lạnh sáng bóng không tì vết sau.

Bước 1: Gỡ dây nguồn điện ra khỏi ổ cắm

tu lanh sang bong “kin kit” voi 6 buoc lau chui chi mat 10 phut - 2

Công việc cần thiết nhất trước khi vệ sinh tủ lạnh là ngắt nguồn điện bằng bí quyết rút dây nguồn điện ra khỏi ổ cắm. Vệ sinh bên trong tủ lạnh đồng nghĩa với việc bạn phải mở tủ lạnh suốt trong thời gian đó, bởi vậy việc ngắt nguồn điện không chỉ giúp dè xẻn điện mà còn giữ bình yên cho chính bạn và gia đình.

Bước 2: Phân loại thực phẩm

Sau khi đã ngắt nguồn điện, chị em hãy bỏ toàn cục thực phẩm đang trữ trong tủ lạnh ra ngoài và phân loại chú ý các loại thực phẩm cũ mới, tươi sống, rau củ quả,…

tu lanh sang bong “kin kit” voi 6 buoc lau chui chi mat 10 phut - 3

Phân loại thực phẩm trước khi bắt tay tham gia lau chùi tủ lạnh chị em nhé!

Những thực phẩm đã để quá lâu hoặc hết hạn dùng, chị em cần loại bỏ ngay lập tức. Đối với giải khát còn thừa cần cho vào hộp kì quặc đậy nắp chú ý, tránh để mùi trái cây thoát ra tủ lạnh. Thực phẩm tươi sống và có mùi tanh như cá, làm thịt,…nên được khiến sạch và bọc chí ít 2 lớp túi trước khi cho vào tủ.

Bước 3: Vệ sinh bên trong tủ lạnh

Đây có nhẽ là công việc tốn phổ biến thời điểm nhất và “không dễ dàng nhằn” nhất khi vệ sinh tủ lạnh. Sau khi thực phẩm đã được bỏ hết ra ngoài, bạn song song dỡ luôn các ngăn tủ, kể cả ngăn đựng nước hay đá ra ngoài. Đem các ngăn tủ đi rửa thật sạch sẽ rồi phơi cho ráo hết nước.

tu lanh sang bong “kin kit” voi 6 buoc lau chui chi mat 10 phut - 4

Tháo dỡ các ngăn tủ đi rửa thật sạch sẽ rồi phơi cho ráo hết nước, trong khi đó sử dụng khăn mềm lau sạch bên trong tủ với baking soda hoặc giấm.

Trong lúc đợi các ngăn tủ khô để có thể lắp lại vào tủ, chị em hãy giải quyết những vết bẩn “khó ưa” và mùi hôi khó tính bên trong tủ lạnh bằng cách sử dụng bột muối nở (baking soda). Pha bột muối nở với một chút nước ấm và nước rửa chén rồi sử dụng khăn mềm lau tủ, chủ ý những ngách ngỏng nhỏ xíu. Nếu không có bột baking soda, có thể thay thế bằng giấm.

Bước 4: Lắp các ngăn tủ

Lắp lại các ngăn tủ tham gia đúng vị trí bạn vừa tháo dỡ rời ra một cách cẩn thận, giảm thiểu lắp sai. Có thể đặt một hộp nhỏ bé bột baking soda hay buồn chán cà phê đã thành lập nắp vào trong tủ, hoặc một ít vỏ cam, quýt, chanh,…để khử mùi hôi tủ lạnh hiệu quả và tránh vi khuẩn.

Bước 5: Lau chùi mặt ngoài của tủ lạnh

Đối với việc vệ sinh “khuân mặt” của tủ lạnh, thông thường chỉ cần sử dụng giấm trắng và khăn mềm lau giả dụ như không có quá rộng rãi vết bẩn. Ví như mái nhà nào sử dụng tủ lạnh tráng men thì sử dụng nước tẩy chuyên dụng để lau chùi, sau đó lấy khăn giấy lau lại.

tu lanh sang bong “kin kit” voi 6 buoc lau chui chi mat 10 phut - 5

Đừng quên lau phần tay cầm của tủ lạnh nhé, đó chính là nơi “hoành hành” của phổ biến loại vi khuẩn nhất đấy. Sau khi tủ lạnh đã tinh khiết và khô ráo, hãy cắm điện trở lại và để tủ lạnh hoạt động từ 30 phút trước khi cho thực phẩm vào.

Bước 6: Vệ sinh gầm tủ lạnh

Đây là bước thường bị các chị em bỏ qua khi lau chùi tủ lạnh. Phần dưới của tủ lạnh gầm thấp làm cho phổ thông người ngại vệ sinh, trong khi vị trí này cũng có khá phổ thông bụi bẩn và ẩm thấp.

Hãy sử dụng chổi lông gà hoặc cây phất è cổ để luồn xuống phía dưới tủ quét sạch sẽ bụi, sau đó dùng cây lau nhà để lau sạch các vết ố do đọng nước lâu ngày. Bạn cũng nên kê 4 chân của tủ lạnh lên kệ tủ lạnh chuyên dụng để giảm thiểu hiện trạng đọng nước, ẩm thấp gầm tủ.

tu lanh sang bong “kin kit” voi 6 buoc lau chui chi mat 10 phut - 6

Sử dụng vỏ cam, quýt, chanh,...hoặc buồn bực cà phê giúp khử mùi hôi tủ lạnh khá tốt.

Trong khi, chị em cần xem xét chọn thời điểm thích hợp để vệ sinh, lau chùi tủ lạnh. Thường là khi:
- Tủ lạnh có mùi hôi, bám nhiều vết bẩn ăn uống
- Tủ lạnh bị bám tuyết kì lạ bên trong
- Tủ lạnh không có hơi lạnh
- Dùng liên tục 4 – 5 tháng
- Thời gian trước hoặc sau Tết.

Theo Ngọc Quỳnh (Tìm hiểu)

Đọc thêm: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét