Mẹo dùng bình hot lạnh dễ chịu mùa đông mà vẫn tiết kiệm tối đa tiền điện

Toàn bộ hồ hết các mái ấm hiện nay đều đang dùng phần đông các trang bị điện nói phổ biến và bình nóng lạnh nói riêng. Để có thể dè xẻn được tối đa tiền điện mỗi bốn tuần, bạn đề nghị để ý một số nguyên lý sau đây khi chọn lựa và dùng bình nóng lạnh hiệu quả, bình yên. 

1. Chỉ bật khi có yêu cầu 

Chúng ta thường có hay quên tắt bình nóng lạnh sau khi sử dụng hoàn thành hoặc thậm chí bật 24/24 để đỡ tốn thời điểm, nhưng nhân tố này sẽ gây nguy hại và làm điện dễ dãi rò rỉ do hoạt động quá chuyên chở, tiêu tốn đa dạng điện năng. Tốt nhất bạn chỉ nên bật bình trước 10 - 15 phút khi có yêu cầu dùng nước nóng và nhớ ngắt điện khi sử dụng để đảm bảo bình an. 

meo dung binh nong lanh thoai mai mua dong ma van tiet kiem toi da tien dien - 1

2. Lựa chọn dung tích bình phù hợp 

Bình hot lạnh có dung tích càng lớn thì sẽ tổn hao càng rộng rãi điện năng. Nếu như mái nhà bạn chỉ có 2 - 4 người thì nên lắp loại 20 lít là vừa đủ. Phổ biến bà nội trợ "nhắm mắt xuôi tay chọn lựa bừa" hẳn bình nóng lạnh 50 lít để dùng thả ga không sợ hết nước hot gây hoang phí điện năng, nhiệt năng mà cũng không bao giờ có thể sử dụng hết nước. 

Bạn nên lưu ý tới những loại bình có thiết bị quấn bông bảo ôn (có tính năng như quan tài xốp giữ nhiệt) để đỡ thất thoát nhiệt ra ngoài môi trường trong giai đoạn sử dụng, giữ hot lâu hơn.

3. Giảm nhiệt độ khiến cho nóng nước 

Bạn thường hay vặn nhiệt độ tới mức tối đa để nước được nóng nhanh. Tuy nhiên, sự thực là khi bạn giảm đi 5 độ C bạn có thể tiết kiệm được 3 đến 5% tiền điện bình nóng lạnh hao tốn hàng tháng.

meo dung binh nong lanh thoai mai mua dong ma van tiet kiem toi da tien dien - 2

4. Chọn thương hiệu uy tín, chất lượng 

Vật phẩm có thương hiệu uy tín sẽ được áp dụng nhiều kĩ nghệ văn minh giúp dành dụm điện. Không nên chọn lựa tìm lại các bình nóng lạnh quá cũ cũng như nhãn hàng trôi nổi trên thị trường vừa tốn phổ thông tiền điện lại ẩn chứa tất cả nguy hại. 

meo dung binh nong lanh thoai mai mua dong ma van tiet kiem toi da tien dien - 3

5. Tu bổ rò rỉ kịp thời

Rò rỉ ở bình hot lạnh sẽ gây ra phổ biến nguy cơ cho tính mạng con người, khiến cho hoá đơn tiền điện dễ tăng vọt. Mỗi một vết rò rỉ trung bình cứ một giây sẽ làm lãng phí một giọt nước, điều này xảy ra sẽ ngốn của bạn vài chục nghìn mỗi tháng, cứ dần dần 1 năm thì con số cũng khá lớn bởi 1 giọt/giây tức 1 cu lít lãng phí 60 giọt, tính ra 1 ngày sẽ mất 8,64 lít nước, vậy 1 năm sẽ là con số 3.153 lít. Chính cho nên, trong công đoạn dùng bình nóng lạnh nên thường xuyên vệ sinh, bảo trì, nếu thấy có hiện tượng rò điện cần tậu bí quyết khắc phục ngay.

Theo Phương Phan (Tổng phù hợp) (Mày mò)

Xem nhiều hơn: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét