Kiến trúc sư Anh phải lòng cô gái Việt từ lúc tranh tìm mớ rau mùi - VnExpress Mái ấm

Năm 2006, chị Linh Chi (năm đó 26 tuổi) đi học tập tại nước ngoài tự đắc chuyên ngành marketing tại Singapore. Lúc đó, kiến trúc sư người Anh Eric Trotter (khi ấy 38 tuổi), đã có hơn 10 năm làm việc tại đây. Nhị đứa ở cùng tầm thường cư. Anh ở lô A. Chị ở lô C.

Lần nào anh chị đi bách hóa cũng gặp mặt nhau. Thấy nàng da ngăm, tóc đen, dáng người bé bỏng, nói tiếng Anh câu được câu mất, gọi đồ ăn mà nói số 1, số 2, số 3, chàng mở màn lưu ý, đi theo để hỏi thăm nhưng ít khi chị giải đáp.

Một lần, chị ra siêu thị nhỏ lẻ sắm đồ về khiến món gỏi cuốn thì chạm chán anh tại đây, cả hai cùng dừng lại để tậu một bó mùi. Nhì người cứ giằng co nhau. Sau cùng, anh lấy phần rễ, chị lấy phần lá. Trong khoảng đó, chị mới mở đầu xem xét chàng thanh niên Tây hay lén nhìn chính mình, nhưng khăng khăng không cho số điện thoại.

“Nếu quen một người mà không nói được tiếng của họ, không hiểu được những gì họ nói thì nhạt nhẽo lắm”, chị nghĩ và quyết tâm lấy được tấm bằng tiếng Anh trong sáu 04 tuần. Còn anh chỉ nhân thức lặng lẽ khiến cho gia sư ngôn ngữ cho chị.

Chín tháng quen nhân thức, chị mới cho anh số máy tính bảng, khi đã tự tin về tiếng. Còn anh cũng trọ trẹ nói được một vài từ tiếng Việt sau những lần lên mạng học. Đó là thời gian, chị vừa chấm dứt khóa học, thời hạn visa cũng hết. Chị nói với gia đình muốn ở lại để học thêm một khóa kế toán 6 bốn tuần nữa, nhưng thật ra là lấy cớ được ở bên anh.

kien-truc-su-nguoi-anh-bi-mat-xay-biet-thu-o-sai-gon-tang-vo

Gia đình vui vẻ của chị Linh Chi và anh Eric.

Tết năm 2007, anh về ra mắt mái nhà người yêu. Ở làng chị (thời đó chưa nhập vào thành phố Thủ đô) có luật pháp, những người chưa kết duyên thì không được ở cùng nhau. Anh là người Tây trước tiên về làng nên công an không cho đạt yêu cầu trợ thì trú. Tối tới, chị phải chở anh đi thuê nơi nghỉ ngơi ở. Đêm ở một bản thân trong nơi nghỉ ngơi cũ kỹ, ẩm thấp, cả đêm nghe tiếng ếch nhái kêu, anh sợ xanh mặt, gọi điện cầu cứu bạn gái.

“Sáng mồng hai Tết, tôi chở anh về nhà chơi, người láng giềng vẫn đi báo công an. Sợ bị bắt, chúng tôi mau lẹ thu dọn hành lý để đi ngao du ở Sapa”, chị cười phá lên khi kể về kỷ niệm lần đầu chàng tới nhà.

Hai năm yêu nhau, họ đơn vị đám cưới rồi sống tại Singapore. Hạnh phúc được nhân nhiều lúc chị mang thai cặp bé xíu gái song sinh. Anh dẫn phi tần về quê hương, đơn vị những chuyến đi ngao du khắp nơi. Họ cùng nhau tìm hiểu các di tích lịch sử, văn hóa của từng vùng miền, chiêm ngưỡng các nhà cửa kiến trúc, cùng ăn, ở và ngủ với những cư dân phiên bản địa. “Những chuyến đi đã giúp chúng tôi yêu nhau hơn, góp thêm những hiểu biết cho bản thân và giúp nhì con gái phát triển tốt, nhân thức mày mò cuộc sống bao quanh”, chị chia sớt.

Cuối năm 2015, mái ấm họ tới Thành phố Hồ Chí Minh ngao du hai tuần. Chiều nào Eric cũng đạp xe đạp đi dạo, ngắm kiến trúc các tòa tháp xây đắp lấy ý nghĩ đó kiến tạo. Phổ quát người đi đường thấy anh là vẫy tay chào và thân thương bắt chuyện.

“Người vn thân thiện, dễ gần quá. Ở Singapore, dân chúng sống khép bí hiểm, ra con đường bạn nào cũng lướt qua nhau, hàng xóm có khi cả năm mới nhận ra một lần”, Eric nói. Yếu tố đó khiến cho anh lặng lẽ quyết định đưa hiền thê con về vn định cư. ngừng thi côngĐây cũng là ước muốn của chị từ lâu nhưng không được chồng đồng ý.

“Gia đình vợ tôi không bạn nào biết nói tiếng Anh. Các con tôi mỗi lần thì thầm với ông bà ngoại rất không dễ dàng, vì chúng chưa nói được tiếng Việt, đưa cả nhà về vn  định cư cũng sẽ giúp các con học tiếng mẹ đẻ tốt hơn”, Eric nói thêm về quyết định của mình.

kien-truc-su-nguoi-anh-bi-mat-xay-biet-thu-o-sai-gon-tang-vo-1

Anh đã lặng lẽ tậu, kiến tạo, và lên kế hoạch xây đắp căn biệt thự quy mô 250m2, nội thất tiến bộ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Một buổi sáng cuối năm 2015, hai hậu phi chồng vừa thức dậy, Eric rỉ tai vào tai vợ: “Nếu anh về sống ở vietnam, em có chịu không”. Chị reo lên vì phấn kích: “Em thích”. Ngay tức thì, chị thu vén hành lý, chế biến đồ sử dụng, đặt vé máy bay để cả mái nhà cùng về vn, chỉ sợ anh đổi ý.

Cả nhà họ đến phi trường Tân Sơn Nhất tham gia mồng 2 tết năm 2016. Nhìn mớ hành lý hỗn độn, chị mới sực nhớ tới việc sẽ ở đâu khi chưa có nhà. Được chồng đưa đến căn biệt thư như mơ với câu nói: “Tặng em”, chị vui vẻ đến trào nước mắt.

Kết hôn hơn 8 năm, chị cực kì hãnh diện khi lấy được một đấng phu quân không chỉ là một kiến trúc sư có tiếng mà còn biết chăm con, tôn trọng hiền thê, tinh thông lịch sử của các nước, nhất là về lịch sử vn. Vì thế, ở bên anh cả ngày chị không thấy chán.

Với anh, càng ở bên hoàng hậu, anh càng thấy những nét đẹp ở chị. Chị mưu trí, có trái tim hiền hậu, chịu thương, chuyên cần, nói được là khiến được. Nhị vợ chồng làm cho ý tưởnrg gì, chỉ cần có chị là thành công. “Cô ấy yêu và lấy chồng Tây đã hơn mười năm ngoái nhưng vẫn giữ nét đẹp của người con gái Việt”, Eric nói. chậm tiến độ cũng là nguyên nhân anh lặng lẽ xây nhà đưa thê thiếp con về vietnam sống.

kien-truc-su-nguoi-anh-bi-mat-xay-biet-thu-o-sai-gon-tang-vo-2

Hiện tại, họ có cuộc sống khá giả và đã có công ty chuyên về kiến tạo và buôn bán nhà. Eric vẫn nhiều lần chuyển di giữa Singapore và vn để khiến việc. Còn chị giúp chồng lên chiến lược phát triển phiên bản thân ở vietnam và phát triển tổ chức kinh doanh mái ấm.

Nhì con gái của họ nay đã hơn 6 tuổi, đang học tại một trường quốc tế. Dù rất bận công tác, nhưng Eric vẫn giành thời gian đọc truyện cho con, đưa đón con đi học và tự tay nấu ăn cho các bé xíu. Thời điểm cuối tuần, họ cùng nhau đi ăn các món ăn Việt, đến các bảo tàng, các phòng giới thiệu chứng tích chiến tranh. “Lịch sử Việt Nam vô cùng thách thức và hào hùng. Các con tôi mang dòng máu Việt thì phải nhân thức về lịch sử và nguồn cội nước Việt để ai hỏi còn trả lời được”, Eric nói.

Ngọc Thân


Xem tại: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét