Dân mạng đua nhau khoe “đồ cổ“ trong nhà, đã 50 - 60 năm tuổi mà dùng vẫn tốt

Trong khoảng bài chia sớt của một người dùng facebook có nickname L.T trên mạng thị trấn hội về chiếc muôi cũ rích "thần thánh" đã 40 tuổi của gia đình, các bạn teen khác đã đua nhau khoe những món "đồ cổ hủ" khác đã được dùng hàng chục năm, thậm chí có những thứ đồ vẫn còn sử dụng rất tốt.

 dan mang dua nhau khoe "do co" trong nha, da 50 - 60 nam tuoi ma dung van tot - 1

L.T nao nức san sớt: "Cái muôi này của nhà tớ ngót nghét 40 năm ngoái. Từ lúc bác mẹ tớ cưới nhau, giờ cả nhà tớ vẫn dùng múc canh thông thường. Cái đít nó lõm là do 2 chị em tớ hồi nhỏ dại hay lấy nó để đập hạt mơ ngâm rượu của bố, lấy nhân ra ăn. Nhà các cậu có cổ hủ vật nào như thế này không?"

 dan mang dua nhau khoe "do co" trong nha, da 50 - 60 nam tuoi ma dung van tot - 2

Đôi muôi cũng cổ lỗ không kém của nhà bạn L.P.L

 dan mang dua nhau khoe "do co" trong nha, da 50 - 60 nam tuoi ma dung van tot - 3

Mâm đồng hơn 60 năm tuổi đời của gia đình bạn N.T.K.O...

 dan mang dua nhau khoe "do co" trong nha, da 50 - 60 nam tuoi ma dung van tot - 4

...hay của bạn P.Đ

 dan mang dua nhau khoe "do co" trong nha, da 50 - 60 nam tuoi ma dung van tot - 5

Bạn A.N náo nức khoe chiếc bàn là: "Tính tuổi thì nó có thể ngồi phổ biến mâm với ông bà tớ. Ngày xưa phải xúc than hot đổ tham gia trong để là quần áo nha!"

 dan mang dua nhau khoe "do co" trong nha, da 50 - 60 nam tuoi ma dung van tot - 6

Tủ bát gần 20 tuổi của gia đình bạn K.C.L: "Lúc sinh tớ là ba tớ tậu tủ này, ngót nghét 20 năm ngoái, vừa sơn lại nên y như mới, chắc cũng còn xài thêm một số chục năm nữa đó"

 dan mang dua nhau khoe "do co" trong nha, da 50 - 60 nam tuoi ma dung van tot - 7

Bạn L.N.Q khoe nồi cơm điện cổ hơn 20 năm: "Nồi cơm nhà tớ, hơn 20 năm rồi từ hồi bố mẹ tớ lấy nhau. Cái nắp nồi còn kênh không đóng khít được tham gia nhưng cơm nấu vẫn ngon vẫn nức hơi. Nhà tớ cũng 1 2 lần sử dụng nồi khác nhưng nấu không ngon bằng nên ba má tớ lại lôi cái nồi này ra nấu"

 dan mang dua nhau khoe "do co" trong nha, da 50 - 60 nam tuoi ma dung van tot - 8

Cối đá nhà bạn G.H

 dan mang dua nhau khoe "do co" trong nha, da 50 - 60 nam tuoi ma dung van tot - 9

Có nhẽ đây là thứ đồ "siêu cũ kĩ" đa dạng tuổi nhất trong số những thứ đồ mà phổ biến bạn khoe, theo cắt nghĩa của bạn L.N, đây là con dao bà ngoại của phi tần L.N vẫn đang dùng, bà dùng trong khoảng năm 20 tuổi và giờ bà đã hơn 80 tuổi rồi, và con dao mòn đến mức không khách hàng nào nhận ra đây là con dao nữa!

 dan mang dua nhau khoe "do co" trong nha, da 50 - 60 nam tuoi ma dung van tot - 10

Nồi gang 25 tuổi nhà D.H

 dan mang dua nhau khoe "do co" trong nha, da 50 - 60 nam tuoi ma dung van tot - 11

Bạn M.T san sớt: "Không biết nồi từ khi nào. Chỉ nhớ bố tớ kể bố tớ sinh ra thì đã có trong khoảng cách đó mấy chục năm rồi!"

 dan mang dua nhau khoe "do co" trong nha, da 50 - 60 nam tuoi ma dung van tot - 12

Đồng hồ cổ lỗ đã 40-50 năm tuổi.

 dan mang dua nhau khoe "do co" trong nha, da 50 - 60 nam tuoi ma dung van tot - 13

Chiếc quạt cây có cuộc đời "long đong" của mái ấm bạn D.C.T: "Không dưới 3 lần ông tớ phải đi chuộc cánh quạt về. Vì nó bằng đồng... đổi được kẹo kéo..."

 dan mang dua nhau khoe "do co" trong nha, da 50 - 60 nam tuoi ma dung van tot - 14

Lò nướng nay đã thành tủ để đồ.

 dan mang dua nhau khoe "do co" trong nha, da 50 - 60 nam tuoi ma dung van tot - 15

Ống cắm đũa thìa cũng đã một số chục năm.

>> XEM TIẾP: Ví như còn nhớ những thứ "đồ cổ lỗ" trong nhà ngày xưa này, có lẽ bạn... đã già!

Theo Du Jin - Ảnh: Facebook (Tìm hiểu)

Xem tại: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét