Hướng dẫn chọn sắm nồi cơm điện

Để chọn được một chiếc nồi cơm điện tán thành, hãy xem thêm những tin tức quan trọng dưới đây của Điện máy XANH, để thuận lợi chọn được chiếc nồi cơm thích hợp với yêu cầu dùng của gia đình nhé.

1. Các loại nồi cơm điện

Nồi nắp rời 

- Nồi cơm nắp rời có thiết kế đơn giản nhất. Nắp thường làm bằng inox hoặc bằng kính toá rời rất dễ dãi và dễ chùi rửa.

- Lợi thế của loại nồi này là nấu cơm rất nhanh (trong vòng 25 phút), điều khiển dễ chơi chỉ bằng 1 nút gạc không người điều khiển dùng để nấu hay giữ ấm và nắp rời nên dễ vệ sinh.

- Nhược điểm là chỉ giữ ấm tối đa được 6 tiếng.

huong-dan-chon-mua-noi-com-dien

Nồi nắp gài

- Tương tự nồi nắp rời, nồi nắp gài cũng có kiến tạo đơn giản, nhưng phần nắp được gắn liền với thân không thể tháo ra được. 

- Tài năng nấu cơm với tốc độ cao (trong vòng 25 - 30 phút), dễ sử dụng và giữ ấm cơm lâu hơn nồi nắp rời.

Hướng dẫn chọn mua nồi cơm điện

Nồi cơm điện điện tử

- Có bảng yếu tố khiển bằng điện tử, được thiết đặt sẵn rộng rãi công dụng nấu, ngoài nấu cơm, cháo, nồi còn có thể nấu soup, hoặc khiến cho bánh bằng nồi cơm điện.

- Loại nồi này thường có màn hình hiển thị và công dụng hứa giờ nấu và nhân tố chỉnh giờ nấu thích hợp với yêu cầu người dùng.

- Thêm vào đó, nồi cơm điện tử nấu cơm ngon hơn các loại nồi cơm khác và cũng giữ được ấm cơm lâu hơn.

- Thiết kế tân tiến, quý phái, dĩ nhiên mức giá cao hơn 2 loại nồi trên.

Hướng dẫn chọn mua nồi cơm điện

2. Những yếu tố cần chú ý khi tậu nồi cơm điện

Chọn dung tích nồi thích hợp

Tùy thuộc tham gia mái nhà có bao lăm người,  sắm dùng cho mái nhà hay cửa hàng thưởng thức... để lựa chọn nồi có dung tích thích hợp và dành dụm chi tiêu. Ví dụ:

- 1 - 2 người ăn nên chọn lựa nồi 0.6 - 0.8l

- 2 - 4 người ăn chọn nồi 1 - 1.5l

- 4 - 6 người ăn lựa chọn nồi 1.8 - 2l

- Trên 6 người ăn lựa chọn nồi 2.2 - 2.5L

Nồi trên 5L thích hợp cho gia đình đông trên 8 người ăn hoặc sử dụng cho các quán cơm.

Hướng dẫn chọn mua nồi cơm điện

Nguyên liệu lòng nồi

_ Lòng nồi hợp kim nhôm không chống dính là loại phổ biến nhất, có ưu điểm đun hot và nguội với tốc độ cao, chất liệu nhẹ và giá mềm. Tậu nồi cơm điện có lòng nồi không chống dính nấu cơm sẽ bị dính quanh quéo thành và đáy nồi, tốn công tích trong khâu chùi rửa hơn.

_ Lòng nồi hợp kim nhôm tráng men chống dính gần giống hợp kim nhôm nhưng có phủ thêm lớp chống dính, chức năng nấu cơm không bị dính vào đáy nồi, cho hạt cơm dẻo thơm, giữ được hương vị và dễ dãi lau chùi. Tuy nhiên sau thời gian dài dùng men chống dính có thể sẽ bị bong tróc.

_ Lòng nồi gang tráng men chống dính thì có đặc điểm dày và nặng hơn, cầm chắc tay, truyền nhiệt nhanh và giữ nhiệt rất khả quan nên nấu cơm ngon hơn, không bị dính, đương nhiên khi tìm nồi cơm điện loại này thì giá thành khá cao.

Xem thêm Phân loại các chất liệu lòng nồi của nồi cơm điện

Dường như nồi có độ dày lòng nồi lớn, (dày khoảng 2mm trở lên) cũng góp phần khiến cho cơm ngon và giữ ấm lâu hơn.

Nồi cơm điện Sharp KS-TH18 nổi tiếng có lòng nồi bằng gang dày đến 4mmNồi cơm điện Sharp KS-TH18 nhiều người biết đến có lòng nồi bằng gang dày tới 4mm

Loại mâm nhiệt 

Nồi cơm điện 1 mâm nhiệt

Cách thức đun hot bằng mâm nhiệt lớn ở đáy, dùng công suất lớn nên thời điểm nấu cơm với tốc độ cao, chỉ khoảng 20 – 30 phút. Thường có ở những nồi cơm nắp rời và vài dòng nồi cơm nắp gài.

Hướng dẫn chọn mua nồi cơm điện

Công nghiệp nấu 2D hay còn gọi là 2 mâm nhiệt

Đây là công nghệ nấu ở nồi cơm nắp liền cao cấp và nồi cơm điện tử tầm trung, cách thức đun nóng phía dưới và nói quanh thân nồi làm hạt cơm chín đều và mềm.

Hướng dẫn chọn mua nồi cơm điện

Nồi cơm điện sử dụng kĩ nghệ toả nhiệt 3D

- Thiết kế 3 mâm nhiệt (hay còn lại là công nghiệp nấu 3D) thường chỉ có ở nồi cơm điện tử cao cấp.

- Nhiệt lượng được truyền trong khoảng phía dưới, phía trên và xung quanh nồi giúp hạt gạo chín lỏng lẻo, đều trong khoảng bên trong, nhờ vậy hạt cơm ngon hơn, hạn chế hiện tượng cơm bị nát như các nồi cơm phổ biến khác.

- Với kĩ nghệ Ủ 3D thời điểm nấu có thể sẽ lâu hơn từ 10-15 phút nhưng đảm bảo có một nồi cơm thơm ngon, lôi cuốn, không bị nhão hay khô bề mặt.

Hướng dẫn chọn mua nồi cơm điện

Tìm hiểu Mâm nhiệt của nồi cơm điện là gì?

3. Các tính năng, một thể ích đi kèm

- Đèn báo: đèn sẽ đổi màu (có thể kèm tiếng bíp) khi cần báo tình trạng nấu hoặc chuyển sang chế độ nấu khác giúp bạn tiện lợi giữ vững quá trình nấu của nồi.

- Nấu hứa giờ: Thuận lợi khi bạn cần nấu cơm cho bữa sáng và muốn chuẩn bị trước vào buổi tối, giúp dè xẻn thời gian hoặc khi muốn nấu cơm vào lúc bạn không ở nhà. Chức năng này chỉ có ở nồi cơm điện tử.

- Nấu với tốc độ cao: Cách thức nấu này sẽ bỏ dở giai đoạn ngâm gạo, giúp dành dụm thời điểm khi bạn cần nấu cơm gấp, cũng gần giống tính năng cũng chỉ có ở nồi cơm điện tử.

- Bảng yếu tố khiển điện tử: thường thấy ở nồi cơm điện tử giúp bạn dễ dàng chỉnh các tính năng và theo dõi thời kỳ nấu của nồi.

Bảng điều khiển điện tử của Nồi cơm điện Hitachi DMA18Y giúp theo dõi quá trình nấu của nồiBảng nhân tố khiển điện tử của Nồi cơm điện Hitachi DMA18Y giúp theo dõi thời kỳ nấu của nồi

- Dây điện rút gọn: dây điện rút vào thân nồi rất gọn nhẹ trùng hợp sử dụng, dễ dàng khi mang đi và ngăn trẻ thơ với lấy dây điện và kéo nồi xuống khỏi giá bếp gây vỡ lẽ.

Dây điện có thể rút vào thân nồi của Nồi cơm điện Sharp KS-COM19V-G 1.8 lít Dây điện có thể rút vào thân nồi của Nồi cơm điện Sharp KS-COM19V-G 1.8 lít

- Hình như, bạn nên tậu những nồi cơm có các khí cụ đi kèm như cốc đong gạo, muỗng cơm, xửng hấp để tiện lợi hơn khi nấu bếp.

Tóm lại là, ví như bạn chỉ có nhu cầu nấu cơm đơn giản thì nồi cơm nắp rời, nắp gài 1-2 mâm nhiệt là ổn. Còn nếu bạn là người tình kĩ nghệ, bạn không có nhiều thời gian thổi nấu thì nồi cơm điện tử có phổ thông tính năng tự động đi kèm (hẹn giờ, nấu nhanh, bảng nhân tố khiển điện tử...) sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Chi nhánh Điện máy XANH


Có thể bạn quan tâm: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét